แซ่บแทบละลาย! KFC สร้างผู้พันแซนเดอร์สุดหล่อมาเป็น IG Influencer!

แฟนๆ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดสุดโด่งดังต้องมีใจละลายกันบ้างล่ะ เมื่อ Kentucky Fried Chicken หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ KFC ได้มีการสร้าง Virtual Influencer ออกมาเป็นผู้พันแซนเดอร์! แต่แน่นอนว่าระดับนี้ต้องไม่ใช่ผู้พันแซนเดอร์แบบธรรมดาๆ แต่เป็นผู้พันแซนเดอร์ที่หล่อสุดๆ! และที่น่าตกใจกว่านั้นคือเขาถูกสร้างขึ้นมาด้วยการใช้ CGI! พูดมาขนาดนี้แล้วเราไปรู้จักเขากันเลยดีกว่า!

สำหรับคนที่สงสัยว่าผู้พันแซนเดอร์คือใครนั้น เขาคือ ผู้ก่อตั้งเคเอฟซี ตั้งแต่ปี ค.ศ.1939 ซึ่งเราก็จะสามารถพบเห็นเขาได้ตามโลโก้ KFC และหุ่นที่วางอยู่หน้าร้าน KFC บางสาขา (รูปประกอบด้านล่าง)

ซึ่งล่าสุดภายใน Instagram ของทาง KFC ก็ได้มีการโพสต์ภาพเปิดตัว Virtual Influencer คนใหม่ เป็นชายหนุ่มผู้อยู่ในชุดสูทขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้พันแซนเดอร์! และมีรอยสัก “secret recipe for success” (สูตรลับสู่ความสำเร็จ) อยู่ที่หน้าท้อง ดังภาพด้านล่าง

และไม่เพียงแต่จะดูดีเท่านั้น แต่ผู้พันคนนี้ยังทำทุกอย่างในแบบที่ Inluencer ทั่วไปทำกันด้วย อย่างเช่นการโปรโมตให้กับทาง KFC อีกด้วย และนอกจากนั้นยังมีการไป Collab กับทางแบรนด์อื่นๆ อีกต่างหาก

ซึ่งผลจากการสร้างผู้พันแซนเดอร์สุดฮอตฉบับ CGI ขึ้นมาก็เพิ่มยอดฟอลโลวเวอร์ให้กับทางแอคเคาท์ KFC ได้มากพอสมควร และนอกจากนั้นยอดขายของ KFC ก็เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ AdAge ก็ได้มีการส่งคำถามเข้าไปขอสัมภาษณ์ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง Virtual Influencer คนนี้ โดยได้มีการลิสต์คำถามจำนวนหนึ่งแนบไปทางอีเมล์ และด้านล่างนี้คือสิ่งที่ผู้พันแซนเดอร์ได้ทำการตอบกลับมา เราไปดูกันเลย!

Q: คุณเคยทำอาชีพอะไรก่อนที่จะมาเป็น Virtual Influencer ครับ?

A:  ผมเคยเป็นนักการภัตตาคาร อ้อ แล้วก็ขายไก่ทอดครับ ผมชอบความท้าทายครับ

Q : ถ้าตอนนี้คุณสามารถทำ Influencer collaboration ร่วมกับแบรนด์อื่นได้ คุณจะเลือกใครครับ?

A : ผมอยากจะทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับผม แต่จะว่าไปใน #SecretRecipeForSuccess ผมก็ได้มีนัดที่จะ Collab กับแบรนด์อื่นๆ อยู่แล้วครับไม่ว่าจะ Turbotax , Dr. Pepper และ Old Spice อย่าลืมติดตามนะครับ

Q : ปกติคุณทอดไก่บ่อยแค่ไหนครับ?

A : ปกติผมมักจะยุ่งกับการทำข้อตกลงกับจัดการธุรกิจ ผมเลยให้เชฟเป็นคนทอดครับ

Q : นอกจากที่ท้องแล้ว คุณมีรอยสักที่อื่นไหมครับ?

A : สำหรับผมแล้ว รอยสักที่ท้องนั่นถือเป็นเกียรติยศและความภูมิใจของผมเลยนะครับ #SecretRecipeForSuccess เป็นเหมือนคาถาส่วนตัวของผมเลยล่ะ เพราะว่าทุกๆ อย่างที่ผมทำ ผมทำมันด้วยความตั้งใจ 110%  และนอกจากนั้นเจ้าแฮชแท็ค #SecretRecipeForSuccess นี่ยังช่วยให้ผมรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับฝันของผมด้วย คนเราจะต้องอยู่ด้วยความฝันนะครับ

Q : คุณรู้สึกยังไงครับ เวลามีคนบอกว่าคุณหน้าตาคล้ายพี่น้อง Hemsworth ? (ดูภาพสุดหล่อทั้งสามได้ที่ภาพประกอบด้านล่างเลย)

A: ผมได้ยินคนบอกแบบนั้นเยอะเลยล่ะ ผมว่า Chris ไม่ก็ Liam อาจจะเหมาะมาเป็นผู้พันต่อจากผมได้นะ.. คอยก่อนเถอะพี่น้อง Hemsworth!

Q : คุณคิดยังไงกับ ASMR ( อาการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ )?

A : ผมชอบพวก ASMR นะ มันช่วยให้ผมหลับหรือผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ยิ่งหลังจากเวลาไปทำงานและเครียดจากการตกลงธุรกิจมันยิ่งช่วยให้ผมผ่อนคลายเลยล่ะ

นี่นับว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้มีการนำผู้พันแซนเดอร์มาใช้ในการโปรโมตตัวแบรนด์ KFC แต่นี่ก็นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ CGI เข้ามาช่วยในการสร้างตัวตนของผู้พันแซนเดอร์ ซึ่งนอกจากนั้นยังใช้ตัวตนของผู้พันแซนเดอร์เข้ามาตอบสนองกับผู้คนผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram ก็นับได้ว่าเป็นความน่าสนใจอย่างหนึ่งของการโปรโมตร้านฟาสต์ฟู้ดจริงๆ แล้สำหรับใครที่สนใจอยากจะเข้าไปพูดคุยกับผู้พันแซนเดอร์ก็ไปฟอลเขากันได้ที่นี่เลย > https://www.instagram.com/kfc/

เครดิตบทสัมภาษณ์ : adage

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้