ชวนหมอคุย! ลุงโคโกโร่นิทรา โดนเข็มยาสลบของโคนันบ่อยๆ จะเป็นอะไรไหม?

เชื่อว่าเรื่องนี้ใครๆก็น่าจะรู้จักหรือเห็นผ่านตากันมาบ้างกับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน พระเอกของเรื่องเดิมเป็นนักเรียนมัธยมปลาย แต่ถูกองค์กรลึกลับวางยาทำให้กลายเป็นเด็กประถม เพื่อหลบซ่อนตัวจากองค์กรนี้เขาจึงเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นโคนัน และไปอาศัยอยู่กับ โมริ โคโกโร่ ที่เป็นนักสืบตกอับโคนันก็เลยต้องแอบช่วยไขคดีอยู่ลับๆ

    ทีนี้เวลาจะไขคดีถ้าเป็นเด็กอาจจะถูกสงสัยเขาจึงยิงเข็มยาสลบใส่ โมริ โคโกโร่ และใช้อุปกรณ์แปลงเสียงที่ ดร.อากาสะ คิดค้นขึ้นปลอมเสียงเป็นโคโกโร่แล้วคลี่คลายคดี ซึ่งเจ้าเข็มยาสลบอันนี้แม้แต่ช้างก็สามารถล้มได้แล้วคนโดนเข้าไปจะไม่เป็นอะไรจริงๆหรือ

    ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ออกมาแล้วถึง 95 เล่ม แต่เวลาในเรื่องพึ่งผ่านไปประมาณครึ่งปีเท่านั้นเอง และเมื่อเราลองมานับดูก็พบว่าโคโกโร่ถูกยิงเข็มยาสลบมาแล้วถึง 50 ครั้ง เท่ากับว่าเขาถูกยิงอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ด้วยความสงสัยจึงได้ไปถามวิสัญญีแพทย์ว่าถ้ามนุษย์ถูกเข็มยาสลบเข้าไปขนาดนี้จะเป็นอะไรหรือเปล่า

    ผม: คุณหมอครับสมมติว่ามียาสลบที่รุนแรงมาก สามารถทำให้ช้างสลบได้นานถึง 30 นาที
    คุณหมอ: ครับ
    ผม: ถ้ามีคนถูกยิงด้วยยาสลบอันนั้นเป็นเวลาครึ่งปีอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง คนนั้นเขาจะเป็นอะไรมั๊ยครับ?
    คุณหมอ: เอ๊ะ?จะเป็นอะไรมั๊ยน่ะเหรอ…ถ้าให้สรุปเลยก็…

    คุณหมอ: ตายน่ะสิ
    ผม: ตายจริงๆ สินะครับ
    คุณหมอ: ใช่ครับ ก็ตายน่ะสิ

    เริ่มคุยกับคุณหมอได้ครู่เดียวก็ได้คำตอบเลย แต่ไหนๆแล้วก็ได้เจอกับคุณหมอแล้วก็เลยคุยกันต่อ ซึ่งคุณหมอก็เคยอ่านเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนันด้วย

ผม: พวกปืนยาสลบนี่เค้าใช้ยาสลบแบบไหนเหรอครับ?
คุณหมอ: เมื่อก่อนใช้ Ketamine แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้พวก Narcotic แล้วครับ
ผม: แล้วถ้าใช้ Ketamine กับช้างนี่ต้องใช้ปริมาณขนาดไหนเหรอครับ?
คุณหมอ: ถ้าใช้กับมนุษย์ที่มีน้ำหนักหกสิบกิโลกรัมให้สลบ 30 นาที ใช้ประมาณ 10cc ถ้ากับช้างน้ำหนักหกตันก็ต้องใช้หนึ่งลิตรครับ
ผม: หนึ่งลิตรเลยเหรอครับ! แล้วถ้าใช้ Ketamine หนึ่งลิตรกับ โมริ โคโกโร่ เขาจะเป็นอะไรมั๊ยครับ?
คุณหมอ: ก็ตายน่ะสิ
คุณหมอ: แล้วไอ้เข็มยาสลบอันนี้ มันน่าจะสะสมในร่างกายด้วยนะ
ผม: อ๊ะ นั่นสินะครับ
คุณหมอ: ถึงโคโกโร่จะไม่เสียชีวิตด้วยยาสลบแต่โดนเข้าไปถึง 50 เข็ม ร่างกายนี่คงพรุนไปหมดแล้วล่ะครับแล้วถ้ามันเข้ากระแสเลือดไปสู่ตับหรือสมอง โคโกโร่นิทรา คงจะหลับไม่ตื่นแน่นอนครับ

หลังจากที่คุยกับคุณหมอจึงสรุปได้ว่า ในชีวิตจริงถ้าโดนยาสลบที่แม้แต่ช้างยังล้มเข้าไปปริมาณขนาดนั้นไม่มีทางรอดแน่นอน ส่วนยาสลบที่ ดร.อากาสะ คิดค้นนั้นมีเข็มเล็กๆปริมาณยาสลบเพียงเล็กน้อยเห็นผลทันทีไม่เกิดการเสพติด และโดนยิงเข้าไปบ่อยขนาดนี้ก็ไม่เกิดผลเสียต่อร่างกาย ยาสลบตัวนี้น่าจะเป็นผลงานที่เยี่ยมที่สุดของเขาก็เป็นได้

ที่มา http://jin115.com/archives/52249075.html
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้