เผยความลับ Broly จักรวาลหลักถูกสร้างก่อน Kale!?

ในทีวีอนิเมะ Dragon Ball Super บท Tournament of Survival ที่มีการปรากฏตัวของชาวไซย่าสาวนามว่า “Kale” โดยลักษณะการแปลงร่างของเธอจะเป็นการนำ Reference จาก Broly ตัวละครชาวไซย่าในตำนานของภาคหนังโรงมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นความคลั่งควบคุมสติไม่ได้ ร่างกายที่บึกบึน รวมถึงทรงผมร่างซูเปอร์ไซย่าในตำนานอันเป็นเอกลักษณ์ Kaleจึงเป็น easter egg ของ Broly ในฉบับหนังโรงเก่านั่นเอง

หลังจากทีวีอนิเมะฉายจบไป ก็ได้มีการประกาศภาคหนังโรงใหม่ของ Dragon Ball Super และตัวละครเก่าที่กลับมามีบทบาทในเนื้อเรื่องหลักนั่นก็คือ “Broly” ทำให้แฟน ๆ Broly ดีใจกันถ้วนหน้าเพราะกำลังจะได้เห็นตัวละครสุดโปรดถูก reboot เล่าเนื้อเรื่องใหม่แล้วเข้ามาในจักรวาลหลักสักที รวมถึงการอธิบายที่มาของพลังอย่างเป็นเหตุผลมากขึ้น โดยเปลี่ยนจากความคลั่งแบบไร้เหตุผล ไปเป็นการใช้พลังของลิงยักษ์แทน จึงทำให้ควบคุมสติไม่ได้เหมือนร่างลิงยักษ์นั่นเอง

แฟน ๆ หลายคนคิดว่าตัวละคร Kale เป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาก่อน พอถูกสาวก Broly ด่ากันทั่วเน็ตจนออกเดอะมูฟวี่มาเรียกความเชื่อใจกลับคืนมา แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้น เพราะจากการสัมภาษณ์คุณ Umakoshi Yoshiko อนิเมเตอร์ของมูฟวี่ Broly โดย AnimeAjay คุณ Umakoshi บอกว่า “Broly ในภาคหนังโรง ถูกวางแพลนมาตั้งแต่บท Tournament of Survival จะถูกเขียนบทขึ้นมาซะอีก” เลยทำให้กลายเป็นเหตุบังเอิญขึ้นมาที่ว่า Broly นั้นได้ถูกนำกลับมาทั้งสองแบบ ไม่ว่าจะเป็น Broly รูปแบบเก่าในร่างชาวไซย่าสาวนามว่า Kale และ Broly รูปแบบใหม่ที่มีการปรับให้เข้ากับเนื้อเรื่องหลัก

เป็นยุคสำหรับแฟน ๆ ของ Broly เลยก็ว่าได้!

https://comicbook.com

TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้