ทีมงานอนิเมะ Hoshiai no Sora ประกาศขอโทษที่ลอกท่าเต้นอย่างเป็นทางการแล้ว

ทีมงานอนิเมะ Hoshiai no Sora ประกาศขอโทษที่ลอกท่าเต้นอย่างเป็นทางการแล้ว

    จากเหตุการณ์ที่ฉากอนิเมชั่นในเพลง ED ของอนิเมะเรื่อง Hoshiai no Sora มีตัวละครเต้นท่าทางเหมือนกับนักเต้นอิสระสองท่าน จนกลายเป็นที่ต้องสงสัยว่าเกิดการนำท่าเต้นมาใช้โดยไม่ขออนุญาตหรือเปล่านั้นก็มาถึงจุดจบแล้ว ซึ่งทางทีมงานของอนิเมะก็ได้ยอมรับผิด พร้อมด้วยการออกจดหมายประกาศขอโทษ ทั้งบนหน้าทวิตเตอร์และหน้าเว็บอย่างเป็นทางการของอนิเมะเรื่องนี้

    โดยระบุว่าทางทีมงานเกิดความหละหลวม ขาดการตรวจสอบในเรื่องของลิขสิทธิ์ และต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้คุณ Melochin กับคุณ Nanakawa Miko ที่เป็นเจ้าของท่าเต้นได้รับความเดือนร้อน และย้ำว่าหลังจากนี้จะทำการระวังเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ส่วนฉากเต้นที่เป็นปัญหานั้น ทางนักเต้นทั้งสองท่านก็ตกลงให้ความร่วมมือกับทีมงาน และสามารถใช้ท่าเต้นเหล่านั้นในอนิเมะได้แล้ว

คลิปเปรียบเทียบท่าเต้นที่เป็นประเด็นของคุณ Melochin

3


คลิปเปรียบเทียบท่าเต้นที่เป็นประเด็นของคุณ Nanakawa Miko

4

    และในอนิเมะตอนล่าสุดก็ได้มีการใส่เครดิตชื่อของคุณ Melochin กับคุณ Nanakawa Miko เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถือว่าเรื่องนี้สามารถจบลงไปได้ด้วยดี แต่ก็มีหลายคนแอบสงสัยว่าอนิเมเตอร์ที่เป็นต้นเหตุได้รับบทลงโทษอย่างไร และนักเต้นทั้งสองท่านได้รับค่าตอบแทนไปคนละเท่าไหร่บ้าง ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดส่วนนี้ออกมาให้ทราบกัน

ในรายชื่อเครดิตทีมงานของ Hoshiai no Sora สองบรรทัดสุดท้ายมีการใส่ชื่อของนักเต้นแล้ว

5

ที่มา: otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้