ผู้แต่งนิยายเล่าถึงเบื้องหลังอนิเมะ Reincarnated as a Slime Section

    นิยาย That Time I Got Reincarnated as a Slime ผลงานของคุณ Fuse หลังจากได้ทำอนิเมะก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากซึ่งเห็นกันได้ชัดจากก่อนฉายอนิเมะมียอดขายรวม 650,000 เล่ม หลังจากฉายยอดขายได้พุ่งไปถึง 1,200,000 เล่ม และหลังจากฉายจบก็ได้ประกาศทำอนิเมะ season 2 ซึ่งคุณ Fuse ได้เขียนใน blog ของตัวเองเกี่ยวกับเบื้องหลังการประกาศทำภาคต่อนี้ว่า

    “เกี่ยวกับประกาศทำอนิเมะ season 2 นั้นจริงๆแล้วพึ่งมาตัดสินใจที่จะทำหลังจากที่ฉายอนิเมะไปได้ซักพักแล้ว รู้สึกเสียดายมากที่ไม่ได้ตัดสินใจทำเร็วกว่านี้ เพราะต้องตัดเนื้อเรื่องออกไปหลายส่วนเพื่อให้พอดีกับจำนวนตอนที่มีจำกัด 

    ช่วงที่ประชุมทำอนิเมะเคยคุยกับทีมงานกันเล่นๆว่าถ้าได้ทำ season 2 ค่อยใส่ช่วงเนื้อเรื่องที่ตัดไปเพิ่มก็แล้วกัน และถ้าได้ทำคงได้กุมขมับกันน่าดูซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่เป็นไรมั้งเพราะทำแค่ภาคเดียว พอประกาศทำ season 2 ทีมงานได้ร้องกรี๊ดกันเลยทีเดียว”

    “ในส่วนของตอนที่ 24 เกี่ยวกับ Diablo จริงๆแล้วผมเป็นคนเสนอให้ทำตอนนี้เองเพราะตอนแรกทำยังไงก็ไม่น่าถึงนิยายเล่ม 6 แต่กะว่าอย่างน้อยน่าจะถึงนิยายเล่ม 5 แต่พอมาเรียบเรียงบทใหม่แล้วมันเป็นไปไม่ได้เลย”

    หลังจากที่กลุ้มใจอยู่พักนึงก็นึกขึ้นมาได้ว่าทีมงานเคยบอกว่าอยากให้ Diablo ได้มีบทในอนิเมะด้วย แถมเวลาไปประชุมงานก็มีถามอยู่ตลอดว่า “Diablo จะได้ออกมั๊ย” พอคิดได้แบบนั้นเลยเสนอไปว่า “อนิเมะคงทำไม่ถึงช่วง Rimuru กลายเป็นจอมมาร แต่ถ้าอยากให้ Diablo ได้มีบทจริงๆ เดี๋ยวผมจะเขียนตอนพิเศษให้เองดีมั๊ย?” แล้วก็ได้รับคำตอบตกลงในทันที และตอนที่ทำตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะมี season 2 เลยใส่ไปเต็มที่กลายเป็นสปอยของคนที่ไม่ได้อ่านนิยายก็ขออภัยด้วย”

    ซึ่งเมื่ออ่านข้อความของคุณ Fuse จบก็รู้สึกเสียดายเหมือนกันถ้ามีกำหนดทำ season 2 ไว้แต่แรกอนิเมะน่าจะออกมาดีกว่านี้มาก และดูท่าทางทีมงานอนิเมะจะอวย Diablo กันมาก จนทำให้อดคิดไม่ได้ว่าที่อนิเมะมีเนื้อหาดูเร่งๆ ตัดช่วงนั้นช่วงนี้ออกเป็นเพราะอยากจะรีบให้ Diablo ได้มีบทเร็วๆกันรึเปล่า?

ที่มา https://mypage.syosetu.com
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้