นักศึกษาประวัติศาสตร์นินจาได้คะแนนเต็ม หลังส่งเรียงความด้วยหมึกล่องหน

นักศึกษาประวัติศาสตร์นินจาญี่ปุ่นได้คะแนนเต็ม หลังส่งเรียงความด้วยหมึกล่องหน

       หากคุณเป็นอาจารย์และสั่งเรียงความแต่ได้กระดาษเปล่ามาก็คงต้องให้คะแนนศูนย์แก่นักเรียนคนนั้นเป็นแน่แท้ แต่ไม่ใช่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ซึ่งเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ที่มหาวิทยาลัยมิเอะ ในวิชาประวัติศาสตร์นินจานี่เอง

  ญี่ปุ่น

      เอมิ ฮากะ นักศึกษาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นปีแรก ได้รับมอบหมายให้เขียนเรียงความหลังจากไปทัศนศึกษาที่ Igaryu ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับนินจา โดยเธอได้ยื่นม้วนกระดาษให้กับอาจารย์ แต่กระดาษนั้นกลับว่างเปล่า มีเพียงแต่กระดาษอีกใบที่เขียนว่า “ใช้ไฟอุ่นกระดาษ” ซึ่งหลังจากที่อาจารย์ได้ทำการใช้เตาอุ่นกระดาษ ก็ทำให้ได้ข้อความที่ถูกซ่อนในกระดาษนั้นออกมานี่เอง

   ญี่ปุ่น

      โดยสิ่งที่ เอมิ ทำนั้นเรียกว่า “aburidashi” ซึ่งเป็นเทคนิคการทำหมึกล่องหนของนินจา โดยการใช้น้ำจากถั่วเหลืองซึ่งต้องผ่านกระบวนการที่เหมาะสมมาเขียนข้อความ และจะทำให้ข้อความบนกระดาษนั้นไม่สามารถมองเห็นได้ นอกจากจะนำกระดาษแผ่นนั้นไปอิงความร้อนซึ่งจะทำให้ตัวอักษรโผล่ขึ้นมาในภายหลัง

ญี่ปุ่น

     แน่นอนว่าอาจารย์ของเธอได้ให้คะแนนเต็มทันทีจากความสร้างสรรค์ในการเขียนเรียงความสไตล์นินจาแบบนี้ เรียกว่ามีความญี่ปุ่นอยู่เต็มพิกัดจริงๆ ใครอยากลองทำบ้างสามารถดูคลิปวิธีทำด้านล่างนี้ได้เลย

Source : dailymail

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้