Weathering With You ผลงานล่าสุดของ มาโกโตะ ชินไค ทำรายได้ทะลุ 4 พันล้านเยนแล้ว

ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น!  “Weathering With You” ผลงานล่าสุดของ มาโกโตะ ชินไค ทำรายได้ทะลุ 4 พันล้านเยน
 
     

เพียงแค่ 11 วันหลังการเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น “Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ” ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ มาโกโตะ ชินไค (Your Name.) ก็สามารถทำยอด บ็อกซ์ออฟฟิศ ได้สูงทะลุ 4 พันล้านเยน (ประมาณ 1,135 ล้านบาท) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มาโกโตะ ชินไค

มาโกโตะ ชินไค ได้กล่าวว่า “หากผมมีวันพักร้อน ผมก็อยากจะใช้มันเพื่อคิดเกี่ยวกับผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อไปของผมครับ ถ้าผมไม่รีบคิดซะตั้งแต่ตอนนี้ ผมเกรงว่าทุกคนคงจะไม่ได้เห็นผลงานเรื่องต่อไปของผมอีกอย่างน้อยก็ 3 ปีครับ เพราะตอนนี้ผมยังไม่วางแผนอะไรเอาไว้เลย” ชินไคเอ่ยถึงช่วงเวลา 3 ปี เพราะว่า “Your Name.” ภาพยนตร์เรื่องที่แล้วของเขาเข้าฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในเดือนกรกฎาคมเมื่อ 3 ปีที่แล้วเช่นกัน

มาโกโตะ ชินไค

มาโกโตะ ชินไค

     “Weathering With You” เปิดฉายในโรงภาพยนตร์ 359 โรง 448 จอ ทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายใน 3 วันแรก ภาพยนตร์มียอดขายตั๋วสูงถึง 1,159,020 ใบ ซึ่งเป็นมูลค่า 1,643,809,400 เยน (ประมาณ 470 ล้านบาท)

     รอบพรีเมียร์ของ “Weathering With You” สำหรับอเมริกาเหนือจะถูกจัดขึ้นที่ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (TIFF) ในหมวดสเปเชียลพรีเซนเทชั่น (Special Presentations) และมีสิทธิ์ในการเข้าชิงรางวัล ภาพยนตร์ขวัญใจผู้ชม (Audience Award) งาน TIFF ครั้งที่ 44 จะมีการจัดขึ้นที่รัฐออนแทรีโอ เมืองโตรอนโต ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 15 กันยายนที่จะถึงนี้

มาโกโตะ ชินไค

ชินไคยืนยันว่าภาพยนตร์ของเขาจะได้รับการฉายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย หรือว่าอเมริกาใต้ ภาพยนตร์สร้างโดยสตูดิโอ CoMix Wave Films ชินไคเป็นผู้ทีกำกับและเขียนบทภาพยนตร์ ออกแบบตัวละครโดย มาซาโยชิ ทานากะ (Your Name., Anohana, The Anthem of The Heart) กำกับแอนิเมชั่นโดย อาซึชิ ทามุระ (The Cat Returns, Mobile Suit Gundam: The Origin) และกำกับศิลป์โดย ฮิโรชิ ทาคิกุจิ (The Garden of Words, Ajin) จัดจำหน่ายโดยบริษัท TOHO โยจิโร่ โนดะ จากวง RADWIMPS เป็นผู้ที่แต่งเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยกันทั้งหมด 5 เพลง ศิลปินสาว โทโกะ มิอุระ เป็นผู้ที่ร่วมร้องในเพลง “Grand Escape” และ “Shukusai” ของ RADWIMPS

นอกจากนี้ ชินไคยังได้เขียน นิยาย “Weathering With You” ควบคู่กันไปด้วย โดยนิยายดังกล่าวมีกำหนดวางแผงและขายทางช่องทางออนไลน์ในวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซาวด์แทรค ของภาพยนตร์ได้เปิดขายในวันที่ 19 กรกฎาคม และ มังงะ “Weathering With You” ที่วาดโดย วาตาริ คุโบตะ จะมีกำหนดปล่อยในนิตยสาร Kodansha’s Afternoon ประจำวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

อ้างอิง: https://www.animenewsnetwork.com/news/2019-07-29/makoto-shinkai-weathering-with-you-film-tops-4-billion-yen-in-11-days/.149493

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้