ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความหลัง ชวนไปรู้จักกับแม่มดน้อยโดเรมี!

หลังจากที่ได้มีการ ฉลองครบรอบ 20 ปี กับเรื่องราวของเหล่าแม่มดน้อยที่ครองใจคนยุค 90 กันไป และเพื่อเตรียมตัวต้อนรับอนิเมะมูฟวี่ตัวใหม่ในปี 2020 วันนี้ทีมงานจะมาพาทุกคนไปรู้จักกับเหล่าแม่มดน้อยแห่งความหลัง เหล่านี้กัน!

แม่มดน้อยโดเรมี หรือ Magical Doremi หรือในชื่อญี่ปุ่นอย่าง Ojomajo Doremi นั้นเป็นผลงานอนิเมะทีวีซีรีส์ของบริษัท Toei Animation โดยได้เริ่มฉายครั้งแรกบนช่อง TV Asahi ของญี่ปุ่นในช่วงกุมภาพันธ์ 1999 โดยมีทั้งหมดถึง 201 ตอน ก่อนที่จะได้รับการจัดทำดัดแปลงเป็นรูปแบบมังงะ และไลท์โนเวลในภายหลัง


 
สำหรับซีซั่นแรกนั้นใช้ชื่อว่า Ojamajo Doremi โดยจะเป็นเรื่องราวของเด็กสาวชั้นประถมปีที่ 3 ที่อาศัยอยู่ในเมือง Misora นาม Doremi Harukaze ที่ได้มาพบเจอกับร้านค้าสุดประหลาดอย่าง Maho-Do และก็ได้ค้นพบความลับอย่างหนึ่งของ Majo Rika เจ้าของร้านว่าเจ้าหล่อนเป็นแม่มด และนั่นทำให้ Majo Rika ต้องกลายร่างเป็นกบเวทย์มนต์ (ที่หน้าตาไม่เหมือนกบ) 
Doremi ซึ่งเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้ Majo Rika ต้องกลายร่างเป็นกบจึงได้ตกลงกับข้อเสนอ(กึ่งๆ บังคับ)ที่จะเป็นแม่มดฝึกหัด โดยวิธีแก้คำสาปนั้นก็คือแม่มดฝึกหัดจะต้องผ่านการทดสอบทั้ง 9 และต้องเก็บความลับเรื่องที่ตัวเองเป็นแม่มดฝึกหัดไปพร้อมๆ กัน โดยในซีซั่นนี้เราจะได้เห็น Doremi และเพื่อนๆ เข้าทำงานในบ้านเวทย์มนต์ซึ่งขายเครื่องรางวิเศษที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับเหล่าลูกค้า เพื่อนๆ และครอบครัว 


 
ต่อมาใน ซีซั่น 2 SHARP Doremi และเพื่อนๆ ก็ได้ขึ้นมาอยู่ชั้นประถม 4 ในวันหนึ่งที่พวกเด็กๆ ได้แอบไปยังโลกแม่มดเพื่อไปหา Majo Rika พวกเธอก็ได้พบกับการเกิดใหม่ของทารกเวทย์มนต์ที่ชื่อว่า Hana ซึ่งตามกฎของโลกแม่มดผู้ใดที่ได้พบเห็นการเกิดของทารกนั้นจะต้องดูแลเด็กทารกคนนั้นไป 1 ปี และในครั้งนี้เราก็จะได้เห็นเรื่องราวยุ่งๆ ของบ้านเวทย์มนต์ที่ตอนนี้กลายเป็นร้านทำสวนไป ทั้งเรื่องวุ่นๆ ในร้านเวทย์มนต์กับการสอบการดูแลทารก ดูจะวุ่นวายไปเสียหมดเลย


 
และสำหรับใน Mōtto! Ojamajo Doremi จากคำขอร้องของราชินีแม่มดคนปัจจุบัน ทำให้พวก Doremi ได้กลับมาเป็นแม่มดฝึกหัดกันอีกครั้ง ทว่าในครั้งนี้ร้านเวทย์มนต์ก็ถูกเปลี่ยนเป็นร้านเวทย์มนต์ขนมหวาน และในครั้งนี้เด็กๆ ก็ได้พบกับเพื่อนใหม่จากต่างแดน ความวุ่นวายยังไม่จบเมื่อ Hana ได้รับผลกระทบจากคำสาปของราชินีแม่มดองค์ก่อนให้เกลียดผัก พวก Doremi จะต้องหาทางทำให้ Hana ทานผักให้ได้ รวมทั้งช่วยเหลือราชินีองค์ก่อนให้พ้นจากคำสาปนี้ด้วย…


