BIG Road Show 2010 : Cubinet แย้ม แพตช์ใหม่ เกมใหม่ ได้เห็นชัวร์

Cubinet แย้ม แพตช์ใหม่ เกมใหม่ ได้เห็นชัวร์

     อีกค่ายหนึ่งที่น่าจับตามองในงานงาน BIG Roadshow 2010 ครั้งนี้ก็คือค่าย Cubinet ผู้ให้บริการเกม ZhuXian, Perfect World, QWorld, STEPS และ Chibi โดยคุณสมเจตน์ เศรษฐพินิจ General Manager บริษัท คิวบิเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้เกียรติเปิดเผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับงาน BIG Roadshow 2010 และกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ครับ

 

คุณสมเจตน์ เศรษฐพินิจ General Manager บริษัท คิวบิเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (คนกลาง)

 

     “ได้ยินว่า BIG Roadshow งานนี้เพิ่งเริ่มจัดเป็นครั้งแรก แล้วก็มีออกต่างจังหวัด เราก็มองว่าเป็นอีกก้าวนึง คือเราก็เห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ไปเยี่ยมเยียนลูกค้า ผู้เล่นเกมที่อยู่ไม่ใช่เฉพาะแค่กรุงเทพ ไปตามจังหวัดใหญ่ๆ ดีมากที่จะใช้เป็นช่องทางให้เรามีโอกาสในการไปจัดแสดงเกมด้วยแล้วก็ได้ไปคุยกับผู้เล่นแล้วก็พบปะเยี่ยมเยียนกับผู้เล่นที่เล่นเกมของเรา”

     “คิวบิเน็ทเรามีอยู่ 5 เกม แล้วก็โอเคเราคิดว่าแพทช์ใหม่จะมา นะครับแล้วก็จะทำให้ผู้เล่นนะครับ ทำให้ตัวเกมที่ความน่าสนมากยิ่งขึ้น ก็จะดึงดูผู้เล่นได้มากขึ้น แล้วก็ไฮไลท์ที่เรามองในช่วงของงาน Road Show นั่นก็คือ King of King เป็นเกมที่เรากำลังบ่อยให้บริการ แล้วก็เชื่อว่ามีแฟนๆ ของ King Of King รออยู่แล้ว มีสาวกของ King of King รออยู่แล้ว เราก็จะใช้โอกาสตรงนี้ในการโปรโมตเกมและก็เผยแพร่ ให้แบบให้มีผู้เล่น แบบว่าให้มีผู้เล่นรับรู้ ให้มีโอกาสให้ผู้เล่นได้เข้ามาลองเล่น หรือได้เข้ามาศึกษาเกม เข้ามาถามเข้ามาพูดคุยกันได้”

 

เกม ZhuXian ปลุกกระแสเกมแนวจีนอย่างยิ่งใหญ่เมื่อต้นปีที่แล้ว

 

     “คือตอนนี้ทีมเราทำงานอย่างหนักมาก ไม่ใช่ ไม่ได้แบบว่าละเลย เรื่อง King of King เลย ก็คิดว่าภายในไม่เกิน ภายในเร็วๆ นี้ สัก 4-8 week ก็ใกล้คลอดเต็มที่ คือเราไม่อยากให้งานออกมาไม่ดี เพราะฉะนั้นเราก็เลยพิถีพิถันกับมันนิดนึง ก็เลยขอให้ผู้เล่นรอนิดนึงนะครับ เราก็มั่นใจกันอยู่ครับไม่ได้ละเลย”

     แน่นอนครับว่าเราคาดหวังว่าเราจะเห็นเกมเมอร์เข้ามาเดินดูว่าเออตอนนี้นะ ว่าเอ้ยค่ายเรามีอะไรใหม่บ้าง สำหรับเราก็แน่นอนครับว่าเราต้องการให้ผู้เล่นเข้ามาเห็นว่าตอนนี้ทางคิวบิเน็ทใหม่บ้าง มีการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่บ้าง มีอะไรอัพเดทบ้าง ก็จะเป็นเส้นทาง ช่องทางนึงว่าให้เราได้ เออ ทยอยสื่อสารกับผู้เล่นครับว่าตอนนี้ความคืบหน้าเราเป็นยังไง แล้วก็จะมีอะไรใหม่ๆ มีอะไรที่น่าสนใจ ที่จะมาตอบเสนอให้กับผู้เล่น”

     “บ้านเราเดี๋ยวนี้ก็เริ่มมี E-Sports เริ่มใกล้จะเหมือนต่างชาติมากขึ้น ผมว่าก็ดีครับ ก็เป็นอีกช่องทางนึงที่ทำให้อุตสาหกรรรมเกมมันเจริญเติบโต มีการแข่งขัน มี Event อะไรต่างๆ จะทำให้คนมีคนสนใจ มีความที่อยากจะเข้ามาร่วมด้วย คิดว่าก็เออ เป็นอีกช่องทางนึงที่ทำให้อุตสาห์กรรมเกมโตขึ้นได้”

 

เกม Step เกมเต้นสไตล์จีน เด่นด้วยระบบที่หลากหลาย

 

ทีมงานได้ลองถามเกี่ยวกับการนำเกมแนวอื่นๆ เข้ามาเปิดเช่นแนว FPS ก็ได้ให้มุมมองว่า

     “จริงๆ จากที่ผ่านๆ มาถ้าดูเกมที่คิวบิเน็ทให้บริการจะออกแนวพวก MMORPG คือเราค่อนข้างที่จะทำได้ดีในส่วนตรงนี้ จนถึงเวลานี้ ตอนนี้เราก็ยังไม่ทิ้ง MMORPG แน่นอน แล้วก็เราก็พยายามที่จะหา เออ เนื่องด้วยบริษัทเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้มากกว่า เพราะฉะนั้นก็อย่าง King of King ที่จะเปิดก็ไม่ใช่เกณฑ์แน่นอน ถามว่าเรามองไว้ไหม เราก็มองไว้บ้าง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นเป็นเรื่องเป็นราว คือเป็นเหมือนเราพูดคุย กันไว้ซะมากกว่า แต่ยังไม่ได้มีแพลนที่จะทำอย่างจริงจัง”

นอกจากนั้นแล้วทางคุณเจตน์ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมของค่าย Cubinet ที่อยากนำมาเข้าร่วม ESTC ว่า
     “จริงๆ มองแน่นอนครับ แต่ว่าปัจจัยก็คือเราในช่วงต่อจากนี้ไป เราจะพยายามดูว่ามีเกมอะไร ภาษาอะไรบ้าง เราก็อยากให้เกมเราเป็นส่วนหนึ่งของงานเหมือนกัน อยากให้เรามีโอกาสเอาเกมเข้าไปร่วมในการแข่งขัน เพราะฉะนั้นในช่วงนี้เราก็ทำงานอย่างหนัก แล้วก็พยายามที่จะดูว่าโอเคในอนาคตถ้าเรามีเกมอะไรที่น่าสนใจ เราก็อาจจะนำมาร่วมด้วย” 

     “ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่แนว MMO อย่างเดียวอาจจะมีแนวอื่น ถ้านับตอนนี้สำหรับคำถามที่ให้เลือกเกมที่ให้บริการตอนนี้ คงจะเป็น King of King”

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้