ชายญี่ปุ่นถูกจับหลังขู่วางเพลิง Studio Khara

ชายญี่ปุ่นถูกจับหลังขู่วางเพลิง Studio Khara

    ตำรวจของญี่ปุ่นได้ทำการเข้าจับกุมชายว่างงานวัย 35 ปี ในข้อหาขู่วางเพลิง Studio Khara ที่มีผลงานอนิเมะชื่อดังอย่าง Evangelion และเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่าทำการข่มขู่จริง และยังกล่าวอ้างด้วยว่า “ลิขสิทธิ์ Evangelion เป็นของครอบครัวตัวเอง”

Studio Khara

    จากการสอบสวนของตำรวจพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ทำการส่งข้อความไปหาคุณ Anno Hideaki (ผู้กำกับและเขียนบท Evangelion) บนทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2019 ว่า “ไปตายซะ” และหลังจากที่เกิดเหตุวางเพลิงที่ Kyoto Animetion เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 เขาก็ได้ส่งข้อความข่มขู่ไปหาคุณ Anno พร้อมด้วยสำนักพิมพ์ Kadokawa ว่าเดี๋ยวจะเผาให้เหมือนกับ Kyoto Animetion และย้ำด้วยข้อความว่า “Evangelion เป็นลิขสิทธิ์ของครอบครัวผม ผมจะไม่ให้อภัยที่เอาไปใช้ตามอำเภอใจแบบนี้”

Studio Khara

    ซึ่งชายญี่ปุ่นคนนี้ได้ทำการส่งข้อความทำนองนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่กลับถูกเมินก็เลยส่งข้อความข่มขู่จนเป็นเหตุให้ Studio Khara ต้องไปแจ้งความกับตำรวจ และจากการตรวจสอบบล็อคของผู้ต้องหาก็พบข้อความของเขาที่เขียนว่า “ซีรี่ส์ Evangelion ที่มีมาตั้งแต่ปี 1996-2018 และไม่ว่าจะเป็น CD DVD BD ของเล่น สินค้าทั้งหมดเป็นลิขสิทธิ์ของเขา” และผู้เกี่ยวข้องทุกคนก็ต้องจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ไปให้เขาทั้งหมดด้วย

    จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าผู้ต้องหารายนี้น่าจะมีสภาพจิตใจที่ไม่ค่อยจะปกติ และนับเป็นเรื่องดีที่สามารถจับกุมได้ก่อนที่จะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นมา

ความเห็นจากชาวญี่ปุ่น

京アニの事件があってから本当にこういうの怖いですね・・・
พอมีคดี Kyoto Animetion แล้วมันเลยกลายเป็นเรื่องน่ากลัวจริง…

でもマジでこういう奴がエスカレートして青葉になるんだろうな
ไอ้พวกแบบนี้พอไปซักพักมันก็จะกลายเป็นแบบ Aoba แหละ

いちいち返信してたら仕事にならんだろ… 
ถ้าต้องมาคอยตอบตลอดจะเอาเวลาไหนไปทำงาน…

こういった犯罪系構ってちゃん無職は無視がいいかと思ってたけど、 もうどうすれば自分を守れるのかさっぱりわからなくなってきたよな。 
พวกเรียกร้องความสนใจนี่เคยคิดว่าเมินมันไปก็พอ
แต่พอมีเรื่องที่ Kyoto Animetion แล้วตกลงจะให้ทำยังไงถึงจะป้องกันพวกแบบนี้ได้

一回がイナックスはガソリン撒かれたらしいな
Gainax ก็เคยโดนวางเพลิงมาแล้วนี่นะ
*เรื่องนี้เปิดเผยโดย Art Director คุณ Sasaki Hiroshi ที่เคยทำงานร่วมกับ Gainax แต่ตอนนั้นโชคดีพบน้ำมันที่ถูกราดเอาไว้ก่อนที่จะถูกจุดไฟ ก็เลยรอดมาได้

ทวิตเตอร์ของคุณ Sasaki Hiroshi ที่เล่าถึงเหตุการณ์นั้น

ที่มา https://www.nikkansports.com/general/nikkan/news/201910160000924.html 
Arms
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้