วัดญี่ปุ่นนำบุคคลสำคัญในอดีตมาวาดภาพแบบเซ็กซี่เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่

วัดญี่ปุ่น นำบุคคลสำคัญในอดีตมาวาดภาพแบบเซ็กซี่เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่

   วัด Kokujoji ที่ได้ชื่อว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเอจิโกะ (จังหวัดนีงาตะประเทศญี่ปุ่น) ได้นำ บุคคลสำคัญหรือบุคคลจากเรื่องเล่าในอดีต มาวาดภาพบนฝาผนัง ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ในวัดจะมีการวาดภาพแบบนี้ แต่ของที่วัดนี้จะแตกต่างจากวัดอื่นตรงที่มันมาเป็นภาพแบบเซ็กซี่ สามารถชมภามได้จากคลิปข้างล่างนี้

บุคคลมีชื่อในอดีต

บุคคลมีชื่อในอดีต

    ภาพวาดฝาผนังเหล่านี่วาดโดยศิลปินชื่อดังคุณ Kimura Ryoko โดยผลงานภาพวาดในคราวนี้จะเป็นภาพของ Uesugi Kenshin, Minamoto no Yoshitsune, Benkei, Ryokan Taigu, Shuten-doji และยังมาในภาพแบบเปลือยด้วย ส่วนสาเหตุที่นำบุคคลชื่อดังในอดีตมาวาดภาพแนวนี้เป็นเพราะทางวัดอยากให้คนรุ่นใหม่มาเข้าวัด พร้อมกับ ลบอิมเมจว่าวัดมันเก่าและตกยุคสมัย

บุคคลมีชื่อในอดีต

บุคคลมีชื่อในอดีต

    เจ้าอาวาสของวัดหลวงพ่อ Yamada Koutetsu ได้กล่าวว่า “มันอาจจะดูสุดโต่งจนมีผู้ที่รู้สึกไม่พอใจ แต่การที่จะแก้ปัญหาสภาพที่หยุดนิ่งในปัจจุบัน เราก็ต้องลองอะไรที่แปลกใหม่ และถ้าไม่ลองเราก็ไม่รู้ว่าผลลัพธ์ของมันจะออกมาเป็นอย่างไร”

    ในเรื่องนี้คณะกรรมการของเมืองสึบาเมะก็ได้มี คำสั่งให้นำภาพเหล่านี้ออก พร้อมให้เหตุผลว่ามันไม่เหมาะสมและตัววัดก็เป็นสมบัติทางวัฒนธรรม แต่ภาพเหล่านี้ก็ได้ถูกเผยแพร้ไปอย่างรวดเร็วในโลกโซเชี่ยลและยังส่งผลให้มีผู้เข้าวัดมากขึ้นด้วย 

    ภาพบุคคลสำคัญบนฝาผนังวัดญี่ปุ่นเหล่านี้ถูกนำมาจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2019 และเปิดให้เข้าชมได้ฟรี ในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดที่จะเอาออกแต่ในอนาคตนั้นยังไม่แน่นอน ใครที่ผ่านไปเที่ยวแถวนั้นก็อย่าลืมแวะเข้าไปชมกัน

ที่มา https://nijimen.net/topics/23368 
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้