10 อันดับตัวละครที่มีความเป็นผู้นำมากที่สุดใน Gundam

Gundam นั้นเป็นอนิเมะหุ่นยนต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงคราม และปัญหาทางด้านการเมือง มีความขัดแย้งกันระหว่างมนุษย์(ยกเว้นบางภาคเช่น OO) ในทุกภาคก็จะมีผู้นำที่มีเสน่ห์และเป็นตัวละครสำคัญปรากฏตัวออกมา คราวนี้จึงได้ออกแบบสอบถาม ถามชาวญี่ปุ่นว่าตัวละครในซีรี่ย์ Gundam คนไหนที่ทุกคนคิดว่ามีความเป็นผู้นำและมีเสน่ห์มากที่สุด

10. Bright Noa จาก Mobile Suit Gundam


9. Murrue Ramius จาก Mobile Suit Gundam SEED


8. Ramba Ral จาก Mobile Suit Gundam


7. Zechs Merquise/Milliardo Peacecraft จาก Mobile Suit Gundam Wing


6. Gihren Zabi จาก Mobile Suit Gundam


5. Relena Darlian/Relena Peacecraft จาก Mobile Suit Gundam Wing


4. Orga Itsuka จาก Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans


3. Treize Khushrenada จาก Mobile Suit Gundam Wing

Treize เป็นผู้นำของ Oz เขาเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้าน นอกจากความสามารถในการขับหุ่นแล้ว เขายังมีความสามารถทางด้านการเมืองด้วย และต่อมาได้ตั้งตนเป็นผู้นำของโลก ถึงแม้ภายในเรื่องเขาจะมีบทเป็นตัวร้าย แต่ก็ไม่ได้เป็นคนเลวแถมยังยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อสันติภาพด้วย สุดท้ายเขาได้ดวลกับอู๋เฟย และถูกอู๋เฟยฆ่าตาย


2. Lacus Clyne จาก Mobile Suit Gundam SEED

Lacus เป็นลูกสาวของหนึ่งในผู้นำของ Plant ในช่วงแรกเธอเป็นเหมือนกับไอดอลที่ดูไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับสงครามและการเมือง แต่หลังจากที่ได้เจอกับ Kira Yamato ทุกอย่างก็ค่อยๆเปลี่ยนไป และหลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิต เธอก็เริ่มแสดงความเป็นผู้นำมากขึ้น จนออกมาตั้งกองกำลังใหม่ที่ไม่ขึ้นต่อฝ่ายใดเพื่อหยุดสงคราม 


1. Char Aznable จากMobile Suit Gundam

Char นั้นปรากฏตัวอยู่ในจักรวาล UC หลายต่อหลายภาค จากความสามารถในการขับหุ่นและการบัญชาการ ก็ทำให้เขาได้รับความเชื่อใจจากลูกน้องและผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีคนสนับสนุนเขาอยู่ตลอด ซึ่งจริงๆเขาเป็นผู้ที่แอบขับเคลื่อนสงครามอยู่เบื้องหลังมาตั้งแต่ภาคแรก ซึ่งสงครามภาคต่อๆมาก็อาจจะไม่เกิดถ้าเข้าไม่ทิ้ง Haman และถึงแม้ Char จะเสียชีวิตไปแล้วก็ยังมีการพูดเขาถึงอยู่เสมอในกันดั้มภาคต่อๆ มา
    
ที่มา
https://ranking.goo.ne.jp/column/5955/ 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้