สถาบันสอนอ่านเร็วในพริบตาโผล่ที่ประเทศจีน เก็บค่าเรียนกว่าล้านบาท

สถาบันสอนอ่านเร็วในพริบตาโผล่ที่ประเทศจีน เก็บค่าเรียนกว่าล้านบาท

เมื่อเร็วๆ นี้ได้เกิดดราม่าขึ้นที่จีนแผ่นดินใหญ่ครับ โดยมีสถาบันแห่งหนึ่งที่เปิดหลักสูตร Quantum Speed-reading (ควอนตัม สปีด รีดดิ้ง) ที่ฝึกฝนให้ผู้เรียนสามารถอ่านหนังสือด้วยความเร็วสูงในระดับ 1 แสนคำภายในเวลาเพียงประมาณ 1-5 นาที ได้ออกมาโฆษณาถึงการเปิดสอนหลักสูตรดังกล่าวไปทั่วประเทศจีน ซึ่งหลักสูตรนี้เป็นการริเริ่มพัฒนาโดยชาวญี่ปุ่นนามว่า ยูมิโกะ โทบิทานิ ด้วย

สถาบันสอนอ่านเร็วในพริบตาที่ประเทศจีน ถูกสั่งปิดแล้ว ข้อหาต้มตุ๋น

ต่อมา สถาบันที่ว่านี้ก็ทำการอวดอ้างว่าพวกเขาสามารถสอนให้เด็กจำเนื้อหาในหนังสือได้ทั้งหมด ด้วยการเปิดหน้าหนังสือแบบผ่านๆ ซึ่งใช้เวลาราวๆ 5 วินาทีเท่านั้น สนนราคาค่าเล่าเรียนเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 269,000 หยวน (ประมาณ 1,154,000 บาท)

(ล่าง) คลิปตัวอย่างคลาสฝึกสอนเด็กด้วยหลักสูตรควอนตัม สปีด รีดดิ้ง ของสถาบันแห่งหนึ่งในจีน

(ล่าง) คลิปแนะนำหลักสูตรสปีด รีดดิ้ง โดยยูมิโกะ โทบิทานิ

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่เกิดขึ้นคือ เว็บไซต์ทางการของสถาบันฝึกอ่านไวนี้ไม่สามารถเข้าไปแวะชมได้แล้ว และทางสถาบันก็ปฏิเสธไม่ตอบคำถามใดๆ กับทางสื่อท้องถิ่นด้วย นอกจากนี้ บรรดาผู้ที่คอมเมนต์ก็แสดงความเห็นว่า ภาพโปรโมทที่ได้เห็นกันนั้น น่าจะเป็นแค่การที่เด็กพลิกหนังสือเร็วๆ เพื่อพัดให้ตัวเองกันมากกว่า

ยิ่งไปกว่านั้น ก็มีคอมเมนต์หนึ่งจากไต้หวันได้กล่าวว่าคอร์สแนวๆ นี้เคยมาสร้างความฮือฮาที่ไต้หวันในช่วงทศวรรษปี 2000 เช่นกัน แต่สุดท้ายก็มีอันต้องปิดตัวลงไปเพราะผู้คนไม่คิดว่าคอร์สแนวนี้จะใช้ได้ผลจริง

เครดิต

https://9gag.com/gag/a7wM0Lr

https://www.youtube.com/watch?v=_xQwQ-GVgUI

https://www.youtube.com/watch?v=iOpa0AOWelY

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้