นินจาตัวจริงยืนยัน! “ท่าวิ่งนารูโตะ” เป็นท่าที่เคยใช้จริงในอดีต

นินจาตัวจริงยืนยัน! “ท่าวิ่งนารูโตะ” เป็นท่าที่เคยใช้จริงในอดีต

     กำลังฮิตกันเลยสำหรับกระแส “วิ่งแบบนารูโตะ” ที่ตอนนี้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง จากคลิปข่าวการบุก Area 51 ที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งได้วิ่งท่านารูโตะผ่านไป ซึ่งงานนี้ทาง Youtube ช่อง Asian Boss ก็ได้เข้าไปพูดคุยกับ “นินจาคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิต” ว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไรกับการ์ตูนเรื่องนารูโตะ

นารูโตะ

     สำหรับนินจาท่านนี้ชื่อว่า Kawakami Jinichi ซึ่งเป็นผู้สืบทอดคนสุดท้ายของนินจาตระกูล Koga (โคงะ) อย่างเป็นทางการ โดยตัวเขานั้นไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนารูโตะเลย (แต่รู้จักบ้าง) ซึ่งทาง Asian Boss ก็ได้มีการนำคลิปบางช่วงให้คุณ Kawakami ดู ซึ่งคลิปแรกก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการประสานอินและใช้คาถานินจาไฟนี่เอง

นารูโตะ

     โดยทางคุณ Kawakami ได้บอกว่า “การประสานอินของนินจาจริงๆ จะใช้ในเชิงเหมือนการสวดมนต์ตั้งสมาธิเป็นหลัก (คล้ายสวดมนต์ให้แคล้วคลาดเป็นต้น) และแน่นอนว่าการพ่นไฟจริงๆ นั้น ไม่มีทางทำได้อยู่แล้ว ฮา”

นารูโตะ

      นอกจากนี้ทาง Asian Boss ยังให้คุณ Kawakami ได้ดูคลิปเกี่ยวกับการปาดาวกระจายในเรื่องนารูโตะ โดยเขาก็ได้อธิบายไว้ว่า “อาวุธอย่างมีดซัดหรือดาวกระจายนั้น ในความเป็นจริงเป็นอาวุธของซามูไรทั้งสิ้น และโดยมากนินจาจริงๆ จะไม่พกดาวกระจายสักเท่าไหร่ เพราะยากในการพกพา แถมยังเสี่ยงต่อการทำหล่นได้ง่าย ซึ่งไม่เหมาะในภารกิจแบบลอบเร้น แถมเอาเข้าจริงๆ ดาวกระจายก็ไม่ใช่อาวุธที่ใช้สังหารได้ดี แต่เหมาะเป็นอาวุธก่อกวนมากกว่า” โดยคุณ Kawakami ยังได้เสริมอีกว่า การใช้หินปาใส่ก็ให้ผลไม่ต่างกับดาวกระจายมากนัก แถมหินสามารถหาหยิบได้ง่ายกว่าด้วย

นารูโตะ

     สำหรับไฮไลท์หลักอย่าง ท่าวิ่งแบบนารูโตะ นั้น ทางคุณ Kawakami ก็ได้บอกว่า นินจาใช้วิธีการวิ่งแบบนั้นจริงๆ โดยสมัยก่อนถูกเรียกว่า “Namba Bashiri” (การวิ่งแบบนัมบะ) แต่เป้าหมายหลักของการวิ่งแบบนี้ไม่ใช่การทำความเร็ว แต่เป็นการ “ใช้พลังงานในการวิ่งให้น้อยที่สุด” เพราะในสมัยนั้นการเดินทางใช้วิธีเดินเป็นหลัก การวิ่งแบบแกว่งแขนสลับกับขาไปมาจะทำให้เหนื่อยง่ายมากกว่าการวิ่งโดยใช้ขาเพียงอย่างเดียวและตัวท่อนบนนิ่ง นี่เอง ซึ่งคุณ Kawakami ก็ค่อนข้างเซอไพรส์เลยทีเดียวที่การ์ตูนนารูโตะมีการนำเสนอการวิ่งแบบนี้

นารูโตะ

     โดยคุณ Kawakami ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “ในการ์ตูนเรื่องนารูโตะ จะเน้นโฟกัสที่การสู้ แต่นินจาจริงๆ นั้น จะต้องหลีกเลี่ยงการต่อสู้เป็นอย่างมาก เพราะเป้าหมายของนินจานั้นคือการแฝงตัวเป็นหลัก” ก็เรียกได้ว่าภาพลักษณ์นินจาที่เราเห็นกันในปัจจุบันค่อนข้างแตกต่างกับนินจาในอดีตจริงๆ พอสมควรเลยทีเดียว หากใครสนใจอยากดูคลิปเต็มๆ สามารถเข้าไปรับชมคลิปด้านล่างได้เลย

Source : Asian Boss

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้