Tomino Yoshiyuki เผยถ้ารู้ว่าอะไรที่ทำให้ผลงานมันฮิตได้ก็คงไม่ลำบากหรอก

Tomino Yoshiyuki เผยถ้ารู้ว่าอะไรที่ทำให้ผลงานมันฮิตได้ก็คงไม่ลำบากหรอก

Yoshiyuki

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2019 คุณ Tomino Yoshiyuki บิดาผู้ให้กำเนิด Mobile Suite Gundam และอนิเมะชื่อดังอีกมากมาย ได้เดินทางไปร่วมงาน World of Tomino Yoshiyuki ที่มีการจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเฮียวโงะ และภายในงานนี้ก็ได้มีการพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวเบื้องหลังของการสร้างผลงานต่างๆ รวมไปถึงการตอบคำถามจากแฟนๆด้วย

Yoshiyuki
    ในงานพูดคุยครั้งนี้ทางพิธีกรก็ได้มีการถามคำถามหลายอย่าง และมีอยู่คำถามหลายข้อที่น่าสนใจ เช่น มีการถามว่า สิ่งที่เหมือนกันในผลงานยอดฮิตคืออะไร? คุณ Tomino Yoshiyuki ก็ตอบว่า “ถ้ารู้ก็คงไม่ลำบากหรอก” ทำเอาผู้เข้าร่วมงานขำกันลั่นห้อง และยังเสริมต่ออีกว่า “ผลงานที่สร้างขึ้นทั้งหมด ถ้าไม่เกิดความรู้สึกผูกพันกับมัน งานเหล่านั้นก็เป็นเพียงแค่ขยะเท่านั้น”

    ในคำถามที่ว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับครีเอเตอร์คืออะไร ก็ได้คำตอบมาว่า “การแสดงในสิ่งที่ดี ที่ตัวเองต้องการนำเสนอ” นอกจากนี้คุณ Tomino Yoshiyuki ยังได้ให้คำแนะนำกับนักประดิษฐ์รุ่นใหม่ด้วยว่า “ให้มีความสงสัยอยู่ตลอดว่าเทคโนโลยีมันจะมีผลอย่างไรกับสังคม”

    เกี่ยวกับภาพยนตร์อนิเมะ Gundam Reconguista in G ที่ใกล้จะฉายก็ได้มีการพูดถึงว่า “หวังว่าเรื่องนี้จะทำให้เด็กรุ่นใหม่ ได้ขบคิดว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้โลกสามารถใช้ต่อไปได้อีก 1-2 พันปี” หลังจากนั้นก็ได้มีการต่อว่าสภาพของสังคมในปัจจุบันว่า เน้นในเรื่องของเศรษฐกิจกับเทคโนโลยีมากจนเกินไป
Yoshiyuki

    ในคำถามที่ว่ารู้สึกมีความสุขมากที่สุดตอนไหน? ก็ได้คำตอบมาว่า “ก็ตอนนี้แหละ ดีใจมากนึกคำตอบที่ถามกันมาในครั้งนี้ได้” ผู้เข้าร่วมงานก็เลยปรบมือให้ และงานพูดคุยครั้งนี้ก็ได้จบลงด้วยการที่ทุกคนร่วมกันร้องเพลงวันเกิดให้กับคุณ Tomino Yoshiyuki ล่วงหน้าก่อนที่จะถึงวันเกิดจริงๆในวันที่ 5 พฤศจิกายน คุณ Tomino Yoshiyuki ก็ได้ยิ้มพร้อมกับพูดว่า “ที่ผมบอกว่ากำลังมีความสุขมากที่สุด ผมพูดจริงๆไม่ได้โกหก”
Yoshiyuki

ที่มา https://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20191104-00000018-kobenext-ent
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้