ผู้เขียนบท Kemono Friends 2 ออกนิยายใหม่เกี่ยวกับ “คนเขียนบทอนิเมะที่ต้องแก้ปัญหาภายใน”

คุณ Takuya Masumoto ผู้เขียนบทอนิเม Kemono Friends 2 และบางตอนของ Zombie Land Saga กำลังจะออกนิยายชื่อ “Kyakuhonka no Serif!” มีกำหนดวางขายวันที่ 19 มีนาคม 2019 จัดจำหน่ายโดย Gagagabunko

เรื่องนี้จะเป็นนิยายเกี่ยวกับการทำงานของนักเขียนบท พวกเขาทำงานกันแบบไหน? มีการประชุมกันอย่างไร? เป็นเรื่องราวเปรี้ยวอมหวานของคนที่เป็น Creator
   
เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า “มันเป็นงานชิ้นใหญ่ แต่ทว่ามันมีอะไรแอบแฝงอยู่” นักเขียนบทไส้แห้ง Takeda Unta อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้รับมอบหมายงานชิ้นใหญ่มา แต่ทว่างานที่เขาได้รับนั้นเป็นอนิเมะที่หลังจากฉาย Season แรกจบก็มีปัญหาภายในเกิดขึ้น

ยังไม่จบแค่นั้นอยู่ๆ ก็มีเด็กสาวคนหนึ่งมาที่บ้านและบอกเขาว่า “คืนเงินที่ยืมพี่เค้าไปคืนมานะ” เธอคนนี้คือน้องสาวของอดีตหุ้นส่วนของ Takeda ที่เคยให้เงินมาลงทุน แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็พลาดไปหมด น้องสาวของหุ้นส่วนจึงตัดสินใจมาควบคุมเรื่องการทำงานของเขา

ไปประชุมงานงานก็ปวดหัวจะแย่อยู่แล้ว พอกลับมาที่บ้านก็ยังต้องปวดหัวอีก และแล้วเรื่องราวของนักเขียนบทระดับล่างของวงการจึงเริ่มขึ้น
     
หลังจากอ่านเรื่องย่อกันไปชาวเน็ตให้ความเห็นกันว่า
     “นี่มันเอามาจากเรื่องจริงใช่มั๊ย?”
     “ทำอนิเมะเลยเถอะ”
     “น่าจะมันกว่า Shirobako นะเนี่ย”
     “กองบก. คนไหนให้ผ่านมาเนี่ย 555”

ไม่มีใครฟันธงได้ว่านิยายเรื่องนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงหรือเปล่า แต่มีแนวเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา http://yaraon-blog.com/archives/144870
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้