เว็บมังงะเถื่อน Manga Mura โดนรวบตัวที่ฟิลิปปินส์

เว็บมังงะเถื่อน Manga Mura โดนรวบแล้วที่ฟิลิปปินส์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (7 กรกฎาคม) นายโรมิ โฮชิโนะ หนุ่มวัย 28 ปี ในฐานะผู้ดูแลเว็บไซต์ Manga Mura ซึ่งเป็นแหล่งปล่อยมังงะเถื่อนบนโลกออนไลน์ได้ถูกจับกุมแล้ว ด้วยข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการนำเนื้อหาในมังงะไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักพิมพ์ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังเจ้าตัวเตรียมวางแผนเดินทางไปยังฮ่องกง โดยจะขึ้นเครื่องบินที่สนามบินนานาชาตินินอย อาคีโน่ ของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 

มังงะเถื่อน

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Manga Mura ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2016 และกลายเป็นแหล่งปล่อยมังงะเถื่อนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นมานับแต่นั้น การมีอยู่ของเว็บไซต์ดังกล่าวได้สร้างความเสียหายต่อวงการการ์ตูนของญี่ปุ่นไปแล้วถึง 320,000 ล้านเยน (ประมาณ 91,360 ล้านบาท) ซึ่งเมื่อปี 2018 ทาง Manga Mura ได้ถูกทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทางการของญี่ปุ่นจัดการปิดเว็บไซต์ลงไปแล้วรอบหนึ่ง ก่อนจะหนีไปสร้างเว็บไซต์ใหม่ในชื่อ Manga Town เพื่อกระทำความผิดเดิมซ้ำอีก

มังงะเถื่อน

สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้น ทางหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของประเทศฟิลิปปินส์ได้เปิดแถลงการณ์ว่า นายโรมิ โฮชิโนะ เป็นผู้ต้องหาที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นต้องการตัวจากคดีละเมิดลิขสิทธิ์ จากคำร้องที่ยื่นมาโดยเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงมะนิลา จึงประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมกับเตรียมส่งตัวนายโฮชิโนะกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

เคสนี้ต้องเรียกว่ากรรมติดจรวดละครับ เพื่อนๆ อย่าได้ไปสนับสนุนเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้เชียวนะครับ มาอุดหนุนการ์ตูนถูกต้องตามลิขสิทธิ์กันดีกว่า อาจจะดอง อาจจะช้าหน่อย แต่เงินไปถึงผู้สร้างสรรค์ผลงานและวงการการ์ตูนแน่นอนจ้า


จุดจบมังงะเถื่อน หนุ่มผู้ดูแลเว็บไซต์ Manga Mura ถูกรวบตัวที่ฟิลิปปินส์

https://soranews24.com/2019/07/09/japans-most-wanted-manga-pirate-arrested-in-the-philippines-facing-deportation/

http://www.asahi.com/ajw/articles/photo/AS20190710002021.html

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้