ระวังสปอยล์ Top 10 นิยายเว็บยอดฮิตที่ประเทศญี่ปุ่นมีเรื่องอะไรบ้าง

นิยายบนเว็บ Shosetsuka ni Naro เป็นเว็บที่มีนักแต่งนิยายมาลงผลงานมากมาย และมีหลายเรื่องที่เข้าตาสำนักพิมพ์ได้ออกเป็นรูปเล่มวางจำหน่าย จนได้ทำเป็นอนิเมะ ในวันนี้เราจะมาดูกันว่า Top 10 ในตอนนี้มีเรื่องอะไรบ้าง

คำเตือนบทความนี้มีสปอยเนื้อหาบางส่วน

*นิยายเว็บส่วนใหญ่เมื่อออกแบบรูปเล่ม มักจะมีเนื้อหาเปลี่ยนแปลงไป มีตัวละครเพิ่ม หรือบางเรื่องจะดำเนินไปคนละทางกับบนเว็บ ในส่วนของสปอยนั้นจะมีสปอยเนื้อหาของแบบเว็บ
*ส่วนบางเรื่องจะมีเนื้อหาตรงกันกับแบบเว็บ ถ้ากลัวสปอยขอให้หยุดอ่าน

อันดับที่ 1 That Time I Got Reincarnated as a Slime 

แต่งโดย: Fuse แนว: เกิดใหม่ต่างโลก(มอนสเตอร์) ตัวเอกเทพ 
เริ่มแต่งปี 2013
พระเอกของเรื่องถูกแทงตายแล้วไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกเป็นสไลม์มอนสเตอร์ที่อ่อนแอที่สุด ซึ่งพระเอกจะค่อยๆเก่งขึ้นเรื่อยๆ และนำความรู้จากโลกปัจจุบันไปใช้พัฒนาประเทศตัวเองให้เจริญขึ้น มีบอสใหญ่ที่ค่อนข้างผิดคาดถ้าไม่สังเกตให้ดี และศัตรูที่สู้มาเกือบทั้งหมดของเรื่องจะเชื่อมโยงไปที่บอสใหญ่ 
ส่วนความเก่งของพระเอกนั้นเก่งชนิดที่ว่าสกิลระยะไกลทุกชนิดจะไม่มีผลกับพระเอกไม่ว่าสกิลนั้นจะรุนแรงแค่ไหนก็ตาม ส่วนสกิลระยะประชิดก็แทบจะไม่มีผลเพราะมีสกิลฟื้นฟูตัวเองแบบฉับพลัน จนตอนหลังต้องหยุดเวลาสู้กัน


อันดับที่ 2 Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu

แต่งโดย: Rifujin na Magonote แนว: เกิดใหม่ต่างโลก ตัวเอกเก่ง ฮาเร็ม
เริ่มแต่งปี 2012
    พระเอกของเรื่องเป็น Neet พอเขาอายุได้ 34 ปี ก็ถูกไล่ออกจากบ้าน ในระหว่างที่เดินไปแบบไร้จุดหมายได้ช่วยนักเรียนมัธยมจากรถบรรทุกทำให้เขาเสียชีวิตแล้วไปเกิดใหม่ที่ต่างโลก และในคราวนี้เขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใช้ชีวิตให้ดีที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง
    เรื่องนี้พระเอกจะค่อนข้างเก่งกว่าคนทั่วไปแต่ไม่ถึงกับเก่งเทพ จุดพีคที่สุดของเรื่องคือตอนที่ตัวของเขาในอนาคตใช้เวทย์มนตร์ที่ต้องสังเวยร่างกายของตัวเองย้อนเวลากลับมาเตือนตัวเองในอดีตถึงศัตรูที่แท้จริง และเรื่องนี้จะแปลกกว่าเรื่องอื่นที่พระเอกแก่ตายก่อนที่จะได้สู้กับบอสใหญ่ ต้องให้รุ่นลูกและหลานไปปราบบอสแทน


