อิชิสึบุเตะได้รับเลือกเป็น Pokemon ทูตจังหวัด Iwate!!

ทางบริษัท Pokemon และจังหวัด Iwate ได้มีการคัดเลือก Pokemon ทูตโปรโมทการท่องเที่ยวประจำจังหวัด และ Pokemon ที่ถูกเลือกนั้นก็คือ “อิชิสึบุเตะ” Pokemon หินที่ลักษณะเป็น “Iwa” (อิวะ) ที่แปลว่าหิน และมี “Te” (เตะ) ที่แปลว่าแขน เมื่อชื่อของจังหวัดเป็น Iwate (หิน+แขน) ก็จะลงตัวพอดีกับลักษณะของอิชิสึบุเตะที่เป็นหินและมีแค่แขนตัวนี้! ซึ่งอีเวนท์โปรโมทการท่องเที่ยวของ Iwate ที่มีการใช้ อิชิสึบุเตะ เป็นทูตนั้นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2019 เป็นต้นไป 

มาสค็อตประจำจังหวัด Iwate “อิชิสึบุเตะ” พร้อมจะแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดแล้ว!

อิชิสึบุเตะ ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Pocket Monster เมื่อปี 1996 เป็น Pokemon ที่มีถื่นฐานอาศัยอยู่ตามทางภูเขาหรือในถ้ำ ลำตัวเป็นหินและมีแขนอันแข็งแกร่ง 2 ข้าง ปกติตัวจะลอยอยู่เหนือพื้น แต่เวลาหลับก็จะแนบตัวลง ในการเพิ่มความทนทานนั้น หากรวมตัวเกาะกลุ่มกับเพื่อน ๆ อิชิสึบุเตะ ก็จะสามารถเพิ่มความแข็งแรงของตัวเองได้ เวลาโมโหก็จะใช้หัวโขกศัตรู ซึ่งอิชิสึบุเตะที่มีอายุยืนมักจะเป็นตัวที่เปลี่ยนจากนิสัยขึงขังเป็นตัวนอบน้อม นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาร่างเป็น โคโลน และ โคโลเนีย ได้ รวมถึงมีร่างพิเศษในภูมิภาค Alola อีกด้วย

หมายเลขสมุดภาพ: No.074
ประเภท: Pokemon หิน
ธาตุ: หิน และ ดิน
ความสูง: 0.4 เมตร
น้ำหนัก: 20.0 kg
ความสามารถพิเศษ: หัวแข็ง/เพิ่มความแข็งแรง

และสำหรับการ Collaboration ระหว่าง Pokemon และจังหวัด Iwate นั้นก็ได้มีการวาดรูปสำหรับการคอลลาโบครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งผู้ที่รับผิดชอบในการวาดนั้นก็คือคุณ Ogawasara Yudai กราฟฟิคดีไซเนอร์และนักวาดชื่อดังของจังหวัด Iwate นั่นเอง โดยรูปอิชิสึบุเตะในการคอลลาโบครั้งนี้จะเน้นการโปรโมทสินค้า จุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัด รวมถึงมีการทำเป็นสินค้าที่ระลึกอีกด้วย

อิชิสึบุเตะกับ Wankosoba


อิชิสึบุเตะกับ Iwate


อิชิสึบุเตะกับ รถไฟสาย Sanriku


อิชิสึบุเตะกับ Sanriku Geopark


อิชิสึบุเตะกับกีฬารักบี้


อิชิสึบุเตะกับการรำพื้นบ้าน Sansa

คุณ Ogasawara Yudai ผู้ออกแบบตัวละครโปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัด Iwate อย่าง “พี่น้อง Wanko” โดยรูปคอลลาโบอิชิสึบุเตะกับจังหวัด Iwate ในครั้งนี้ก็มีการออกแบบในสไตล์ของพี่น้อง Wanko เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการทำเพลงประกอบของการ collaboration นี้ด้วย โดยมีชื่อเพลงว่า “Iwa to te! Iwate! Ishitsubute!” แน่นอนว่าชื่อเมืองและชื่อ Pokemon เป็นหินแบบนี้ แนวเพลงก็ต้องเป็นแนว “หิน” (ROCK) ด้วยเช่นกัน! ซึ่งผู้ที่จะมาขับร้องเพลงคอลลาโบนี้ก็คือคุณ Satou Kazuo นักร้องนำวง SaToMansion วงร็อคชื่อดังที่คุณ Satou Kazuo นั้นก็มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัด Iwate จึงถูกรับเป็นผู้ร้องเพลงคอลลาโบนี้ 

ใครไปจังหวัด Iwate ประเทศญี่ปุ่นในช่วงนั้นก็อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมอีเวนท์นี้ล่ะ!

ที่มา : https://s.animeanime.jp/article/2019/05/14/45445.html
TrunksTH

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้