K.I.A. Killed in Action : โหมดใหม่น่าลอง Capture The Flag

     อีกหนึ่งโหมดการเล่นที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา และเตรียมความพร้อมก่อนจะปล่อยเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์จริงเพื่อให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นกัน ซึ่งทีมงานก็ได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบโหมดการเล่น Capture The Flag นี้บ้างแล้ว เรียกว่าได้แม้จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์แต่ก็ให้อารมณ์การเล่นที่สนุก แปลกใหม่กว่าเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว
โหมดการเล่นชิงธง
     Capture The Flag (CTF) โหมดการเล่นชิงธง หลายคนคงคุ้นเคยกับชื่อนี้กันดีในเกมแนวยิงตัวอื่นๆ แต่สำหรับใน KIA Online อารมณ์ในการเล่นจะแตกต่างออกไป ทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝั่งทีมจีน หรือทีมญี่ปุ่น จะมีภารกิจที่เหมือนกันคือการ แย่งชิงขโมยธงฝ่ายตรงข้าม แล้วนำกลับมายังฐานของตนให้ได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องมีการป้องกันไม่ให้ศัตรูมาขโมยธงของทีมฝั่งตนเองไปด้วยพร้อมๆ กัน ผลการแพ้ชนะจะวัดจากแต้มคะแนนการชิงธงได้สำเร็จ แทนที่จำนวน Kill นั่นจึงส่งผลต่อรูปแบบการเล่นที่ต้องอาศัยการวางแผนและทีมเวิร์คที่มากขึ้น

ภารกิจคือแย่งชิงธงแล้วนำกลับมายังฐานเรา ให้ได้!!
 

ขัดขวางศัตรูที่จะมาแย่งธงของเราก็เป็นหน้าที่ เช่นกัน!!
 
 
ผลกระทบของภูมิประเทศกับการเล่นในโหมดนี้
     ด้วยระบบ Cover ประกอบกับลักษณะภูมิประเทศของแผนที่ต่างๆ ภายในเกมนี้ มันส่งผลมากต่อรูปแบบการเล่น เพราะไม่เพียงแค่คุณจะต้องวิ่งไปขโมยธงของฝั่งศัตรูอย่างเดียว ยังจำเป็นต้องรักษาชีวิตเอาตัวรอดเพื่อกลับไปยังฐานเกิดให้ได้จึงจะได้รับแต้มคะแนน แน่นอนว่าอีกฝ่ายคงไม่ปล่อยให้คุณเอาของรักของหวงออกไปได้ง่ายๆ บรรดาซอกมุม ก้อนหิน ต้นไม้ หรืออุปสรรคในการมองเห็นต่างๆ เป็นที่แอบซุ่มได้เป็นอย่างดี บวกกับสกิลความสามารถของอาชีพทั้ง 4 สาย จึงเพิ่มความท้าทายให้กับการเล่นยิ่งขึ้น

เพื่อนเรายึดธงได้สำเร็จแล้วต้องช่วยคุ้มกันกลับไปยังฐาน
 
ทีมเวิร์คหัวใจหลักแห่งชัยชนะ
     แม้ตัวเกม และโหมดการเล่นนี้จะสามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากกว่าเกมอื่นๆ ก็จริงแต่ผู้ที่ทำหน้าที่ในการแย่งชิงธงนั้นจะมีเพียงแค่ 1 คน หมายความว่าใครที่สามารถไปยังธงของฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนเป็นคนแรกจะได้รับสิทธิ์นั้นไป แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะลุยเดี่ยว แล้วเอาชีวิตรอดกลับมาได้ เพราะเมื่อคนถือธงโดนสังหาร ธงจะกลับไปยังจุดเริ่มต้นที่เดิม การวางแผนก่อนบุกจึงมีความสำคัญมาก ทุกเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็นการขโมยธงฝ่ายตรงข้ามได้ หรือโดนศัตรูขโมยธงของฝ่ายเราไป และแม้กระทั่งความความล้มเหลวของผู้รับหน้าที่ชิงธง จะถูกประกาศแจ้งเตือนอย่างเด่นชัดเพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นรับทราบ และหาทางวางแผนจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จำไว้ว่าตัวเกมจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้แบ่งเป็น Turn หรือกลับมาเริ่มต้นใหม่หากภารกิจสำเร็จ ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสที่จะทำเกมได้อย่างต่อเนื่อง หรือพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ก่อนที่เวลาจะสิ้นสุดลง

หากได้ทีมเวิร์คที่ดีชัยชนะก็อยู่ไม่เกินเอื้อม
 

ผลการแพ้ชนะวัดที่คะแนนรวมของทีมในการยึดธง
หากโหมดนี้เสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ คิดว่าผู้เล่นคงให้ความสนใจมากเลยทีเดียว และสำหรับใครที่อยากเข้าร่วมทดสอบในช่วง Close Beta ก็ยังพอมีเวลาเหลืออยู่นะครับ สามารถไปแจ้งความจำนงขอรับไอดีเทสได้ทันที รายละเอียดเพิ่มเติมทางหน้าเว็บไซต์หลัก www.kia-online.com
 
By : IceExsHoT 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้