Uniqlo ประกาศตัดสิทธ์เสื้อยืด Pokemon รางวัลที่หนึ่งและลายมิวทูออกจากการวางจำหน่าย!?

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวผลการประกวดออกแบบเสื้อยืดประจำปี 2019 ของ Uniqlo ในชื่อ UT GRAND PRIX 2019 กันไปแล้ว ก็ได้มีข่าวชวนสะเทือนใจมาให้เหล่าคนที่กำลังรอซื้อเสื้อกัน…

ในวันที่ 20 พฤษภาคมหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวเสื้อยืดที่ได้รับคัดเลือกทั้งหมด 24 ตัว ก่อนที่จะได้ประกาศยกเลิกวางจำหน่ายเสื้อยืดออกเป็นจำนวน 2 ตัว ได้แก่ลาย เกียราดอสรางวัลที่หนึ่งโดย Li Wen Pei จากจีน และลายมิวทูรางวัลชมเชยโดย AJ Hateley จากสหราชอาณาจักร

โดยทางเว็บไซต์หลักของ Uniqlo ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า ได้มีการพบว่าผู้เข้าแข่งขันทั้งสองได้มีการฝ่าฝืนกฎและเงื่อนไขในการประกวดของ UT Grand Prix 2019 ทำให้ทาง Uniqlo ได้ตัดสิทธ์การประกวดรวมไปถึงรางวัลของทั้งสองผู้เข้าแข่งขันออก ก่อนที่จะกล่าวขอโทษสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะซื้อเสื้อยืดทั้งสองลายนี้ในอนาคต

โดยทาง Li Wen Pei นั้นได้ออกมายอมรับว่าตัวเขาได้ขายเคสมือถือด้วยลายนี้จริงๆ แต่สำหรับเสื้อยืดนั้นเขาปฏิเสธพร้อมบอกว่าถูกร้านค้าเถื่อนขโมยดีไซน์ไปสกรีนขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนสำหรับลายมิวทูอีกหนึ่งลายนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าถูกนำไปทำสินค้าอื่นเป็นอะไร แต่ในปัจจุบันเสื้อยืดทั้งสองลายนี้ถูกถอดออกจากร้านค้าออนไลน์ของทางญี่ปุ่นและร้านค้าอื่นๆ แล้ว (ของไทยน่าจะนำลงเร็วๆนี้)

ประกาศจาก Uniqlo ญี่ปุ่น : https://www.uniqlo.com/utgp/2019/jp/

ประกาศเพิ่มเติมในกรณีของ Li Wen Pei : https://nintendosoup.com/winner-of-uniqlos-pokemon-utgp-2019-competition-caught-violating-rules/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้