จัดอันดับซีรี่ส์ Gundam สำหรับผู้ชมมือใหม่

ซีรี่ส์ Gundam อนิเมะตัวแทนประเทศญี่ปุ่นที่มีแฟนคลับทั่วโลก ซึ่งซีรี่ส์แรกของ Gundam นั้นออกฉายในปี 1979 เท่ากับว่า Gundam นั้นอยู่มานานกว่า 40 ปีแล้ว วัยรุ่นสมัยนี้คงไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อ Gundam แน่นอนว่าคงมีผู้ชมมือใหม่ที่อยากดู Gundam เนื่องจากความดังของเรื่องนี้ แต่กลับเลือกดูไม่ถูกเพราะดันมีเยอะแยะเต็มไปหมด ทำให้ไม่สามารถเริ่มดูได้สักที ในครั้งนี้เว็บไซต์ goo ranking ได้ทำการจัดโหวตซีรี่ส์ Gundam แนะนำสำหรับผู้ชมมือใหม่ขึ้นมา และผลออกมาดังนี้
10.Mobile Suit Gundam UC
9.Mobile Suit V Gundam
8.Mobile Suit Gundam The Origin
7.Mobile Suit Z Gundam
6.Mobile Suit Gundam Iron-Blooded Orphans
5.Mobile Suit Gundam SEED Destiny
4.Mobile Suit Gundam W

3. Mobile Suit Gundam 00

ในอันดับ 3 นั้นซีรี่ส์กันดั้มแนวใหม่ Mobile Suit Gundam 00 ได้ไปครอง
Mobile Suit Gundam 00 ที่ออกฉายในปี 2007 นั้นเป็นซีรี่ส์เนื้อเรื่องในยุคอวกาศที่ระยะเวลาห่างจากปีที่ฉายไป 300 ปี ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้อยู่ยุคอวกาศเดียวกันกับซีรี่ส์ก่อน ๆ แต่ก็เป็นซีรี่ส์ที่ดูสนุกได้ เป็นซีรี่ส์ที่แนะนำสำหรับคนยุคใหม่ที่อยากจะดู Gundam


2. Mobile Suit Gundam SEED

ซีรี่ส์ที่มีส่วนเหมือนกับภาคแรกค่อนข้างเยอะ Mobile Suit Gundam SEED จึงได้อันดับ 2 ไปครอง
ถึงแม้จะมีฉากต่อสู้กับเนื้อเรื่องปูมหลังที่เหมือนกับภาคแรก รวมถึงสภาพแวดล้อมรอบตัวของพระเอก แต่ Mobile Suit Gundam Seed ก็ให้ความเคารพในตัวซีรี่ส์ภาคแรกเป็นอย่างดี เป็นซีรี่ส์ที่แนะนำสำหรับผู้ชมมือใหม่ที่ไม่สามารถดูอนิเมะยุคเก่าได้ ซีรี่ส์นี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายแถมยังมีหุ่น Mobile Suit ที่น่าดึงดูดหลายตัวออกมาอีกด้วย


1. Mobile Suit Gundam

ความพี้คสูงสุดยังไงก็ต้องภาคแรก “Mobile Suit Gundam” เปล่งประกายในอันดับ 1
ภาคแรกที่ตั้งเป็นอนุสาวรีย์ผู้ให้กำเนิดชื่อประเภท “Gundam” ขึ้นมาในหมวดหมู่อนิเมะของญี่ปุ่น ต้นแบบของซีรี่ส์ Gundam ในยุคหลัง ๆ ที่เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มปกติทั่วไปแต่ดันไปพัวพันกับสงคราม แม้ว่าจะผ่านมาหลายยุคหลายสมัยแต่ความนิยมนั้นก็ยังคงสูงอย่างต่อเนื่องไม่มีตกเลยทีเดียว
เนื่องจากเป็นซีรี่ส์ที่ผ่านมา 40 ปี เมื่อดูตอนนี้ก็อาจจะรู้สึกว่าภาพมันเก่าและดูเป็นการ์ตูนเด็กไปหน่อย แต่สิ่งที่โดดเด่นของเรื่องนี้ก็คือเนื่อเรื่องที่หนักและมีความลึกในดราม่าของตัวละคร ทำให้เป็นผลงานชิ้นเอกที่สมควรแก่การดูเป็นซีรี่ส์แรกอย่างปฏิเสธไม่ได้

สามารถดูอันดับอื่น ๆ ได้ที่นี่
https://ranking.goo.ne.jp/column/5727/ranking/51795/
TrunksTH
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้