บรรเจิดหรือประหลาด!? รวมผลิตภัณฑ์ไอเดียแหวกๆ จากญี่ปุ่น!

หลายๆ ครั้งที่เรามักจะได้เห็นชาวญี่ปุ่นคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาอย่างสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร (และบางครั้งก็จะเกิดคำถามที่ตามมาว่าทำเพื่ออะไร…) และในวันนี้ทีมงาน OS ก็จะมาพาทุกคนไปชมผลิตภัณฑ์แปลกๆ ที่ชาวญี่ปุ่นคิดค้นขึ้นมากัน!

อากาศ Heisei อัดกระป๋อง
ผลิตภัณฑ์จาก Heso Production โดยภายในกระป๋องจะมีการบรรจุอากาศของยุค Heisei (??) จากเขต Henari(平成) ที่เขียนเหมือนกับคันจิของปี Heisei(平成) มาใช้ และเหรียญ 5 เยนที่ผลิตขึ้นในปี Heisei มาด้วย โดยจะวางจำหน่ายในราคา 1080 เยน

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.online-station.net/anime/view/132390


 


ป้ายทะเบียนบ้านของเหล่าผู้กล้า
ป้ายทะเบียนบ้านที่ผลิตขึ้นโดย Minocraft ซึ่งเป็นบริษัทผลิตของตกแต่งบ้านของญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากจะเป็นป้ายทะเบียนบ้านรูปดาบ และนอกจากนั้นเองก็ยังมีอาวุธอื่นๆ อีกไม่ว่าจะคทาเวทย์มนตร์ คาตานะ โดยอาวุธ เอ๊ย ป้ายทะเบียนบ้านเหล่านี้มีราคาที่ 181,800 เยน หรือ ประมาณ 51,000 บาท

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.online-station.net/anime/view/126907


 


แผ่นมาส์กหน้าเสียงหนุ่มหล่อ
แผ่นมาส์กหน้าที่จะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับเหล่าสาวน้อย ซึ่งนอกจากจะเป็นแผ่นมาส์กหน้าแบบอุ่นร้อนปกติแล้ว ตัวแผ่นมาส์กหน้ายังมีเสียงอันแสนจะอ่อนโยนของคุณ KajiYuuki นักพากย์เสียงชายชื่อดังของญี่ปุ่นมาพูดข้างหูเราในขณะผ่อนคลายอีกด้วย!

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.online-station.net/girlzone/view/120119



หนังสือเรียนภาษาอังกฤษในธีมมังงะแฟนตาซี
นี่คือหนังสือเรียนสำหรับเด็ก โดยที่เป็นหนังสือวิชาภาษาอังกฤษ โดยแต่ละบทเรียนจะมีคำศัพท์และไวยากรณ์ที่คลอบคลุมไปถึงตอนต่อไปให้ได้ศึกษากันอีกด้วย และสำหรับหนังสือเรียนเล่มนี้วางจำหน่ายอยู่ในราคา 486 เยน หรือราวๆ 139 บาท เรียกได้ว่าคงช่วยให้เด็กๆ รู้สึกสนุกไปกับการเรียนได้อย่างแน่นอน!

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.online-station.net/anime/view/130625



ตัวเกาะถ้วยบะหมี่บอกเวลา!
ใครที่ไม่อยากคอยนั่งดูนาฬิกาในการรอคอยให้บะหมี่สุกกันบ้างหรือเปล่า ความลำบากนั่นจะไม่มีอีกต่อไปกับนวัตกรรมรอบะหมี่สุกใหม่ โดยเพียงแค่วางเจ้าตัวซิลิโคนรูปคนเหล่านี้ทับบนถ้วยบะหมี่เท่านี้คุณก็จะได้ตัวจับเวลาบะหมี่แล้ว! โดยวิธีสังเกตว่าบะหมี่กำลังจะสุกนั้นก็คือตัวซิลิโคนจะเปลี่ยนสี และตัวซิลิโคนจะหลุดร่วงลงมาจากถ้วยบะหมี่! สนนราคาต่อตัวอยู่ที่  864 เยน หรือราวๆ 250 บาทไทย



หมอนหนุนขาสาว (และหนุ่ม)
หรือในอีกชื่ออย่าง Hizamakura Lap Pillow หมอนที่ออกแบบมาคนขี้เหงาโดยเฉพาะ โดยใครที่อยากจะลองสัมผัสดูว่าการนอนตักมันเป็นยังไงก็สามารถซื้อเจ้าหมอนนี่มาลองดูได้ โดยหมอน Hizamakura นั้นก็ได้วางจำหน่ายมานานพอสมควรแล้วตั้งแต่ปี 2004 และในปัจจุบันก็ดูจะมีหลากหลายเวอร์ชั่นให้ได้เลือกสรรอีกด้วย



หมวกสำหรับการเดินทาง
สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปกลับจากที่ทำงานอยู่ทุกวี่ทุกวันก็อาจจะประสบปัญหาเพลียจนหลับกันได้ ด้วยหมวกนี่จะช่วยให้สามารถยืนหลับได้อย่างสบายใจ! (หรือเปล่า?)  โดยที่เราสามารถเขียนป้ายไว้ได้ว่าจะลงที่ป้ายไหน หรือสถานีอะไร เผื่อให้คนรอบข้างสามารถที่จะช่วยปลุกเราได้!


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะอย่าลืมว่าญี่ปุ่นนั้นก็ชอบที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ไอเดียแปลกๆ ออกมาให้ได้ชวนตะลึงกันจริงๆ ซึ่งบางอันก็ดูน่าชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ ส่วนบางอันนั้นก็นะ… แล้วเพื่อนๆ เคยเจอสินค้าแปลกๆ จากญี่ปุ่นกันบ้างหรือเปล่า? ใครมีอะไรนอกเหนือจากนี้หรือเปล่ามาบอกเล่ากันได้นะเออ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้