10 อันดับมังงะของ Jump ที่ผู้อ่านรู้สึกใจหายเมื่อเรื่องนั้นจบ

Shonen Jump มีมังงะที่สนุกอยู่มากมายหลายเรื่อง และเมื่อเรื่องที่สนุกเหล่านั้นจบลง ผู้อ่านบางคนก็อาจจะรู้สึกใจหาย เสียดายอยากให้ผู้แต่งเขียนเรื่องนี้ต่อ ในรอบนี้จึงได้มีการทำแบบสำรวจสอบถามชาวญี่ปุ่นว่า “รู้สึกใจหายกับมังงะของ Jump ที่จบลงไปเรื่องไหนมากที่สุด”

10. Katekyo Hitman Reborn!


9. Yu Yu Hakusho


8. Dragon Ball


7. Hikaru no Go


6. The Disastrous Life of Saiki K.


5. Kuroko’s Basketball


4. Assassination Classroom


3. Kochira Katsushika-ku Kameari Kōen-mae Hashutsujo

มังงะเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1976 – 2016 เป็นเรื่องที่มีประวัติยาวนานกว่า 40 ปี มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 200 เล่ม ในตอนที่มีประกาศว่าเรื่องนี้กำลังจะจบลง สร้างความตกใจให้กับผู้อ่านเป็นอย่างมากถึงขนาดได้มีการลงเป็นข่าวทีวีกันเลย และด้วยที่เรื่องนี้อยู่มายาวนานทำให้ผู้ที่อ่าน Jump หลายคนนึกว่าเรื่องนี้น่าจะได้อยู่ตีพิมพ์จนกว่า Jump จะล้มละลาย


2. Gintama *ยังไม่จบ แต่ไม่ได้ตีพิมพ์ลง Jump แล้ว

มังงะสุดฮาปนซีเรียสเริ่มตีพิมพ์บน Jump ตั้งแต่ปี 2004 – 2019 มีการล้อเลียนเรื่องอื่นใน Jump อยู่บ่อยครั้งพอได้ทำเป็นอนิเมะก็เริ่มมีการล้อเลียน Bandai มากขึ้น เป็นหนึ่งในเรื่องที่มีผู้อ่านรักมากเรื่องหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะเล่นตัวบอกจบไปหลายครั้ง แต่ในท้ายที่สุด Gintama ก็จบลงจริงๆ นับว่าใจหายไม่น้อยเลยทีเดียว


1. Slam Dunk

มังงะเกี่ยวกับกีฬา Basketball ที่ดังมากๆในยุค 90 สำหรับผู้ที่เกิดทันน่าจะเป็นเรื่องที่ลืมกันไม่ลงเรื่องหนึ่ง ตัวเอกของเรื่องมีเป้าหมายแอบแฝงในการเข้าร่วมชมรม Basketball แต่ต่อมาก็ได้เจอกับผู้คนมากมาย และเติบโตขึ้นจนมีเป้าหมายที่อยากจะเป็นนักกีฬา Basketball อันดับหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งเรื่องนี้จบลงตรงช่วงประกาศจับคู่ทีมที่จะได้แข่งใน Inter-High ทำให้ผู้ชมรู้สึกเสียดายมากที่จะไม่ได้เห็นการแข่งและเรื่องราวหลังจากนั้น 

ที่มา https://ranking.goo.ne.jp/column/5886/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้