อันดับที่ 3 Arifureta: From Commonplace to World’s Strongest

แต่งโดย: Ryo Shirakome แนว: อัญเชิญไปต่างโลกแบบยกห้องเรียน ตัวเอกนิสัยเปลี่ยน ตัวเอกเทพ ฮาเร็ม
เริ่มแต่งปี 2013
เรื่องนี้จะเป็นแนวอัญเชิญผู้กล้าไปกอบกู้โลก ซึ่งอัญเชิญกันมาแบบยกห้องเรียน ผู้ที่ถูกอัญเชิญแต่ละคนจะได้ความสามารถที่แตกต่างกันไป พระเอกของเรื่องจะได้ความสามารถสร้างของที่ดูไร้ค่า ในช่วงที่ลงไปฝึกในดันเจี้ยนเขาถูกเพื่อร่วมชั้นหักหลังทำให้เขาตกลงไปที่ชั้นล่างดังนั้นเขาจึงเลิกที่จะเชื่อใจผู้อื่น และสาบานที่จะรอดกลับไปให้ได้ เมื่อรู้ตัวอีกทีเขาก็กลายเป็นคนที่เก่งที่สุดบนโลกไปแล้ว
ถึงแม้พระเอกจะสัญญากับตัวเองว่าจะไม่เชื่อใจใคร แต่สุดท้ายก็มีฮาเร็มที่เยอะมาก หลังจากที่ปราบบอสใหญ่ของเรื่องได้ก็กลับมาที่โลกปัจจุบันพร้อมกับฮาเร็มของเขา ส่วนพลังที่ได้มาจากต่างโลกก็ยังอยู่เหมือนเดิม และต่อมาสู้ได้กับองกรค์ลึกลับที่เมื่อปราบได้หัวหนึ่งก็จะงอกหัวใหม่ออกมาอีกสอง… 


อันดับที่ 4 Death March to the Parallel World Rhapsody

แต่งโดย: Hiro Ainana แนว: หลงไปต่างโลก? ตัวเอกเทพ ฮาเร็ม
เริ่มแต่งปี 2013
    พระเอกที่เป็นโปรแกรมเมอร์ทำงานเยี่ยงทาสได้พักหลับไป พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็อยู่ที่ต่างโลกพร้อมด้วยสกิลสุดโกง เขาสามารถทำได้ทุกอย่างตั้งแต่อาหารยันดาบของพระเจ้า พระเอกจะเดินทางท่องเที่ยวชมดูต่างโลก และมีฮาเร็มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในทุกที่ ที่เขาไปแบบไม่จำกัดเผ่าพันธุ์ ถ้าศัตรูเป็นผู้ชายจะตายทันที แต่ถ้าศัตรูเป็นผู้หญิงต่อให้เป็นจอมมารก็เข้าฮาเร็ม


อันดับที่ 5 Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi

แต่งโดย: Ren Eguchi แนว: ติดร่างแหโดนอัญเชิญไปต่างโลก ทำอาหาร สโลไลฟ์ สัตว์เลี้ยงตัวเอกเทพ
เริ่มแต่งปี 2016
    พระเอกเรื่องนี้ติดร่างแหในการอัญเชิญผู้กล้า เมื่อผู้อัญเชิญรู้ว่าเขาไม่ใช่ผู้กล้าก็ทำการไล่เขาออกจากปราสาท ในต่างโลกนี้พระเอกมีสกิล Net Super ที่เป็นความสามารถเหมือนกับเวลาสั่งซื้อของผ่านเน็ต 


อันดับที่ 6 Re:Zero − Starting Life in Another World

แต่งโดย: Tappei Nagatsuki แนว: หลงไปต่างโลก ตัวเอกไม่เก่ง วนลูป ฮาเร็ม? เรมน่ารัก
เริ่มแต่งปี 2012
    พระเอกเรื่องนี้ออกไปซื้อของ ระหว่างขากลับจู่ๆเขาก็ไปโผล่ที่ต่างโลก ในช่วงที่เขายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเขาก็ถูกฆ่าตายรู้ตัวอีกทีก็กลับมายืนอยู่ที่เดิม และจะวนกลับมาที่เดิมทุกครั้งที่เขาเสียชีวิต
    หลายๆคนที่อ่านเรื่องนี้ถึงจุดหนึ่งน่าจะคิดเหมือนกันว่าเรมควรเป็นนางเอก แต่น่าเสียดายที่เรื่องนี้เมื่อดำเนินไปถึงอีกช่วงหนึ่งเรมจะไม่มีบทอีกเลย… แต่มีบท what if มาให้หายคิดถึงเป็นระยะ…


อันดับที่ 7 Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute!

