ชาวเน็ตญี่ปุ่นสงสัยทำไมเขียนให้ราดิชเป็นพี่ชายโกคู!?

เร็ว ๆ นี้มีการตั้งกระทู้ถามในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นว่าทำไมอาจารย์โทริยามะ อากิระถึงเขียนให้ ราดิชเป็นพี่ชายของโกคู เพราะจากเนื้อเรื่องที่เรารู้กันนั้นราดิชมีบทมีนิดเดียวแล้วก็หายไปเลย แถมหน้าตายังดันไปเหมือนเบจีต้าแต่ผมยาวกว่าเท่านั้นเอง
“จริง ๆ ควรจะเป็นพี่ชายของเบจีต้าสินะ”

“เพราะเป็นตัวหลักของการเริ่มเนื้อเรื่องใหม่ (ภาคชาวไซย่า) ยังไงล่ะ”

นอกจากนี้ราดิชยังเป็นคนเดียวในสายตระกูลของโกคูที่คุณโนซาวะ มาซาโกะไม่ได้พากย์เสียงให้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น บาดัค (พ่อของโกคู) โกฮัง (ลูกคนแรกของโกคู) และ โกเทน (ลูกคนที่สองของโกคู) ป้ามาซาโกะนั้นพากย์เสียงให้ทั้งหมด รวมถึงศัตรูในภาคหนังโรงอย่าง ทาเลส ที่หน้าตาเหมือนโกคูอีกด้วย
“หรือจริง ๆ จะหยิบตัวราดิชกับทาเลสสลับกันไปนะ?”

ทั้งหมดนี้ก็อย่างที่แฟน ๆ ดราก้อนบอลรู้กันว่าผู้เขียนอย่าง อ.โทริยามะ นั้นเป็นคนขี้ลืมมาก อีกทั้งยังเขียนเนื้อเรื่องสัปดาห์ต่อสัปดาห์โดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้า ทำให้เกิด plot hole ในเรื่องขึ้นบ่อย ๆ อย่างราดิชเองก็เป็นผลพวงมาจากความขี้ลืมของอาจารย์ ไม่ว่าจะเป็นคำจำกัดความนักรบชาวไซย่าชั้นสูงของราดิช แต่ดันไปมีเท่า ๆ กับไซไบแมนซะงั้น  

โดยเฉพาะหน้าตาและทรงผมของตัวละครที่อาจารย์โทริยามะมักจะจำไม่ได้ว่าเคยวาดหน้าตาและทรงผมแบบไหนไปบ้าง ทำให้เราเห็นตัวละครในเรื่องดราก้อนบอลนั้นมีหน้าตาและทรงผมเหมือนกันบ่อย ๆ แม้ว่าจะไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกันเลย อย่างราดิชกับเบจีต้า และ meme สุดฮิตบนโลกอินเตอร์เน็ตอย่างโกฮังเป็นลูกหยำฉา

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีความเห็นที่บอกว่าถ้าไม่มีราดิช ดราก้อนบอลก็คงไม่ดังเปรี้ยงปร้างมาจนถึงทุกวันนี้ การที่ให้ราดิชเป็นพี่ชายพระเอกนั้นก็เหมือนเป็นสูตรสำเร็จการ์ตูนโชเน็นที่พี่ชายพระเอกมักจะออกมาเก่งก่อนพระเอกในตอนแรกแล้วโดนน้องชายจัดการลงทีหลัง พร้อมกับเป็นตัวละครสำคัญที่เสริมรายละเอียดของตัวพระเอก อย่างการบอกว่าโกคูแท้จริงแล้วคือชาวไซย่า เผ่าพันธุ์นักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล การที่จะปล่อยให้หายไป ไม่นำกลับมาก็ดูเหมือนจะดีแล้วเพราะดราก้อนบอลในปัจจุบันนั้นไปไกลเกินกว่าจะย้อนกลับมาพูดถึงราดิช

ถึงแม้ว่าอาจารย์โทริยามะจะเป็นคนขี้ลืม แต่ในดราก้อนบอลซูเปอร์โบรลี่ช่วงที่เล่าย้อนอดีตนั้น อาจารย์โทริยามะก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ราดิชวัยเด็กตามเนื้อเรื่องที่เคยบอกว่าราดิชเป็นหนึ่งในทีมเดียวกับเบจีต้านะ

ที่มา : https://jumpmatome2ch.biz/

TrunksTH
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้