จบจริงๆ แล้ว!? มังงะ Gintama ตอนสุดท้ายกำลังจะมาในวันที่ 17 มิถุนายนนี้!

เดินทางกันมาไกลจริงๆ กับเรื่องราวของเหล่าซามูไรสุดเกรียนและผองเพื่อนอย่าง Gintama ในตอนนี้ได้มีการยืนยันแล้วว่าตอนสุดท้ายของมังงะอันแสนยาวนานนี้จะโพสต์ลงในวันที่ 17 มิถุนายนนี้!

หนังสือการ์ตูนเรื่อง Gintama นั้นเป็นผลงานของ Hideaki Sorachi เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกปี 2004 มียอดขายรวมกว่า 50 ล้านฉบับ เป็นเรื่องแนวตลกผสมซีเรียสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนได้ทำเป็นอนิเมะและภาพยนตร์ฉบับคนแสดงในเวลาต่อมา เมื่อปี 2018 จู่ๆก็ได้เริ่มนับถอยหลังว่าอีก 5 ตอนเรื่องนี้จะจบลง แต่เมื่อครบ 5 ตอนก็ได้ประกาศว่า “การต่อสู้ของเราจะไปต่อที่ Jump GIGA!” แต่หลังจากที่ไปลงได้สามตอนก็ยังไม่จบจนย้ายไปลงที่ App ของตัวเอง

โดยสำหรับใครที่อยากโหลดตัวแอพก็สามารถไปโหลดกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย

Android : https://play.google.com/store/apps/
iOS : https://itunes.apple.com/jp/app/

ซึ่งล่าสุดในนิตยสารรายอาทิตย์ Shueisha’s Weekly Shonen Jump ฉบับที่ 26 ที่ผ่านมาได้มีการประกาศเกี่ยวกับการลงมังงะตอนสุดท้ายว่าจะลงในวันที่ 10 มิถุนายน

ทว่าในภายหลังทวิตเตอร์หลักของทาง Shueisha’s Weekly Shonen Jump ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษเกี่ยวกับความผิดพลาด โดยตัวมังงะตอนสุดท้ายจะลงในวันที่ 17 มิถุนายนแทน โดยนี่จะนับเป็นตอนสุดท้ายของบทในปัจจุบัน (โดยตอนแรกได้ลงในวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา และตอนที่สองก็ได้ลงในแอพแล้วในวันนี้)

นอกจากนั้นแล้วใน Gintama รวมเล่มฉบับที่ 77 และหนังสือแฟนบุ๊ค Koujien ก็มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่จะถึงนี้!

ที่มา : crunchyroll

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้