10 ตัวะละครสุดเด่นจาก Takehito Koyasu ผู้ให้เสียงพากย์ Dio Brando

10 ตัวะละครสุดเด่นจาก Takehito Koyasu ผู้ให้เสียงพากย์ Dio Brando

Dio Brando

      เรียกว่าช่วงนี้เรื่อง JoJo’s Bizarre Adventure ดูจะโด่งดังสุดขีดชนิดที่ไปไหนมาไหนก็เล่นมุก JoJo กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเฉพาะตัวละครที่มีชื่อ Dio Brando เพื่อนและคู่ปรับตลอดกาลของ Jonathan ก่อนจะถูกปราบโดย Jotaro ลูกหลานของ Jonathan ในเวลาต่อมา เป็นหนึ่งในบอสใหญ่ประจำเรื่องที่หลายคนจดจำกันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะซีน ท้าทายโจทาโร่ ภาค Stardust Crusaders

Dio Brando

      จากความโด่งดังในด้านเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Dio รวมกับน้ำเสียงการพากย์โดยคุณ Takehito Koyasu ยิ่งชอบเข้าไปอีก ถึงแม้ว่าในช่วงแรกก่อนทำเรื่อง JoJo’s Bizarre Adventure หลายคนพูดถึงในเชิงลบกันพอสมควรในเรื่องของน้ำเสียง Dio 

Dio Brando

      และในวันนี้เราจะพาทุกๆ คนไปดูกันว่านอกจาก Dio แล้ว คุณ Takehito Koyasu ได้ฝากผลงานการพากย์เสียงตัวละครตัวไหนไว้บ้างหากพร้อมแล้วไปชมกันเลย โดยจะหยิบยกตัวละครมาบางส่วนมาพูดถึงเท่านั้น 

Zeke Yeager

Dio Brando

      หนึ่งในตัวละสำคัญจากเรื่อง Attack on Titan ที่หลายคนน่าจะหมั่นไส้เป็นอันดับต้นๆ เพราะความไม่แน่นอนในเรื่องแผนการลับๆ สำหรับ Zeke Yeager หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม ไททันลิง ที่เกือบจะโดน Levi ฆ่าตายก่อนจะหนีไปได้ นับว่าเป็นการต่อสู้อันดุเดือดชนิดที่คนอ่านลุ้นกันหนัก แถมในเวอร์ชั่นอนิเมะก็ทำได้ดีมากๆ จนเรตติ้งของ Attack on Titan พุ่งขึ้นมาเลยทีเดียว


EXCALIBUR

Dio Brando

     หากใครที่ได้ดูหรืออ่าน Soul Eater คงจะจำตัวละครที่น่าหมั่นไส้ที่สุดในเรื่องอย่าง EXCALIBUR ได้แน่นอน ทั้งการพูดและคำจาของ EXCALIBUR จากออกแนวขี้โม้หน่อยๆ แต่เมื่อเทียบความเก่งกาจในเรื่อง Soul Eater เจ้า EXCALIBUR ติดอันดับต้นๆ ของเรื่องเลยนะขอบอกกก หลายคนอาจจะไม่คาดคิดว่าคูณ Takehito Koyasu จะมาพากย์เสียงเจ้าตัวนี้ ลองนึกภาพว่า EXCALIBUR มีหน้าตาเป็น Dio มันคงจะตลกพิลึกไม้น้อยเลยทีเดียว โฮ โฮ่


Shu Shirakawa

Dio Brando

     โคตรบอสลับตลอดกาลจากซีรีส์ Super Robor Wars หากใครเล่นมาในเวอร์ชั่นเก่าๆ คงจะจำหน้าตาหมอนี่ได้เป็นอย่างดี ด้วยความเท่ และ ความโหดพร้อมหุ่นคู่ใจ Granzon และ Neo Granzon มักจะติดอันดับต้นๆ ของโพลเกือบทุกสำนักเวลาถามเกี่ยวกับ Super Robor Wars ความเป็นมาของ Shu Shirakawa ถูกยกให้เป็นคู่ปรับตลอดกาลกับ Masaki เรียกว่าเห็น Masaki ไปที่ไหนแถวๆ นั้นมักจะมี Shu เกี่ยวข้องอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นทางตรงและทางอ้อม Shukutai Hō สักดอกมั้ยล่ะนาย


Shinsuke Takasugi

Dio Brando

     เพื่อนร่วมสำนักของ กินโทกิ และ คาสึระ 1 ใน 4 อดีตซามูไรที่เข้าร่วมต่อสู้ในสงครามขับไล่ชาวสวรรค์ ผู้ก่อตั้งกองทหารอสุรา หลังจบศึกการขับไล่ชาวสรรค์ไม่ประสบความสำเร็จ ผู้ที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ กินโทกิ มาโดยตลอด เป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่องกินทามะ ที่มีแฟนคลับเยอะมาก เป็นหนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นและดังเป็นดับต้นๆ การพากย์โดยคุณ Takehito Koyasu เลยทีเดียว


Kururu

Dio Brando

    เจ้ากบสีเหลืองตัวปั่นสุดกวนที่แฟนๆ หลายคนน่าจะชื่นชอบกันเป็นพิเศษก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คุณ Takehito Koyasu เป็นคนให้เสียงพากย์เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นแสดงความกวนด้วยน้ำเสียงมึนๆ ใส่เพื่อนอยู่บ่อยๆ ก่อนจะดดนต่อยแว่นแตกในเวลาต่อมา เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แฟนๆ ชื่นชอบเลยทีเดียว แถมเจ้า Kururu ดั้นเป็นตัวสีเหลืองเหมือนกับ Dio ซะด้วย สงสัยเพราะเหตุนี้แหละถึงได้ทาบตัวคุณ Takehito Koyasu มาให้เสียง


