ผู้ออกแบบหุ่นใน V Gundam เผยเกือบได้เป็นผู้ออกแบบ Turn A Gundam

ผู้ออกแบบหุ่นใน V Gundam เผยเกือบได้เป็นผู้ออกแบบ Turn A Gundam

Gundam

Turn A Gundam อนิเมะกันดั้มที่มีการฉีกแนวจากที่เคยมีมาของกันดั้มทั้งหมด ทั้งในด้านของเนื้อเรื่อง และการออกแบบของหุ่นที่ในปัจจุบันก็ยังไม่มีหุ่นพระเอกตัวไหนแหวกแนวได้ขนาดนี้ ซึ่งหน้าตาของมันมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ และเป็นที่รู้กันว่าผู้ที่ออกแบบ Turn A Gundam คือคุณ Sydney Jay Mead แต่ก่อนที่เขาจะได้มาออกแบบกันดั้มตัวนี้คุณ Ichigaki Junya กับคุณ Okawara Kunio เคยเกือบจะได้เป็นผู้ออกแบบ Turn A Gundam ด้วย

Gundam

    คุณ Ichigaki Junya ได้เปิดเผยใน Twitter ของตัวเองว่าในอดีตตอนที่คุณ Sydney Jay Mead ได้ตอบรับที่จะมาออกแบบ Turn A Gundam คุณ Ichigaki Junya ถูกคุณ Tomino Yoshiyuki เรียกตัวไปข้างนอกสตูดิโอพร้อมกับบอกว่า “คุณ Mead เขาตกลงรับงานแล้ว แต่ตอนแรกคิดไว้ว่าถ้าเขาไม่รับงานก็กะจะให้คุณ Okawara หรือไม่ก็ให้ Ichigaki มาออกแบบกันดั้ม” และคุณ Ichigaki ยังได้เสริมต่อว่าคำพูดของคุณ Tomino ในตอนนั้นมันได้กลายเป็นกำลังใจและกลายเป็นหนึ่งในสิ่งค้ำจุนที่ช่วยให้ตัวเขาสามารถทำงานได้เสมอมา

คุณ Ichigaki Junya ได้ทิ้งท้ายในเรื่องนี้ว่าตัวเขาชอบการออกแบบ Turn A Gundam ของคุณ Sydney Jay Mead มาก และสิ่งที่คุณ Tomino ได้กล่าวออกมาในตอนนั้นก็คิดว่าน่าจะเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตัวเขาเท่านั่นเอง

ในเรื่องนี้ชาวญี่ปุ่นได้ออกความเห็นกันมาว่า

まあ普通は承けるとは思わないよねえ
ก็คงไม่มีใครคิดหรอกว่าเขาจะรับงาน

これはお蔵入りした石垣∀がビルドファイターズに登場するフラグですね
จะบอกเป็นนัยว่าใน Build Fighters จะมี Turn A ที่ออกแบบโดย Ichigaki สินะ

もしそうなっていたら、∀のデザインはあのヒゲデザインではなく全く違っていただろうし、もしかしたら、それまでのシリーズ同様に後半で主役機交代とかもあったのかもしれないな。
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง Turn A อาจจะไม่มีหนวด แล้วก็อาจจะเหมือนกับกันดั้มภาคก่อนๆที่พอผ่านไปครึ่งเรื่องแล้วพระเอกจะได้หุ่นตัวใหม่ล่ะมั้ง

ミードさんに断られた世界線に行ってみたいなww
อยากเห็นเส้นโลกแบบที่คุณ Mead ไม่รับงาน

髭デザインは賛否あり、私も余り好きに慣れなかった。
けど、主人公機に翼があるのが定番の様になってたあの時代(V→G→W→X)
シンプルな初代の様にスッキリしたデザインになったのは好感が持てたのは本音。

หนวดนี่มีทั้งคนชอบและ ไม่ชอบ ซึ่งผมไม่ชอบเลย แต่ในยุคนั้นหุ่นพระเอกมันต้องมีปีกกันตลอดทั้ง V G W X
แต่พอออกแบบมาดูเรียบๆ เหมือนกันหุ่นภาคแรกเฉพาะส่วนนั้นนี่ถูกใจมาก

    คุณ Ichigaki Junya เคยมีผลงานออกแบบหุ่นให้กับอนิเมะมาแล้วหลายเรื่อง เช่น หุ่นของฝ่ายศัตรูใน Mobile Suit Victory Gundam, Maganac ใน Mobile Suit Gundam Wing หรือ Gundam Ashtaron ใน After War Gundam X
Gundam
    คุณ Okawara Kunio เคยมีผลงานออกแบบหุ่นให้กับอนิเมะมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Zaku, Halo ใน Mobile Suit Gundam และยังเป็นผู้ที่ออกแบบ Armored Trooper ที่เป็นหุ่นในอนิเมะ Armored Trooper Votoms  
Gundam

ที่มา http://otakomu.jp/archives/20662183.html
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้