Aya Hirano เผยความรู้สึกหลังได้ร่วมงานอาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุวางเพลิงสตูดิโอ Kyoto Animation

Aya Hirano เผยความรู้สึกหลังได้ร่วมงานอาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุวางเพลิงสตูดิโอ Kyoto Animation

Aya Hirano นักร้องและนักพากย์สาวชื่อดังได้โพสต์บันทึกความรู้สึกของเธอขึ้นในเว็บบล็อก หลังได้ไปร่วมพิธีแสดงความอาลัยของสตูดิโอ Kyoto Animation 

Kyoto Animation

ในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Aya Hirano ได้เข้าร่วม “Kyoto Animation Co.,Ltd. The ceremony of Farewell and Taking over the Will” (http://www.kyotoanimation.co.jp/en/information/2019110304/) ซึ่งเป็นพิธีอำลาและไว้อาลัยที่ทาง Kyoto Animation จัดขึ้นเพื่อแสดงความอาลัยกับเหล่าผู้ล่วงลับจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่

ซึ่งตัว Aya Hirano ได้เขียนความรู้สึกของเธอที่มีต่องานอาลัยของ Kyoto Animation ลงเว็บบล็อกของเธอดังนี้

“เมื่อวาน (วันที่ 3 พฤศจิกายน) มีผู้คนมากมายได้เข้าร่วมงาน ในงานเองก็มีคำทักทายต้อนรับเหล่าแขกผู้มาร่วมงาน รวมไปถึงขั้นตอนและซุ้มดอกไม้ ในห้องถัดจากห้องพิธีเองก็จะเป็นห้องที่ตกแต่งด้วยข้อความจากแฟนๆ ทั่วทั้งโลกและยังมีนกกระเรียนกระดาษอีกพันตัวถูกประดับเอาไว้”

นอกจากนั้น Aya Hirano ก็ได้โพสต์รูปถ่ายที่เธอได้ถ่ายไว้ในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เธอได้ไปร่วมวางดอกไม้แสดงความเสียใจ พร้อมกับข้อความต่อมา (สามารถเข้าไปดูภาพเพิ่มเติมได้ที่บล็อก > https://ameblo.jp/hirano–aya/entry-12541959369.html)

“ตอนแรกฉันไม่สามารถไปร่วมวางดอกไม้ได้ในทันทีหลังจากที่เกิดเหตุ แต่ว่าเมื่อตอนที่ฉันได้เดินทางไปถึงฉันก็ได้พบกับข้อความและภาพวาดตัวละครที่ฉันรับบทบาทซึ่งวาดขึ้นโดยแฟนๆ อยู่ก่อนแล้ว มันทำให้ฉันคิดว่าพวกเขาได้ส่งมอบความรู้สึกทั้งหมดแทนที่ฉัน ซึ่งตัวฉันในตอนนั้นไม่สามารถที่จะสรรหาคำพูดใดๆ มาบรรยายความรู้สึกออกมาได้ แต่พวกเขา (แฟนๆ) ก็ได้ช่วยส่งมอบความรู้สึกทั้งหมดแทนตัวฉันไปจนหมดแล้ว”

หลังจากที่ได้มีการพูดถึงความรู้สึกตอนวางดอกไม้แล้ว Aya Hirano ก็ได้เขียนความรู้สึกของเธอกับตัวละครที่เธอได้สวมบทบาทร่วมกับทาง Kyoto Animation ด้วย

“ตัวละครและผลงานทั้งหมดนั้นเป็นของทุกๆ คน ความคิดนี้ทำให้ฉันอยากจะเก็บรักษาความรู้สึกนี้ร่วมไปกับทุกคน ฉันจะยังคงรับบทบาทเป็น Haruhi (The Melancholy of Haruhi Suzumiya) และ Konata (Lucky Star) ต่อไป และจะยังคงร้องเพลงต่อไป ฉันจะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความรู้สึกของทุกคนไว้ ตัวฉันได้แต่หวังว่าทุกๆ คนจะรู้สึกแบบนี้ไปกับฉัน และหวังว่าความรู้สึกของพวกเราจะเป็นหนึ่งเดียวกัน หลังจากงานพิธีการแล้วนักพากย์เสียงหลายคนก็ได้รวมตัวกัน พวกเรามองหน้ากันและให้สัญญาว่า ‘จะทำทุกอย่างให้เต็มที่และดีที่สุด’

และท้ายที่สุดแล้ว Aya Hirano ก็ได้กล่าวให้กำลังใจกับสตูดิโอ Kyoto Animation ที่ตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงบูรณะและฟื้นตัวว่า “ฉันไม่อาจจะพูดคำๆ นี้ออกไปเปล่าๆ ได้ แต่ในครั้งนี้มีความคิดและความรู้สึกมากมายที่ฉันอยากจะส่งต่อผ่านมันไป ดังนั้นครั้งนี้ฉันจะขอพูดคำนี้กับพวกคุณ คำว่า ‘ได้โปรด อย่ายอมแพ้นะ!’”

การสูญเสียครั้งใหญ่ของ Kyoto Animation นับเป็นเรื่องน่าเศร้าเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหล่าผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับผลกระทบ สตูดิโอ รวมไปถึงแฟนๆ ทุกคนทั่วโลก ทาง Online Station ก็ขอแสดงความเสียใจและหวังว่า Kyoto Animation และผู้ได้รับผลกระทบทุกคนจะสามารถฟื้นฟูและปลอดภัยในเร็ววัน

ที่มา : crunchyroll

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้