10 อย่างของ Dragon Ball ในอดีตที่ชาวเน็ตคิดถึง

อย่างที่รู้กันว่า Dragon Ball นั้นเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่มี plot hole ค่อนข้างเยอะ ซึ่งเกิดจากการที่ อ.โทริยามะ อากิระ นั้นเขียนเนื้อเรื่องสัปดาห์ต่อสัปดาห์ไม่มีการวางโครงเรื่องไว้ล่วงหน้ารวมถึงความขี้ลืมที่เป็นนิสัย ทำให้บางสิ่งบางอย่างที่เคยมีในเรื่องนั้นอยู่ดี ๆ ก็หายไปซะงั้น!? ถึงแม้ว่าบางสิ่งจะหายไปเพราะความขี้ลืมของอาจารย์ แต่บางอย่างนั้นก็ถูกจงใจในการทำให้หายไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลของคนเขียนว่าจะให้มีอยู่หรือหายไปตลอดกาล 

แน่นอนว่าส่วนใหญ่สิ่งที่หายไปก็มักจะไม่ถูกบอกจากปากคนเขียนว่าทำไมถึงหาย ทำให้แฟน ๆ ต้องไปตามหาเหตุผลเอาเอง และในครั้งนี้ผมก็จะรวบรวม 10 อย่างของ Dragon Ball ที่เคยมีในอดีตแต่ในเรื่องปัจจุบันนั้นหายไปจากคอมเมนท์ในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย!

10. พิคโคโลสามารถขยายร่างได้!

หนึ่งในพลังของชาวนาเม็คที่ไม่ถูกนำออกมาใช้อีกเลยตั้งแต่ภาคการประลองศึกชิงเจ้ายุทธภพ ซึ่งแฟน ๆ ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า “ขยายร่างไปแต่พลังเท่าเดิม ไม่ต้องขยายก็ได้มั้ง?” “ร่างใหญ่แล้วความเร็วตกน่ะสิ” ทักษะนี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่คนเขียนไม่ได้บอกเราผ่านตัวละครว่าทำไมพิคโคโลถึงไม่ขยายร่างอีก แฟน ๆ ก็เลยต้องคิดกันเอาเองแบบนี้


9. เทนชินฮังงอกแขนออกมาเป็น 4 แขนได้!

ความสามารถที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะมีประโยชน์เท่าไร แต่ก็มีแฟน ๆ บางคนคิดถึง “ถ้าใช้ท่า Kikouhou โดยมี 4 แขนได้ ป่านนี้คงชนะเบจีต้าไปแล้ว” “ทำให้เรารู้ว่าเทนชินฮังไม่ใช่มนุษย์โลกแท้” 


8. เมฆสีทอง

หนึ่งในยานพาหนะสุดคลาสสิคสำหรับคนที่มีจิตใจดีงาม ที่มาเป็นช่วง ๆ ของภาค Z ซึ่งในอนิเมะภาค Super ก็มีการนำเอากลับมาในช่วง filler ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อเรื่องบทจริง ๆ แต่ก็ยังมิวายมีชาวเน็ตแซว “ถ้าโกคูตอนนี้ยังขี่เมฆสีทองได้ เบจีต้าก็น่าจะขี่ได้ด้วยนะ” “มีลูกตั้ง 2 คนจิตใจคงไม่ใสสะอาดอีกต่อไปแล้วล่ะ”


7. ราดิช

ตัวละครพี่ชายผู้เปิดเผยความลับของโกคูที่ว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่มนุษย์โลกแต่เป็นชาวไซย่า ถึงแม้ว่าจะไม่มีช่องว่างของเนื้อเรื่องให้นำเขากลับมาได้แต่ราดิชก็ยังมีแฟน ๆ เรียกร้องหาอยู่เป็นระยะ ๆ “เอาศัตรูอย่างฟรีเซอร์มาเป็นพวกได้ ก็น่าจะชุบชีวิตพี่ชายมาเป็นพวกด้วยนะ” “ถึงตอนนั้นจะอ่อน แต่เป็นชาวไซย่ายังไงก็เก่งขึ้นได้ไม่ใช่หรือไง”


6. มนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 8

หรือ “ฮัจจัง” มนุษย์ดัดแปลงจากฝั่งตัวร้ายกลายเป็นเพื่อนซี้ของโกคูสมัยเด็ก ถึงแม้ว่าภาคซูเปอร์จะมี cameo ออกมาส่งพลังให้ทรังคซ์ไปจัดการซามัสแต่แฟน ๆ ก็คิดว่าถ้าหากว่าช่วงเวลาของทรังคซ์อนาคตปรากฏตัวได้ ก็น่าจะเอามาเป็นหนึ่งในเพื่อนฝูงของโกคูในช่วงปัจจุบันด้วย “ในฉากจบเพลง Starring Star อยากให้มีฮัจจังมาด้วยจริง ๆ “ “ถึงไม่รู้จะช่วยอะไรได้ แต่เอามาเป็นตัวฮาแบบพวกแก๊งค์ปิลาฟเด็กก็ยังดีนะ”


5. สโนว์จัง

ว่าที่นางเอกตัวจริงของโกคูสมัยเด็กที่เจอหลังจากศึกชิงเจ้ายุทธภพครั้งที่ 21 มีบทบาทอย่างมากในช่วงศึกเร้ดริบบ้อน และมีการนำกลับมาเป็น cameo ในภาค Z และ GT “สอนใส่ชุดกันหนาวตอนเด็กน่ารักมาก ๆ “ “ควรจะแต่งงานกับคนนี้มากกว่าจีจี้”


4. พิคโคโล่กับโกคูมีใบขับขี่!

