อดีตสมาชิก AKB48 เผยยังมีไอดอลอีกมากที่สภาพจิตใจย่ำแย่และเครียดหนัก

เมื่อไม่นานมานี้ หากใครที่ติดตามข่าวสารวงการไอดอลญี่ปุ่นมาบ้างคงพอจะทราบนะครับว่า มาโฮะ ยามากุจิ หนึ่งในสมาชิกของ NGT48 ซึ่งเป็นวงน้องสาวของ AKB48 ได้ถูกทำร้ายร่างกายโดยชาย 2 คนที่สะกดรอยตามเธอจนถึงที่พัก และเธอก็ต้องรอนานถึง 1 เดือนกว่าที่ผู้จัดการวงจะออกมาเคลื่อนไหว ทำเอาสาวมาโฮะต้องถึงกับออกมาร่ำไห้เปิดอกเล่าเรื่องราวผ่านโลกอินเตอร์เน็ต จนแฟนๆ ต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่จำเป็นต้องขอโทษแฟนๆ แต่อย่างใด

สืบเนื่องจากประเด็นดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา อดีตสมาชิกวง AKB48 นามว่า มิกิ นิชิโนะ ที่ปัจจุบันเป็นเซเลบวงการโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ก็ได้ไปออกรายการทอล์คโชว์แบบไลฟ์สตรีมและพูดถึงเกี่ยวกับภาพรวมของการเป็นไอดอล ประมาณว่า ในแต่ละวัน สมาชิกของ AKB48 บางคนจะตั้งโปรไฟล์ใน LINE ด้วยรูปดิสเพลย์หรือประโยคข้อความที่คิดว่าโดน เพื่อดึงความสนใจจากแฟนคลับให้ได้มากๆ และไอดอลของวงก็มักจะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจและอารมณ์ค่อนข้างหนัก เพราะตารางงานของ AKB48 นั้นแน่นเอี๊ยดมาก แถมการแข่งขันภายในวงก็สูง อีกทั้งตลาดไอดอลญี่ปุ่นก็เติบโตกว่าแต่ก่อนลิบลับ ทางวง AKB48 เองก็งัดกลยุทธ์การตลาดมาใช้มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือการเลือกตั้งที่ให้แฟนๆ โหวตไอดอลที่เป็นโอชิของตัวเอง พอเจอความเครียดภายในวง ผสมรวมกับความเครียดในสังคมญี่ปุ่นด้วยแล้ว จึงไม่แปลกที่ไอดอลญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยจะเกิดภาวะสุ่มเสี่ยงอาการซึมเศร้าเอาได้ง่ายๆ

ตรงนี้ก็ได้แต่เป็นกำลังใจให้กับเหล่าไอดอลให้ผ่านพ้นสถานการณ์เช่นนี้ไปให้ได้ในเร็ววัน และหวังว่าจะมีมาตรการคุ้มครองสวัสดิภาพของไอดอลที่ดีขึ้นด้วยนะครับ

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้