Sister

Dio Brando

     ถ้าอยากเห็น Dio เวอร์ชั่นคนบ้าแต่ดันทำหน้าจริงจังบวกกับน้ำเสียงของ Takehito Koyasu ต้องคนนี้เลย Sister จากเรื่อง Arakawa Under the Bridge สร้างโดย Studio Shaft สุดยอดอนิเมะสายสุดฮา สายปั่น เรื่องบ้าๆ ของชีวิตประจำวันเหล่าผู้คนที่อาศัยอยู่ใต้สะพาน Arakawa ที่เบื้องหลังแต่ละคนไม่ธรรมดา ความเป็นมาของ Sister ว่ากันง่ายๆ ก็อดีตทหารบ้าพลังที่ทิ้งภูมิหลังมาชดใช้กรรมโดยการเป็น Sister (เพื่อ!!) คอยชี้นำเหล่าลูกแกะหลงทางให้หลงผิดยิ่งขึ้นไปอีก .. ล้อเล่น นับว่าเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่สร้างชื่อให้กับ Shaft พอสมควร ออกมาแล้ว 2 ซีซั่น และหวังว่าซีซั่นที่ 3 น่าจะต้องรอไปอีกนานนนนน


Mu La Flaga

Dio Brando

    เจ้าของฉายา Hawk of Endymion (พญาเหยี่ยวแห่งเอนเอเมี่ยน) สุดยอด Ace Pilot จากเรื่อง Gundam Seed ผู้ที่มาพร้อมกับยานคู่ใจ Moebius Zero ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องยานบิน หนึ่งในตัวละครสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนากับ คิระ และ เมอริล ราเมียส เป็นอย่างมาก วีรกรรมสุดเด่นของ มู ก็คงจะหนีไม่พ้นศึกสุดท้ายที่ตัวเองได้นำ สไตรค์ ไปรับ ลำแสงจากโลเอนกริน ที่ยิงมาจาก โดมีเนียน กันไม่ให้ อาร์คแองเจิ้ล โดนยิงจนระเบิดไปพร้อมกันหุ่น นับว่าเป็นซีนโชว์เท่ที่ตราตรึงใจใครหลายคน จนกระทั่งภาค Destiny โผล่มา …. ครับ ก็สมกับคำพูดของเขาจริงๆ ชายผู้ที่สามารถทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้


Gym Ghingham

Dio

     สุดยอดแห่งความเกรียน ไม่มีอะไรทำก็มาเป็นตัวร้ายให้แฟนๆ หมั่นไส้เล่น Gym Ghingham จากซีรีส์ Turn A Gundam ที่มีแฟนๆ ชื่นชอบ(รึเปล่า)เป็นอันดับต้นๆ กิงกานัม หน้าหน่วยทหารติดอาวุธจากดวงจันทร์ ผู้ที่มีความแข็งแกร่งเป็นเลิศ ความคล่องตัวสูง พกดาบ คาตานะ เป็นอาวุธประจำตัว หากสู้กันตัวต่อตัวกัน โรลัน ป่านนี้ก็ชนะไปแล้ว .. Gym Ghingham มีหุ่นประจำตัวนามว่า Turn X (หุ่นพี่ Turn A) ที่ขุดมาจากดวงจันทร์ ความสามารถของ Turn X มีความคล่องตัวสูงสามารถแยกร่างออกเป็นหลายส่วนทำลายศัตรได้ทุกทิศ มีนาโนแมชชีน ดูดพลังงานได้ มีปีกแสงจันทร์ แถมไม้เด็ด Shining Fingerrrrr อย่างกับ God Gundam


Gamlin Kizaki และ Zechs Merquise

Koyasu

      เมื่อเข้าเรื่องอนิเมะหุ่นยนตร์มาแล้วไม่พูดถึง 2 คนนี้ก็คงกะไรอยู่ Gamlin Kizaki ( Macross 7 ) และ Zechs ( Gundam Wing ) ตัวละครพระรองทั้ง 2 ตัวที่ดูจะมีบริบทคล้ายๆ กัน แรกๆ ต่อต้านพระเอก หลังๆ ก็เห็นดีเห็นชอบด้วยกันกับพระเอกตามเรื่องราวที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงท้ายๆ โดยเฉพาะ Gamlin Kizaki ทหาร Ace Pilot ชั้นแนวหน้าของ Diamond Force มีนิสัยจริงจังซีเรียส ดูจะชัดเจนกว่า Zechs ที่ในช่วงแรกต่อต้าน บาซาร่า ซะเหลือเกินเพราะไม่เข้าใจว่า แหกปากร้องเพลงไปเพราะอะไร แต่หลังจากปรับความเข้าใจกัน ตอนหลังก็กลายเป็นกระบอกเสียงไล่แหกปากบอกทุกคนว่า ฟังเพลง บาซาร่า หน่อยสิเฮ้ยยยยยยยย


Nobuyuki Sugou

Koyasu

     หากมีการโหวตตัวละครที่คนเกลียดมากที่สุดใน Sword Art Online เจ้าหมอนี่คงจะติด TOP 3 เผลอๆ ก็อาจจะติดอันดับที่ 1 ไปอย่างแน่นอน เพราะวรีกรรมและความโฉดให้ 100 เต็ม 10 ไปเลยจ้าาาาา


แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ชื่นชอบเสียงพากย์ของคุณ Takehito Koyasu ในเวอร์ชั่นไหนกันบ้าง เพราะนี่เป็นผลงานเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเมื่อเทียบกับผลงานการพากย์กว่า 30 ปี

5 ตัวะละครสุดเด่นจาก Takehito Koyasu ผู้ให้เสียงพากย์ Dio Brando

ที่มา : myanimelist

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้