 
Ojamajo Doremi Dokka~n!  นับเป็นซีซั่นสุดท้ายสำหรับอนิเมะซีรีส์ โดยในครั้งนี้ Hana ก็ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่จากการใช้เวทย์มนต์ทั้งหมด ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบกับคริสตัลเวทย์มนต์ของ Hana ที่แตกเป็นเสี่ยงๆ และเปลี่ยนบ้านเวทย์มนต์ให้กลายเป็นร้านของประดิษฐ์(หัตถกรรม) ซึ่งในครั้งนี้ก็เกิดเรื่องวุ่นวายที่โลกแม่มด เมื่อพลังของราชินีองค์ก่อนกำลังจะทำให้โลกทั้งใบจะต้องหลับใหล พวก Doremi จะต้องหาทางทำลายเถาวัลย์ที่กักขังร่างของราชินีให้ได้ โดยการสร้างของขวัญที่หลานทั้ง 6 คนขององค์ราชินีองค์ก่อนเคยมอบให้

Ojamajo Doremi Na-i-sho เป็นอนิเมะภาคพิเศษที่มีเนื้อเรื่องอยู่ในช่วง Mōtto! Ojamajo Doremi สำหรับภาคนี้ก็นับได้ว่าเป็น OVA ของซีรีส์เลยก็ว่าได้ โดยมีทั้งหมด 13 ตอน ด้วยกัน และบางตอนเองก็มีการเล่าเรื่องภูมิหลังของตัวละครอีกด้วย


 
สำหรับ เวอร์ชั่นมังงะ นั้นได้ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2000 โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Nakayoshi ได้รับการวาดโดยอาจารย์ Takanashi Shizue ซึ่งก็ได้มีการปล่อยตัวมังงะตามซีซั่นอื่นๆ ที่เหลือในเวลาต่อมา

สำหรับตัว เดอะมูฟวี่ ในตอนนี้แม่มดน้อย Doremi นั้นได้มีการปล่อยตัวเดอะมูฟวี่ออกมามีทั้งหมด 3 ตัว (โดยนับรวมกับที่ประกาศทำในปี 2020) สำหรับตัวแรกนั้นใช้ชื่อว่า Ojamajo Doremi Sharp: The Movie ได้รับการกำกับโดย Takuya Igarashi ออกฉายในวันที่ 8 กรกฎาคม 2000 มีความยาวประมาณ 27 นาที โดยเป็นเรื่องราวของ Pop น้องสาวของ Doremi ที่ได้แอบตามไปยังโลกแม่มดและได้นำดอกไม้เวทย์มนต์กลับมาด้วย ซึ่งดอกไม้ดอกนี้จะมอบความปรารถนาให้ถ้ามีคนอธิษฐานให้มันได้ยิน ทว่าดอกไม้ดอกนี้ก็ได้พกพาความวุ่นวายมาด้วยเนี่ยสิ..


 
สำหรับมูฟวี่ต่อมาใช้ชื่อว่า Mōtto! Ojamajo Doremi: The Secret of the Frog Stone โดยได้รับการกำกับโดย Shigeyasu Yamauchi ได้ออกฉายวันแรกคือ 14 กรกฏาคม 2001 เรื่องราวของเหล่าเด็กๆ ที่ได้ไปพักผ่อนในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนที่บ้านของคุณปู่ของ Doremi ที่ภูเขา Fukuyama และที่แห่งนั้นพวกเธอก็ได้รับรู้ถึงเรื่องเล่าของคู่รักที่พลัดพรากจากกันอย่าง Mayuri และ Zenjuri แต่ว่าในระหว่างที่สำรวจป่ากันอยู่ เด็กๆ กลับพลัดหลงกันและไม่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ พวกเธอจะทำยังไงกันดีล่ะนี่?


 
และสุดท้ายก็คือ Majo minarai wo sagashite ซึ่งเป็นมูฟวี่ตัวล่าสุดที่เพิ่งประกาศออกมา แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีการปล่อยตัวรายละเอียดออกมาแต่อย่างใด ตอนนี้คงทำได้แต่รอข่าวเพิ่มเติมกัน แต่บอกได้เลยว่าการกลับมาครั้งนี้ทำให้แฟนๆ ยิ้มกันไม่หุบเลยทีเดียว


 
สำหรับ ไลท์โนเวลของ Ojamajo Doremi นั้นได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 5 กันยายน 2011 โดยจะเป็นเรื่องราวของเหล่าเด็กๆ ที่ในตอนนี้ได้โตขึ้นมาเป็นสาวกันหมดแล้ว ซึ่งถ้านับตามไทม์ไลน์ก็จะเป็นช่วง 3 ปีต่อมาหลังจากเนื้อเรื่องในอนิเมะซีซั่น 4 ในปัจจุบันตัว Light Novel นั้นยังไม่จบและได้ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งหมด 9 เล่ม ส่วนเล่มสุดท้ายนั้นมีกำหนดวางจำหน่ายในฤดูร้อนที่จะถึงนี้


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้