1 ระบบสุดเจ๋งในโลก Battle of the Immortal ที่ควรรู้กับระบบ Events เหตุการณ์แห่งแดนจักรพรรดิมังกร

        หลังจากที่เราได้เคยแนะนำเหล่าอาชีพทั้ง 5 กันในโลกของ Battle of the Immortal ให้เพื่อนๆได้รู้จักกันไปแล้ว หลายๆคนก็ได้พูดคุยถึงอีก 1 ระบบที่เป็นจุดเด่นและน่าสนใจของเกมนี้กัน นั่นก็คือระบบ Events ภายในเกมนั่นเอง อะฮ้า ! มันคือระบบอะไรนะ ใช่อย่างที่คิดรึเปล่า วันนี้เดี๋ยวเราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับระบบ Events นี้กันก่อนสัมผัสจริงละกันจ้า

Events = Quest ?

        ระบบ Events หลายๆคนอาจจะคิดว่า มันก็คือเควสต์ไม่ใช่หรอ ? จะว่าไปมันก็เหมือนเควสต์ชนิดนึงนั่นแหละ แต่ภายใน Battle of the Immortal นั้น เควสต์ถ้าจะให้แบ่งกันแบบง่ายๆก็คงจะแบ่งได้สองอย่างนั่นก็คือ เควสต์หลักที่จะเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆของเกม (ก็จะแบ่งได้อีกเป็น Story Quest และ Side Quest) ที่สามารถรับได้ตาม NPC ทั่วไปตามแผนที่ต่างๆและ Events ที่จะเป็นเควสต์เหตุการณ์ต่างๆภายในเกมนั่นเอง

ประเภทของ Event

 หน้าต่างหน้าตาของ Events

        Events ส่วนใหญ่เราจะสามารถทำได้รายวัน วันละครั้งบ้าง หรือ 5 ครั้งบ้าง แล้วแต่ Events กันไป (สามารถดูได้ที่ตัวเลข x/x หลังชื่อ Events แต่ละ Events นั้นก็จะมีเงื่อนไขการรับ Events , เงื่อนไขการทำ Events และของรางวัลที่แตกต่างกันไปจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันได้แก่

        Special Daily Events – เป็น Events พิเศษประจำวัน ที่กำหนดเวลาในการรับและสามารถทำได้วันละครั้ง อย่างเช่น Dragon Island ที่จะสามารถรับได้เวลา 12.00-14.00 หรือ 20.00-22.00 ตามเวลาของ Server นั่นเอง ส่วนมากเควสต์พวกนี้จะให้รางวัลตอบแทนที่มีมูลค่าสูงและคุ้มค่าในการลงแต่ละครั้งนั่นเอง

 Recommended Events ของรางวัลก็ไม่น้อยเหมือนกันนะเนี่ยะ

        Recommended Events – เป็น Events ประจำวันที่สามารถทำเมื่อไหร่ก็ได้ไม่จำกัดเวลารับ โดยที่เควสต์เหล่านี้จะมีตั้งแต่ระดับง่ายๆอย่างแค่เดินไปคุยก็จบแล้วจนไปถึงยากๆอย่างการปราบบอสต่างๆในดันเจี้ยนพิเศษก็มี แถมบางเควสต์ยังสามารถทำได้หลายครั้ง (บางอันได้ 20 ครั้งต่อวันแหน่ะ) อีกด้วย

  Weekly Hot Events บางอันทำได้แค่วันเดียวเอง

        Weekly Hot Events – เป็น Events ใหญ่ประจำสัปดาห์ที่สามารถทำได้เฉพาะเจาะจงเป็นวันภายในสัปดาห์นั้นๆ อย่างเช่น Pyramid ที่จะสามารถทำได้เฉพาะวันศุกร์ของทุกสัปดาห์เท่านั้น (แถมเฉพาะเวลา 20.00 – 0.00 อีกต่างหาก) นอกจากนี้บาง Events ก็จะต้องใช้เงื่อนไขพิเศษในการเข้าอย่างเช่นต้องใช้ไอเทมที่สามารถทำได้เฉพาะบางวันอีกด้วย (อย่าง Pyramid ก็ต้องทำ Events Pyramid Qualification ในวันพฤหัสเพื่อให้ได้บัตรเข้ามา) โดยที่รางวัลของเควสต์ประเภทนี้จะสูงมากๆเลยทีเดียว

ทำไม Events ของเราไม่เหมือนเพื่อนหล่ะ ?

        เนื่องจาก Events ต่างๆภายในเกม หลายๆ Events จะต้องการ Level ขั้นต่ำในการร่วม Events โดยที่ครั้งแรกที่เราสามารถร่วม Events ได้นั่นก็คือ Level 20 จะมี Events ให้ทำจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นเมื่อ Level เราถึงขั้นต่ำที่กำหนดสำหรับ Events นั้นๆ เราก็จะปลดล็อค Events นั้นๆออกมาให้เราสามารถทำได้นั่นเอง

 ร่วมด้วยช่วยกันผ่าน Events เพื่อของรางวัลเจ๋งๆที่รอเราอยู่

        หลายๆ Events ที่เราทำนอกจากจะได้ของรางวัลพิเศษๆที่หายากแล้ว ก็อาจจะได้ EXP มหาศาลอีกด้วยเช่นกัน แหม รู้แบบนี้แล้วผมเองก็คงต้องรีบไปหาเพื่อนๆ เตรียมตัวทำ Events กันไว้ก่อนแล้วหล่ะจ้า

*หมายเหตุ : ภาพ Events มาจาก Patch v1.8 ของทาง Server Inter จ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้