ข้าไม่ใช่ Gundam! ทำความรู้จักกับ Huckebein หุ่นออริจินอลจาก Super Robot Wars

Super Robot Wars เกมแนวแผนการรบที่รวบรวมหุ่นยนต์จากอนิเมะชื่อดังต่าง ๆ มา Crossover กัน ซึ่งนอกจากหุ่นยนต์จากอนิเมะชื่อดังแล้ว สิ่งที่น่าจดจำอีกอย่างหนึ่งสำหรับ Super Robot Wars นั่นก็คือหุ่นยนต์ออริจินอลของเกมในแต่ละภาคนั่นเอง และในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Huckebein หนึ่งในหุ่นออริจินอลของเกม Super Robot Wars ที่หน้าตาละม้ายคล้ายกับ Gundam จนทำให้แฟนขาจรเข้าใจผิดกัน ซึ่งแฟน ๆ ที่เล่นเกม Super Robot Wars มาเป็นประจำก็คงจะคุ้นเคยกับหุ่นตัวนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเกมซีรี่ส์ล่าสุดอย่าง Super Robot Wars T เอง Huckebein ก็มีการปรากฎตัวออกมาด้วย

Huckebein ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Super Robot Wars IV ของเครื่อง Super Famicom เมื่อปี 1995 ออกแบบโดย Katoki Hajime นักออกแบบหุ่นยนต์จากซีรี่ส์ Mobile Suit Gundam เพื่อการทำให้สามารถเข้ากันได้กับหุ่นจากซีรี่ส์ Gundam ในเกมโดยไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง ตัว จึงมีดีไซน์ที่ออกมาเหมือนกับ Gundam นั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในหุ่นยนต์ที่ร่วมสู้ไปกับสาย Super อย่าง Mazinger Z และ Getter Robo อีกด้วย แฟน ๆ ในยุคนั้นจึงรู้สึกผูกพันกับ Huckebein เป็นพิเศษ

Super Robot Wars IV หรือ 4th Super Robot Wars ของเครื่อง Super Famicom

และนอกจากนี้ Huckebein ยังปรากฏตัวในซีรี่ส์เกม Super Robot Wars ภาคอื่น ๆ อีกเช่น

Super Robot Wars F

Super Robot Wars F Final

หลังจากนั้น Huckebein ก็เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในซีรี่ส์จักรวาลต่อมาอย่าง Alpha และ OG (Original Generation) ซึ่งในเนื้อเรื่องมีการการมาของเทคโนโลยี Extra-Over ของมนุษย์ต่างดาวจาก Meteor-3 โดยHuckebein เป็นหุ่นตัวแรกที่ใช้เทคโลยีนี้ และจากเทคโนโลยีใหม่ก็ทำให้ Black Hole Engine ถือกำเนิดขึ้น Mao Indrustries จึงสร้างหุ่น Huckebein เพิ่มอีก 2 ตัวนั่นคือ Huckebein L และ Huckebein R แต่ทว่าในระหว่างการทดสอบยูนิท R นั้นกลับมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับ Black Hole Engine จนเกิดการระเบิดครั้งใหญ่บนดวงจันทร์และมีผู้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก Huckebein จึงถูกขนานนามว่าเป็น “Vanishing Trooper” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เมื่อพูดถึงหุ่นรบแล้วก็ต้องนึกถึงอาวุธประจำกายที่เป็น Signature ประจำหุ่น ซึ่ง Huckebein เองก็มี Black Hole Canon ที่เป็นอาวุธไม้ตายประจำกาย ที่สามารถใช้ Black Hole Reactor สร้างหลุมดำขนาดย่อมเพื่อยิงหวังผลระยะไกลได้ โดยเป้าหมายจะถูกทำลายจากแรงโน้มถ่วงที่บิดเบี้ยวจากหลุมดำ

และเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ได้มีการสร้าง Huckebein 009 ที่ใช้ระบบ Nuclear Fusion Reactor ของ Personal Trooper แทนการใช้ Black Hole Engle โดยลักษณะหุ่นยังคงเหมือนกับตัว 008 (ตัวออริจินอล) แต่ตัวจะเป็นสีเขียว และในภาค Alpha ตัว Huckebein 009 มีแค่ใน Setting ของเนื้อเรื่องเท่านั้น ยังไม่มีเป็นหุ่นให้ขับเล่น ซึ่ง Huckebein 009 ปรากฏตัวมาให้เล่นจริงจังคือเกม Super Robot Wars Original Generation

