เป็นเรื่อง! โยชิกิ หัวหน้าวง X Japan โดนชาวเน็ตสวดยับ หลังลงรูปดินเนอร์คู่กับเฉินหลง

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีดราม่าเกิดขึ้นที่แฟนเพจของโยชิกิ หัวหน้าวง X Japan ของญี่ปุ่นครับ โดยเจ้าตัวนั้นได้มีโอกาสไปเยือนประเทศจีนและร่วมดินเนอร์กับ เฉินหลง นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง พร้อมกับได้ถ่ายรูปร่วมระหว่างดินเนอร์กันด้วย ซึ่งบรรยากาศในรูปก็ดูเหมือนชื่นมื่นดี ไม่น่ามีอะไร

แต่แล้วหลังจากที่โยชิกิทำการโพสต์รูปดังกล่าวไปได้ไม่นาน ชาวฮ่องกงบางคนกลับรู้สึกไม่พอใจอย่างรุนแรง เนื่องจากเฉินหลงนั้นเป็นคนที่มีแนวคิดทางการเมืองหนุนหลังประเทศจีนมาโดยตลอด แล้วเผอิญว่าจีนกับฮ่องกงในตอนนี้กำลังมีเรื่องบาดหมางกันอยู่ เพราะคนฮ่องกงได้ออกมาลุกฮือต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศจีน ที่พวกเขามองว่ากฎหมายนี้ได้ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของชาวฮ่องกง อีกทั้งคนฮ่องกงก็พยายามรณรงค์ต่อต้านการเข้าร่วมเป็นส่วนนึงของจีนแผ่นดินใหญ่เรื่อยมา และสถานการณ์ผู้ชุมนุมในฮ่องกง ณ ตอนนี้ก็มีจำนวนหลักล้านคนเข้าไปแล้วด้วย จึงทำให้คนฮ่องกงที่เคืองกับรูปของโยชิกิได้เข้าไปรุมแสดงความเห็นต่อว่ากันอย่างมากมาย ดังตัวอย่างคอมเมนต์ด้านล่างครับ

“น่าขายหน้าสิ้นดี…”
“เฉินหลงเป็น 1 ในกลุ่มคนที่สนับสนุนเผด็จการนะ คุณยังจะไปดินเนอร์กับเขาแล้วไม่แยแสประธาธิบดีของประเทศที่ปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นแห่งแรกของเอเชียเลยเหรอ?”
“พวกเราเกลียดเฉินหลง ไอ้พวกสุนัขรับใช้จีนคอมมิวนิสต์!”
“ทำไมคุณถึงไปกินข้าวร่วมกับไอ้หมอนี่ล่ะ!”
“เสียใจอะ จริงๆ แล้วคุณกับตัววง X Japan มีความสำคัญกับฉันมากเลยนะ แต่รูปที่คุณถ่ายร่วมกับผู้ชายคนนี้ทำให้ฉันน้ำตาร่วงเลย”

ต่อมา โยชิกิก็ได้ลบรูปภาพเจ้าปัญหานั้นออกไปจากเพจของตัวเอง แล้วทำการโพสต์ขอโทษแฟนๆ และผู้ติดตามทุกคนที่รู้สึกไม่สบายใจกับรูปที่ตนโพสต์ไป ซึ่งแฟนเพลงจำนวนไม่น้อยต่างก็แห่กันเข้าไปให้กำลังใจป๋าโยกันล้นหลาม ดังตัวอย่างคอมเมนต์ด้านล่างครับ

“ฉันไม่รู้เลยว่าคุณโดนถล่มด้วยข้อความหนักขนาดไหน แต่เราจะรักคุณตลอดไป และไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้นะ”
“เขาแค่ไปกินข้าวด้วยกันในฐานะส่วนตัวเฟ้ย ไม่ได้มีเอี่ยวเรื่องการเมืองกันเล้ยยยย!”
“ไม่ต้องขอโทษหรอก เรารู้ว่าคุณรู้สึกยังไง ขอบคุณนะที่เป็นห่วงความรู้สึกของแฟนๆ”
“ฉันคิดว่ามันเป็นสิทธิเสรีภาพนะที่ป๋าโยแกจะไปดินเนอร์กับใครก็ได้ เลิกเอาประเด็นการเมืองมาทะเลาะกันกับเขาเหอะ”
“พวกคุณควรแยกแยะความเกลียดชังในเรื่องการเมืองกับเรื่องส่วนตัวออกจากเพจโยชิกินะ เคารพพื้นที่ของเขาหน่อยสิ”
“มันแค่เป็นจังหวะนรกแหละ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก”

โชคดีแล้วครับที่เหตุการณ์นี้จบลงได้ด้วยดี ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันในฮ่องกงนั้นน่าเป็นห่วงอยู่ และมีแนวโน้มที่จะบานปลายและยกระดับการชุมนุมได้ทุกเมื่อ ใครมีแผนเดินทางไปฮ่องกงช่วงนี้ก็ระวังกันหน่อยนะเออ

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้