นี่ไม่ใช่แค่เรื่องใบขับขี่ แต่แฟน ๆ ส่วนใหญ่อย่างเห็นพิคโคโล่กับโกคูใส่ชุด casual รวมถึงการขับรถปกติมากกว่าการบินด้วย! ถึงจะไม่ใช่เนื้อเรื่องหลัก เพราะเป็นแค่ filler ของอนิเมะภาค Z แต่แฟน ๆ หลายคนก็ชื่นชอบตอนนี้เป็นอย่างมาก “filler ของ super ไม่มีตอนไหนฮากว่าตอนนี้เลย” “อยากให้ฟีลลิ่งกลับมานี้อีก”


3. ท่าเลเซอร์อาคุไมท์สุดแข็งแกร่ง!

เป็นหนึ่งในท่าที่ อ.โทริยามะ เคยบอกว่าเป็นท่าที่แข็งแกร่งที่สุดในเรื่องดราก้อนบอล แต่ก็ดูเหมือนว่าช่วงหลัง ๆ จะออกมาปฏิเสธแล้ว แม้ว่าท่านี้จะแข็งแกร่งแต่ถ้าคนใช้อ่อนแอ มันก็ดูจะไม่มีประโยชน์อะไร แฟน ๆ ส่วนใหญ่บอกว่า “ถ้าท่านี้ยังอยู่เราคงไม่ได้ดูดราก้อนบอลจนถึงจิเรน ถึงโบรลี่” “เครดิตคงขึ้นตั้งแต่ตัวละครนี้ออกมา” “ขอบคุณแทมบาริน (คนฆ่าแอ็คแมน)”


2. พลังแฝงของโกฮัง

สิ่งที่ถูกกล่าวขานว่าลูกครึ่งชาวไซย่ามักจะมีพลังเยอะกว่าชาวไซย่าแท้ ขนาดเบจีต้ายังสัมผัสได้ว่าโกฮังมีพลังแฝงที่ยังปลดปล่อยออกมาได้มากกว่านี้ ซึ่งภาคเซลนั้นทำจุดนี้ได้ดีมาก ๆ แต่หลังจากนั้นถึงจะถูกปลดปล่อยพลังแฝงออกมา เราก็แทบไม่ได้เห็นโกฮังโชว์เทพอีกเลย เพราะในตอนเป็นอัลติเมทโกฮังครั้งแรกก็ถูกจอมมารบูกินเข้าไปอีก แม้ว่าตอนศึกประลองพลังโกฮังจะกลับมาสู้อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าพิเศษอะไรเท่าไร “คนต่างประเทศชอบโกฮังตอนเป็นร่าง 2 ใหม่ ๆ เยอะ ๆ แต่ก็ถูกโทริยามะหักหลังหมด” “ภาคโบรลี่ยังไม่มีบทเลย” “คงไม่กลับมาเก่งแล้วล่ะ เสียดายมาก”


1. รันจิ

สาวสองบุคลิกสุดน่ารักและเซ็กซี่ หนึ่งในตัวละครของดราก้อนบอลภาคเด็ก จากที่มีบทสำคัญมาตลอดทั้งเรื่อง พอเข้าสู่ภาค Z แล้วกลับหายไปอย่างไร้เหตุผล ไม่มีการเล่าถึงใด ๆ เลย ทั้ง ๆ ที่ควรจะเป็นตัวละครที่อยู่ร่วมด้วยกับบูลม่าแท้ ๆ ซึ่งเหตุผลนี้เคยมีการอ้างอิงจากกลุ่มผู้เป็นโรคทางจิต “สองบุคลิก” ว่ามีตัวละครในการ์ตูนที่ถ่ายทอดความเป็นโรคสองบุคลิกออกมาในทางที่ไม่ดี (ซึ่งรันจิเวลาแปลงเป็นอีกบุคลิกจะมีนิสัยที่เกรี้ยวกราด) จนเกิดการฟ้องร้องให้ผู้วาดการ์ตูนเรื่องนั้นหยุดวาดตัวละครที่เป็นโรคสองบุคลิกซะ 

แม้ว่าจะไม่มีการเจาะจงชื่อเรื่องการ์ตูนที่แท้จริง แต่แฟน ๆ ก็เดาได้ไม่ยากว่าการ์ตูนที่มีตัวละครแบบนี้นั้นมีไม่กี่เรื่อง แล้วมันก็ตรงกับการที่รันจิหายไปจากดราก้อนบอลด้วย เรื่องนี้ก็อาจจะเป็นเหตุผลจริง ๆ ที่อาจารย์โทริยามะทำให้รันจิหายไปทันที โดยไม่บอกกล่าวและไม่อ้างอิงถึงนับจากนั้นเป็นต้นมา นอกจากนี้ในตอนที่โกคูขอพลังจากชาวโลกเพื่อสร้างบอลเกงกิปราบจอมมารบู ในส่วนที่เป็นตัวละครหมายเลข 17 ยกมือส่งพลังมาให้โกคูนั้น ในขั้นตอนร่าง ตัวละครตัวนี้ต้องเป็นรันจิแต่เนื่องจากทาง บก.จัมป์ ตอนนั้นยังไม่อยากให้เกิดเรื่องอีก จึงต้องเปลี่ยนจากรันจิเป็นหมายเลข 17 อย่างที่เราเห็น

ที่มา : http://jumpmatome2ch.biz/
โดย : TrunksTH
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้