สำหรับการปรากฏตัวหลังจากภาค F นั้น ในภาค Alpha ฝั่งหุ่นออริจินอลสาย Real Robot ที่ให้เราเล่นเป็นตัวเอกนั้นคือ Huckebein MK-II หุ่นอัพเกรดอีกขึ้นของ Huckebein ที่ใช้ Nuclear Fusion Reactor แบบเดียวกับ Huckebein 009 และมีเทคโนโลยีล้ำยุคอย่าง T-LINK System, Gravity Wall และ G-Impact Cannon ทำให้เป็นสุดยอดหุ่นที่สามารถดึงศักยภาพออกมาได้อย่างสูงสุด

Super Robot Wars Alpha

ส่วน Huckebein L ที่ถูกเก็บไว้ก็ได้ส่งไปยังสหพันธ์กองทัพโลกและได้อัพเกรดเป็น Huckebein EX ซึ่งก็มีบทบาทในเกม Super Robot Wars Alpha ด้วยเช่นกัน หากมองภายนอกนั้นจะมีลักษณะเหมือนกับ Huckebein MK-II เปี๊ยบแต่คนล่ะสี

และในภาค Alpha เดียวกันนี้ ก็ได้มีการปรากฏตัวของ Huckebein MK-III ที่สร้างเป็นสองเครื่องอีกเช่นกัน ได้แก่ Huckebein MK-III R และ Huckebein MK-III L สำหรับตัว MK-III นั้นสามารถใช้เทคโนโลยี Extra-Over ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก เรียกได้ว่าเป็นเหมือนกับ SRX ขนาดย่อม ๆ เลยก็ว่าได้ ในด้านการต่อสู้นั้นจะใช้ Tesla Drive ในการบินและใช้ Tronium Engine ในการขับกำลัง นอกจากนี้ยังมีอาวุธสุดแกร่งมากมายรวมถึง Gravicon System แบบ MK-II เรียกได้ว่าในบรรดา Personal Fighter นั้น Huckebein MK-III เป็นหุ่นที่แข็งแก่งที่สุด

Huckebein MK-III ยังสามารถประกอบร่างกับยูนิทเสริมอย่างAM Gunner Frame Module กับ AM Boxer Frame Module ได้อีกด้วยสำหรับ Huckebein MK-IIIGunner Frame นั้นจะเน้นการต่อสู้ระยะไกล ไม่สามารถต่อสู้บนภาคพื้นดินได้ ส่วน Huckebein MK-III Boxer Frame นั้นจะเน้นการต่อสู้ระยะใกล้ แต่ไม่สามารถบินได้

และนอกจากเครื่องหลักแล้ว Huckebein MK-II ยังมีรุ่น Mass Production ที่ใช้เฟรมของ Gespenst ในการดีไซน์ แต่จะไม่มีเทคโนโลยีพิเศษใด ๆ ยกเว้น Tesla Drive ที่ใช้สำหรับการบิน เนื่องจากความจำเป็นในการลดภาระค่าใช้จ่าย แต่ถึงจะเป็นรุ่นต่ำแต่ประสิทธิภาพก็ยังสูงกว่า Gespenst MK-II

ถึงแม้ว่าภาค Standalone จะไม่ค่อยได้ออกมามีบทบาทมากเท่าไร แต่สำหรับซีรี่ส์ Alpha และ Original Generation แล้ว Huckebein เป็นหุ่นยนต์ออริจินอลตัวหลักที่สำคัญมาก หากแฟนคลับขาจรของ Super Robot Wars อยากขับ Huckubein รุ่นต่าง ๆ เพื่อบู๊แล้วล่ะก็ ยังไงก็อย่าลืมหาภาค Alpha หรือ Originial Generation มาเล่นกันนะครับ

Huckebein Trombe จาก Super Robot Wars OG Gaiden

Huckebein จาก Super Robot Wars OG 2

การกลับมาอีกครั้งของ Huckebein ในภาค standalone อย่าง Super Robot Wars V

https://superrobotwars.fandom.com/wiki/Huckebein

TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้