แต่งโดย: Daisuke Aizawa แนว: เกิดใหม่ต่างโลก ตัวเอกเทพ คอมเมดี้ จูนิเบียว ฮาเร็ม?
เริ่มแต่งปี 2018
    พระเอกของเรื่องเป็นจูนิเบียวที่ชื่นชอบตัวละครที่มีความลึกลับเดาไม่ถูกว่านี่เป็นมิตรหรือศัตรู หลังจากที่เขาถูกรถชนเสียชีวิตก็ไปเกิดที่ต่างโลก ที่ต่างโลกนี้เขาได้ไปช่วยเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง และเพื่อชวนเด็กผู้หญิงคนนี้มาเข้าพวก เขาได้กุเรื่องขึ้นว่า เขากำลังต่อสู้กับองค์กรชั่วร้ายที่มีเป้าหมายจะชุบชีวิตมนุษย์มารเดียโบรอสขึ้นมาอีกครั้ง แต่ปรากฏว่ามันดันมีองค์กรนี้จริงๆ 
พวกพระเอกได้เข้าสู้กับองค์กรนี้หลายครั้ง แต่พระเอกเข้าใจผิดนึกว่าคนรอบๆตัวก็เป็นจูนิเบียวเล่นไปตามน้ำตามที่เขากุเรื่องขึ้น ส่วนพวกที่ปราบไปนั้นเป็นแค่โจรธรรมดาทั่วไป เวลาเล่าเรื่องด้วยมุมมองคนรอบข้างจะเป็นแนวซีเรียสเนื้อหาค่อนข้างหนัก แต่พอเปลี่ยนมาเล่าในมุมมองของพระเอกจะกลายเป็นแนวคอมเมดี้


อันดับที่ 8 So I’m a Spider, So What?

แต่งโดย: Okina Baba แนว: เกิดใหม่ต่างโลก(มอนสเตอร์) เกิดใหม่ต่างโลกทั้งห้องเรียน ตัวเอกเทพ
เริ่มแต่งปี 2015
    นักเรียนมัธยมกลุ่มหนึ่งถูกลูกหลงจากการต่อสู้ของผู้กล้าและจอมมารทำให้เสียชีวิตยกห้อง พระเจ้าของโลกนั้นจึงได้ช่วยให้มาเกิดที่โลกของตัวเองตามที่ต่างๆ นางเอกของเรื่องได้มาเกิดเป็นมอนสเตอร์แมงมุม และต้องเอาชีวิตรอดจากมอนสเตอร์สุดโหดในดันเจี้ยน
    ซึ่งเป็นเรื่องปกติของแนวที่เกิดเป็นมอนสเตอร์ที่ดำเนินเรื่องไปถึงช่วงหนึ่งจะได้ร่างกายเป็นมนุษย์ แต่เรื่องนี้มีหักมุมตอนเปิดเผยตัวจริงของนางเอก


อันดับที่ 9 Kenkyo, Kenjitsu o Motto ni Ikite Orimasu

แต่งโดย: Hiyoko no Cake แนว: เกิดใหม่ต่างโลก(ยุคปัจจุบัน)เป็นนางร้าย ตัวเอกบ๊อง 
เริ่มแต่งปี 2013
    เรื่องนี้ตัวเอกจะมาเกิดเป็นนางร้ายในโลกของหนังสือการ์ตูนหญิงที่ตัวเองชอบอ่าน และเพราะตัวเองเป็นนางร้ายจึงหาทางเลี่ยงทุกวิถีทางพยายามไม่เข้าไปยุ่งกับพระเอกเพราะกลัวว่าจะมีจุดจบเหมือนในหนังสือการ์ตูน
โลกที่ตัวเอกมาเกิดเป็นยุคปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่มีพลังพิเศษ หรือความฉลาดที่เหนือกว่าคนอื่นๆ แต่ถึงจะไม่มีความเวอร์อะไรก็เป็นเรื่องที่อ่านได้เพลินๆ และฮาในความบ๊องของนางเอก เรื่องนี้น่าเสียดายที่ผู้แต่งไม่ได้ทำสัญญากับสำนักพิมพ์ไหนจึงไม่มีแบบรวมเล่มออกมา และผู้แต่งหายสาบสูญไปตั้งแต่ปี 2017 เรื่องนี้เดิมได้อันดับ 2 ของนิยายเว็บ


อันดับที่ 10 Hachinantte Sore wa Inai Desho!

แต่งโดย: Y.A แนว: เกิดใหม่ต่างโลก ตัวเอกเทพ ฮาเร็ม
เริ่มแต่งปี 2013
    พระเอกที่ทำงานมาเหนื่อยกลับมาถึงบ้านก็นอนหลับ ตื่นขึ้นมาอีกทีก็กลายเป็นลูกคนที่แปดของขุนนางในประเทศหนึ่งที่ต่างโลก เนื่องด้วยเขาเป็นลูกคนที่แปดเลยไม่มีสิทธิที่จะได้รับสืบทอดมรดก จึงได้พยายามฝึกฝนเวทย์มนตร์เพื่อที่จะได้สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้เมื่อโตขึ้น 

ที่มา https://yomou.syosetu.com
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้