Akira ฉบับหนังอาจได้เริ่มเดินหน้าในการสร้างแล้ว

ถัดจาก Alita: Battle Angel ที่ได้เป็นหนังออกฉายให้เราได้ชมกันไปแล้ว อีกหนึ่งหนังไซเบอร์พังค์จากญี่ปุ่นอย่างแอนิเมชันระดับตำนาน Akria ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ รอคอยกันมานานหลายปีแล้วที่จะได้เห็นมันถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์จากทางฝั่งฮอลลีวูด และจากการรอคอยอันแสนนานในที่สุดมันก็ได้มีความคืบหน้าออกมาบ้างแล้ว

โดย Akira นั้นเป็นผลงานของ Katsuhiro Otomo ที่ตีพิมพ์ฉบับมังงะออกมาในช่วงปี 1980s และก็ได้รับการดัดแปลงไปเป็นแอนิเมชันในปี 1988 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและการเป็นแม่แบบของธีมเรื่องราวที่ถูกเรียกขานกันว่า “ไซเบอร์พังค์” และได้เป็นแรงบันดาบใจที่ส่งต่อมายังสื่อในรุ่นหลังๆ สืบทอดกันมาจนถึงทุกวันนี้

และ Akira นั้นก็เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ทาง Warner Bros. หมายมั่นปั้นมือมานานแล้วในการทำให้กลายเป็นภาพยนตร์คนแสดงซึ่งก็มีทั้งผู้กำกับมากหน้าหลายตาเข้ามาเวียนว่ายในโปรเจกต์ไม่ว่าจะเป็น George Miller ไปถึง Justin Lin และ Jordan Peele ก่อนที่มันเหมือนจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วในสมัยที่ Jaume Collet-Serra ได้มาเป็นผู้กำกับในปี 2012 แต่เนื่องด้วยประเด็นของการ White Washing ที่เปลี่ยนสัญชาติของตัวละครในต้นฉบับมาเป็นชาวอเมริกัน ก็ทำให้มันเหมือนจะกลายเป็นหมันไปในท้ายที่สุดก็ที่มันจะตกมาอยู่ในมือของ Taika Waititi ผู้กำกับ Thor: Ragnarok เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

โดยจากรายงานล่าสุดของทาง Deadlineได้มีการระบุเอาไว้แล้วว่าทาง Appian Way สตูดิโอของ Leonardo DiCaprio และ Warner Bros. ที่ดูแลการสร้าง Akira นั้นได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐแคลิฟอร์เนียร์แล้วเป็นจำนวน 18 ล้านเหรียญเพื่อใช้ในการถ่ายทำ Akira แต่อย่างไรก็ดีมันก็ยังไม่มีการยืนยันว่าตัวหนังนั้นจะเริ่มการถ่ายทำด้วยเงินจำนวนนี้หรือไม่เพราะมีโปรเจกต์หนังหลายเรื่องที่เคยได้รับเงินสนับสนุนตรงส่วนนี้และก็ไม่ได้สร้างหนังออกมาให้เราได้ชมกันอีกมากมาย และเงินจำนวน 18 ล้านเหรียญนั้นก็คงจะไม่เพียงพออย่างแน่นอนเพราะหนัง Akira นั้นน่าจะต้องเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างในระดับ 100 ล้านเหรียญอย่างแน่นอนในการสร้างโลกจากการ์ตูนให้กลายเป็นภาพยนตร์คนแสดง

ที่มา: Screen Rant
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้