ชายไทยผู้แต่งเพลง “ชิพกับเดลนี่สองพี่น้อง” ใช้เวลาแต่งเนื้อร้องเพียง 1 ชั่วโมง เท่านั้น

     สำหรับเพลง “ชิพกับเดล” ที่กลายเป็นเพลงติดหูชาวไทย จากอนิเมชั่น Micky Mouse ตอนที่ชื่อ Our Floating Dreams ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับตลาดน้ำของประเทศไทยเรานี่เอง ซึ่งทางสำนักข่าว BBC-Thailand ได้มีการสัมภาษณ์ชาวไทยผู้เป็นคนแต่งเพลงชิพกับเดลนี้ นั่นคือคุณ Quincy Surasmith จะมีคำถามอะไรทำให้หายคาใจบ้าง เรามาดูกันเลย


     ในส่วนของประเด็นที่ใช้คำว่าถั่วไม่ใช่ลูกโอ๊คตามในการ์ตูนนั้นก็เพราะ คำว่า “ถั่ว” จะดูคุ้นชินกับชาวไทยมากกว่า แถมคำว่า “ลูกโอ๊ค” ยังมีเข้ากับเนื้อเพลงอีกด้วย นอกจากนี้คุณควินซี่ยังได้บอกอีกว่า เขาใช้เวลากับผลงานเพลงชิ้นนี้ทั้งสิ้น 6 ชม. ด้วยกัน และใช้เวลาในการแต่งส่วนที่เป็นเนื้อเพลงไม่ถึง 1 ชม. อีกด้วย

     นอกจากนี้คุณควินซี่ยังได้กล่าวอีกว่า “ตอนแรกผมนึกว่าเพลงนี้จะแค่ติดหูตัวเอง เพราะผมต้องซ้อมหลายครั้ง ผมต้องหัดร้องทันที ต้องฟังบ่อย เพราะผมได้ช่วยเขียน ไม่ได้คิดว่าจะติดหูคนไทยมากเท่านี้” ซึ่งเขาค่อนข้างประหลาดใจก่อนที่จะเสริมว่า “ตอนแรกผมกลัวว่าคนไทยจะคิดว่าเสียงผมไม่ไทยและเนื้อเพลงไม่มีความเป็นไทยพอ เพราะผมไม่ใช่นักดนตรีแบบไทย ไม่ใช่นักดนตรีอาชีพ หรือนักร้องเพลงลูกทุ่ง และมิวสิคไดเร็คเตอร์ที่ทำงานด้วยกันก็เป็นคนอังกฤษด้วย แต่ตอนนี้ผมชื่นใจ เพราะมีคนเอาเพลงไปรีมิกซ์ ไปทำอาร์แอนด์บี กลายเป็นมีมตลก ไม่มีใครพูดว่าเพลงนี้ไม่มีความเป็นไทย”

     สำหรับเนื้อหาเพิ่มเติมและประวัติความเป็นมาของการได้เข้ามาแต่งเนื้อเพลงให้กับ Disney ของคุณควินซี่ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านได้ที่สำนักข่าว BBC-Thailand นะครับ

Source : BBC-Thailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้