H.A.V.E Online: Confirm สนุกจริง แย่งชิงเดอะคิวบ์

      เห็นพาดหัวข้อแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะว่าเราไม่ได้ให้ไปรบกับหุ่นยนต์แบบในหนัง Transformer แต่เราจะมารบกันในแบบฉบับหุ่นฟิกเกอร์โมเดลน่ารักๆ หรือหุ่นมาดกวนๆ มาไล่ยิงไล่ตีกันในเกม H.A.V.E Online ซึ่งในวันนี้เราจะมานำเสนอรูปแบบการเล่นรูปแบบหนึ่ง นั่นก็คือโหมด Capture the Battery หรือเรียกง่ายๆ ว่า โหมดแย่งชิงแบตเตอรี่นั่นเอง

Capture the Battery 

ภารกิจตามหาเดอะคิวบ์

Capture the Battery เป็นหนึ่งในทั้งหมด 5 โหมด ของเกม H.A.V.E Online ที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างกับโหมดอื่นอยู่เล็กน้อย ซึ่งความแตกต่างนั้นเพราะการเล่นในโหมดนี้ มีวิธีการเล่นคือ จะต้องไปแย่งชิงเดอะคิวบ์…!!! อ่ะไม่ใช่แล้ว แต่เป็นแบตเตอรี่ต่างหาก ซึ่งจะต้องไปนำมาจากอีกฝ่ายแล้ววิ่งกลับมายังฝั่งทีมของเราก็จะเป็นอันได้คะแนน ซึ่งการเล่นในโหมดนี้ การแพ้ชนะจะไม่ได้วัดกันที่จำนวนแต้มที่จัดการฝ่ายตรงข้ามได้ แต่จะวัดกันจากจำนวนแบตเตอรี่ที่ชิงมาได้ต่างหาก ซึ่งอาจจะกำหนดไว้โดยหัวหน้าห้องซึ่งจะสามารถตั้งไว้ได้เมื่อตอนเริ่มสร้างห้องนั่นเอง
 
การตั้งห้อง

รายละเอียดการตั้งห้อง

 เราสามารถตั้งห้องและเลือกเล่นโหมดนี้ได้ โดยจะมีรายละเอียดในการตั้งห้องดังนี้
-เลือกแผนที่ที่จะเล่น ซึ่งจะมีให้เลือกแตกต่างกันไปหลากหลายแผนที่
-กำหนดผู้เข้าร่วม ซึ่งภารกิจนี้จะเล่นกันเป็นทีมโดยแบ่งฝั่งเป็นสีแดงและน้ำเงิน ซึ่งหัวหน้าห้องสามารถกำหนดได้ว่าจะเลือกผู้เล่นเข้าร่วมได้จำนวนเท่าใด โดยต่ำสุดที่สามารถตั้งได้คือ 1 VS 1 และสูงสุดที่สามารถตั้งได้คือ 8 VS 8 โดยที่แต่ละแผนที่อาจจะกำหนดได้ไม่เท่ากันแล้วแต่แผนที่ด้วย
-กำหนดเงื่อนไขการชนะ ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการกำหนดจำนวนแบตเตอรี่ที่แย่งชิงว่า เมื่อทีมใดทีมหนึ่งชิงมาได้จนถึงจำนวนที่ตั้งไว้จะเป็นทีมที่ชนะโดยในทันที
-ตั้งเวลาในการเล่น โดยส่วนนี้จะกำหนดระยะเวลาในการเล่น ถ้าหากไม่มีทีมไหนสามารถชิงแบตเตอรี่ได้ถึงที่กำหนดไว้ หากเวลาหมด ทีมที่มีแต้มชิงแบตเตอรี่ได้สูงสุดจะเป็นทีมที่ชนะไปในทันที
 
วิธีการเล่น
      การจะเล่นโหมด Capture the Battery ให้สนุกสนานได้นั้นเราจะต้องรู้จักสิ่งต่างๆ ภายในโหมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่หลงทางหรือมานั่งงงว่าไม่รู้จะไปทางไหนกันดี

หลงทางมางี้เสร็จพี่สิน้อง

สัญลักษณ์
 
 -เราจะสามารถมองเห็นแบตเตอรี่ของอีกฝ่ายได้ซึ่งจะแสดงทั้งสี และระยะห่างระหว่างตัวเรากับแบตเตอรี่ โดยสัญลักษณ์ของแบตเตอรี่จะสามารถเคลื่อนย้ายได้ ถ้าหากแบตเตอรี่กำลังถูกชิงไป

เห็นทั้งสีและระยะทาง

แบตฝ่ายเรากำลังเคลื่อนที่อยู่

 -เราสามารถเปิด Minimap ได้โดยการกด Tap โดยที่ใน Minimap จะแสดงชื่อของผู้เล่นฝ่ายเดียวกัน และตำแหน่งที่อยู่ของแบตเตอรี่ของทั้ง 2 ฝ่าย

