ชายญี่ปุ่นถูกรวบเนื่องจากขู่ Square Enix ว่าจะวางเพลิงแบบ KyoAni!

ชายญี่ปุ่นถูกรวบเนื่องจากขู่ Square Enix ว่าจะวางเพลิงแบบ KyoAni!

    จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญของ Kyoto Animation ในเดือนที่แล้วที่คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 45 คน และตอนนี้ญี่ปุ่นก็ได้มีอำนาจในการจับกุมผู้ชายอีกคนที่ดันไปข่มขู่บริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Square Enix ว่าจะวางเพลิงเพื่อให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกับที่ Kyoto Animation ซึ่งสาเหตุนั้นก็คือเขาได้ส่งอีเมล์ไปหา Square Enix หลังจากที่เล่นเกมแพ้นั่นเอง

Square Enix

    วันที่ 23 กรกฎาคม 2019 Hiratsuki Kenichi ชายญี่ปุ่นวัย 40 ปีได้ส่งอีเมล์ไปข่มขู่ Square Enix ผ่านเว็บไซต์หลักเพื่อให้คืนเงินของเขาที่เสียไปในเกม เพราะถ้าไม่คืน เขาจะวางเพลิงให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันกับ Kyoto Animation นั่นเอง

    แต่จากการรายงานของเว็บไซต์ Anime New Network นั้น ตำรวจยังไม่พบน้ำมันหรือวัตถุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ในบ้านของ Hiratsuki ซึ่งเกมมือถือที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเกมอะไร

Square Enix

    และนี่ไม่ใช่แค่ครั้งแรกที่ Hiratsuki ส่งเมล์ไปข่มขู่ Square Enix เนื่องจากในเดือนเมษายน เขาเคยส่งอีเมล์ไปหาด้วยข้อความที่ว่า “ฉันจะไปฆ่าแกพรุ่งนี้เลย” เพราะเขาได้เสียเงินไปประมาณ 2 แสนเยนแต่กลับไม่ได้สิ่งที่ต้องการในเกมนั่นเอง

    “ความผิดนี้โทษใครไม่ได้ ถ้าไม่อยากเสียเงินมากก็ควรอยู่ในความพอดี เติมไปจำนวนหนึ่งแล้วไม่ได้ก็หยุดเถิด ; ; ในอนาคตอาจจะมีการลดเรตแล้วออกง่ายก็ได้นะ”
 

ที่มา https://www.pcgamesn.com/
TrunksTH

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้