เผยภาพและรายละเอียดของบอร์ดเกม Fate/stay night


    Delight Works เตรียมออกบอร์ดเกมของ Fate/stay night เกมที่ผู้เล่นจะได้เป็นมาสเตอร์ออกต่อสู้ร่วมกับเซอร์วานท์เพื่อชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ บอร์ดเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 3 สิงหาคม 2019 มีราคา 6,480 เยน

    บอร์ดเกมแนวแบทเทิลรอยัล Dominate Grail War -Fate/stay night on Board Game- จะพาผู้เล่นเข้าสู่สงครามชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ จอกที่จะทำให้ความปรารถนาของผู้ใดก็ตามที่ได้จอกนี้ไปครองให้เป็นจริง

    บอร์ดเกมนี้จะสามารถเล่นได้พร้อมกัน 3 – 7 คน ใช้ระยะเวลาเล่นรอบละประมาณ 30 นาที ผู้เล่นจะเป็นจอมเวทย์(มาสเตอร์) และใช้เซอร์วานท์ที่มีความสามารถไม่เหมือนกัน ต่อสู้กับจอมเวทย์คนอื่นจนกว่าจะเหลือเพียงหนึ่งคน ซึ่งกุญแจสำคัญของเกมนี้คือจังหวะการเปิดเผยชื่อที่แท้จริงของเซอร์วานท์เพื่อใช้ Noble Phantasm

จุดเด่น 1 เซอร์วานท์จะได้แบบสุ่ม

    ตัวมาสเตอร์จะมีหลายแบบอย่างช่วงท้ายเกมจะมีมานาสูงกว่าปกติ หรือสามารถใช้การ์ดได้หลายใบ ตัวเซอร์วานท์ก็จะมี Noble Phantasm ที่เป็นไพ่ตายด้วย

    เมื่อเริ่มเกมผู้เล่นทุกคนจะทำการเลือกมาสเตอร์ จากนั้นก็สุ่มรับเซอร์วานท์จากใน Deck ทำให้การเล่นแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกัน ให้ความรู้สึกใหม่ในการเล่นตลอด

จุดเด่น 2 เงื่อนไขสู่ชัยชนะมีหลายแบบ

    จุดสุดท้ายของบอร์ดเกมนี้คือผู้เล่นที่ได้แต้มมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ แต่การเก็บแต้มนั้นจะมีหลายวิธี

    ผู้เล่นสามารถเลือกสะสม Mana แล้วใช้ Noble Phantasm ถล่มตัดสินกันแบบทีเดียว หรือเลือกที่จะปะทะกับผู้เล่นอื่นเพื่อเก็บแต้ม หรือใช้วิธีออกสำรวจเก็บแต้มทีละน้อยก็ได้ ทำให้มีเงื่อนไขการชนะหลายแบบ

จุดเด่น 3 มีการซ่อนชื่อที่แท้จริง

    เมื่อทำการเผยชื่อที่แท้ของเซอร์วานท์ จะทำให้สามารถใช้ Noble Phantasm ได้ แต่เมื่อเปิดเผยชื่อที่แท้จริง ผู้เล่นอื่นจะรู้ว่าเซอร์วานท์ตัวนั้นมีความสามารถอะไร ทำให้ถูกวางแผนรับมือได้ ดังนั้นการจะเปิดเผยชื่อต้องเลือกจังหวะให้ดี

    จะเผยชื่อแล้วสู้กันตรงๆ หรือจะซ่อนไปเรื่อยๆขึ้นอยู่กับแนวทางการเล่นของแต่ละคน

    ในบอร์ดเกม Dominate Grail War -Fate/stay night on Board Game-  จะมีเซอร์วานท์ทั้งหมด 9 ตัว ในครั้งนี้ได้เผยภาพคลาส อาเชอร์ เซเบอร์ และไรเดอร์ อีก 6 ตัวที่เหลือจะเผยภาพในภายหลัง สำหรับผู้ที่สนใจบอร์ดเกมตัวนี้สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่  Delight Works Store และผู้ที่จองล่วงหน้าจะได้กระเป๋าที่มีรูปของมาสเตอร์ทั้ง 7 เป็นของแถมด้วย

กระเป๋าที่เป็นของแถม

ที่มา https://www.famitsu.com/news/201905/25176769.html?fbclid=IwAR0K0Ikjpvnz1maicMo0t_9I7peha5hQfsNe9JOOoR5VmWxyQdCrXSKhjtc
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้