เปิดแผนที่เห็นหมด              

การชิงแบตเตอรี่
       วิธีการชิงแบตเตอรี่นั้นเพียงแค่เราเดินไปชนกับแบตเตอรี่มันก็จะเคลื่อนย้ายเข้ามาอยู่ในตัวเราทันที ซึ่งเราจะต้องนำมันติดตัวกลับไปยังฐานเกิดของเรานั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ถ้าหากเราหยิบแบตเตอรี่ขึ้นมาแล้ว อีกฝ่ายจะรู้ความเคลื่อนไหวของเราทันทีเพราะตำแหน่งของแบตเตอรี่จะมาอยู่ที่เรา

ได้วัตถุเป้าหมายแล้ว

กลับฐานด่วน

ข้อควรจำในส่วนนี้คือ ถ้าหากคนที่ถือแบตเตอรี่อยู่พลาดท่าถูกกำจัดไป แบตเตอรี่ที่อยู่กับตัวจะตกอยู่กับพื้น ซึ่งในช่วงนี้ถ้าหากไม่มีเพื่อนในทีมมาเก็บไปเพื่อสานต่อภารกิจนำไปส่งยังฐาน แล้วเกิดมีทีมที่เป็นเจ้าของแบตเตอรี่มาหยิบไป แบตเตอรี่จะถูกส่งกลับไปยังจุดเกิดของทีมเจ้าของทันที นั่นหมายถึงเราก็ต้องมาเริ่มการตีฝ่าดงกระสุนเข้าไปแย่งชิงอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

ตายแล้วหล่น

กลับมาส่งที่ฐานก็ได้แต้มแล้ว

หลังจากที่เรานำแบตเตอรี่ไปส่งที่ฐานเกิดของทีมเราแล้ว แบตเตอรี่ของอีกทีมที่ถูกชิงมาจะมีเกิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งเราจะต้องวิ่งกลับไปชิง ณ จุดเดิมและนำกลับมายังฐานเกิดของทีมฝั่งตน วนไปแบบนี้จนกว่าเราจะชิงแบตเตอรี่ได้ครบตามจำนวนที่หัวหน้าห้องได้ตั้งไว้ หรือจนกว่าเวลาจะหมดลงนั่นเอง ซึ่งจะเป็นการชิงไหวชิงพริบกัน โดยที่เราสามารถเลือกที่จะดักจัดการอีกทีมที่จะวิ่งมาชิงแบตเตอรี่ของฝ่ายเรา หรือจะเป็นฝ่ายบุกเข้าไปชิงแบตเตอรี่ของอีกทีมก็แล้วแต่ถนัดเลย เพราะบางแผนที่ต่างมีจุดปะทะหรือจุดซุ่มโจมตีให้เลือกอยู่มากมาย
สิ่งอำนวยความสะดวก

ระวังที่สูงไว้ให้ดี

สิ่งอำนวยความสะดวกในที่นี้ จะมีอยู่เป็นบางจุด ซึ่งก็คือ ตามสิ่งก่อสร้างที่อาจใช้เป็นจุดซุ่มดักจัดการฝ่ายตรงข้ามที่จะเข้าไปเอาแบตเตอรี่ หรือแม้แต่การใช้ จุดกระโดดที่จะพาตัวละครของเราขึ้นไปยังจุดสูงๆ ที่เราไม่สามารถใช้การกระโดดธรรมดาขึ้นไปได้ โดยจุดที่กระโดดขึ้นไปอาจจะเป็นหนทางในการเข้าไปชิงแบตเตอรี่ออกมาได้ หรือแม้แต่จะขึ้นไปเพื่อหาจุดซุ่มยิงของเหล่า Sniper ก็เป็นได้

จุดเขียวๆ แบบนี้เค้าเรียก Jump

เหยียบแล้วลอย

อยู่ที่สูงไว้รอเหยื่อ

     นอกจากนี้ สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในการวิ่งเข้าไปชิงแบตเตอรี่คือ จะต้องมีจุดปะทะกันอย่างแน่นอน ซึ่งการวิ่งเข้าไปเพื่อประจันหน้ากันตรงๆ อาจจะต้องมีการเสียเลือดกันบ้าง แต่เราสามารถเลี่ยงการปะทะเหล่านี้ได้โดยการใช้ประโยชน์จากจุดกระโดด เพื่อกระโดดขึ้นที่สูงเพื่อเลี่ยงจุดปะทะเหล่านี้ จะทำให้เราสามารถเคลื่อนที่เข้าไปชิงแบตเตอรี่ของอีกฝ่ายได้โดยที่ไม่เสียพลังชีวิตกันเลย แต่ก็ควรจะระวังเอาไว้บ้าง เพราะบางทีจุดที่คิดว่าปลอดภัย บางครั้งอาจจะมีฝ่ายตรงข้ามที่อ่านทางเราถูกและขึ้นไปดักรอเราอยู่ก็เป็นได้ 
 
นี่เป็นเพียงแค่ความสนุกในโหมดหนึ่งที่เรานำมาแนะนำให้ได้รู้กัน ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น แต่ถ้าหากจากจะรู้ว่ารสชาติของความสนุกเป็นเช่นไร เพื่อนๆ ก็จะต้องเข้ามาสัมพัสกันเองกับสงครามหุ่นฟิกเกอร์โมเดล H.A.V.E. Online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้