Kyoto Animation กับสภาพภายในอาคารหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

Kyoto Animation กับการอัพเดตครั้งล่าสุด โดยในครั้งนี้ได้มีการปล่อยภาพของสถานที่เกิดเหตุหลังจากที่ได้ดับไฟทั้งหมดลง

โดยสำหรับเหตุวางเพลิง Kyoto Animation สามารถอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่นี่ >https://www.online-station.net/anime/view/139900

ล่าสุดนั้นในวันที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ http://otakomu.jp/ ได้มีการเปิดเผยภาพของสภาพตัวอาคารหลังจากเกิดเหตุสะเทือนขวัญแล้ว

ทางทีมงานจะขออ้างอิงภาพแปลนอาคารที่ทาง NHK ได้ทำขึ้นในบทความก่อนหน้านี้เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

เพลิงไหม้

จากซ้ายไปขวาจะเป็นผังอาคารชั้น 1 – 3 ตามลำดับ ในส่วนของวงกลมสีเขียวนั้นคือบันไดขึ้นลง และในส่วนของวงกลมสีฟ้าคือบันไดขึ้นลง จะเห็นได้ว่ามีบันไดทางขึ้นลงเพียงทางเดียวที่สามารถทะลุไปดาดฟ้าได้ (บันไดวนไม่สามารถทะลุถึงดาดฟ้าได้)

และภาพด้านล่างคือสภาพอาคารหลังดับไฟแล้วเป็นที่เรียบร้อย

เพลิงไหม้

เพลิงไหม้

เพลิงไหม้

เพลิงไหม้

จากในภาพของทาง Otakomu บันไดวนที่อยู่บริเวณตรงกลางตึกนั้นไม่มีการเชื่อมต่อกับทางออกหรือทางขึ้นไปยังดาดฟ้าแต่อย่างใด และด้วยโครงสร้างของตัวบันไดนั้นยิ่งกลับเป็นตัวส่งควันจากชั้นหนึ่งไปยังชั้นอื่นๆ เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นเราจะพบว่าตัวอาคารนั้นมีกระจกและหน้าต่างอยู่มากมาย ซึ่งก็นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยแพร่กระจายไฟให้ลุกลามไปทั่วอาคารเร็วขึ้น ซึ่งทาง Otakomu ได้กล่าวว่าความร้อนจากไฟและแรงระเบิดของ Gasoline ส่งผลให้ภายในอาคารมีอุณหภูมิสูงมาก และคาดว่าความร้อนภายในอาคารน่าจะเกิน 1000 องศา

จากการสอบสวนเพิ่มเติมของตำรวจพบว่าตัวผู้ร้ายได้มีการวางเพลิงบริเวณทางเข้าซึ่งเป็นการปิดกั้นทางออกอย่างสมบูรณ์ และเนื่องจากภายในสตูดิโอนั้นมีกระดาษอยู่เป็นจำนวนมากส่งผลให้ภายในสตูดิโอเต็มไปด้วยเชื้อเพลิงชั้นดีสำหรับการลุกไหม้ของไฟอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าแทบไม่เหลือทางหนีให้พนักงานจริงๆ

ผู้รอดชีวิตที่ได้มาให้การสัมภาษณ์กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ที่รอดชีวิตคือคนที่กระโดดหนีออกมาจากทางหน้าต่าง  และมีการยืนยันล่าสุดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมาเป็น 34 รายแล้ว

เป็นข่าวที่น่าเศร้าจริงๆ กับการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ไม่ว่าจะเหล่าทีมงานผู้มากฝีมือและผลงานอันล้ำค่าภายในสตูดิโอ ทางทีมงาน Online Station ก็ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งค่ะ

สำหรับใครที่สนใจอยากจะช่วยเหลือหรือร่วมสมทบทุนในการฟื้นฟูกับทาง Kyoto Animation ในตอนนี้มีอยู่หลักๆ  2 ทางด้วยกัน ดังนี้

1.ร่วมสมทบทุนกับทาง Sentai Filmworks ผ่านทางเว็บไซต์ GoFundMe (https://t.co/Fg599lm5Dy)

2.ร่วมบริจาคกับทาง Animate โดยสามารถบริจาคผ่านทางกล่องบริเวณแคชเชียร์ภายในบริเวณร้าน ซึ่ง Animate สาขา MBK ของไทยก็ร่วมแคมเปญนี้ด้วยเช่นกัน

ที่มาภาพ : http://otakomu.jp/archives/18968567.html

ที่มาข่าว : https://news.line.me/issue/oa-jiji/6917da7f2663

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้