Gearbox Software ซุ่มโปรเจ็กต์เพิ่มอีก จดทะเบียนเกมใหม่ชื่อ Z-Day

     ย้อนกลับไปเมื่องาน E3 2009 ทาง Gearbox Software ผู้สร้างเกม Borderlands ประกาศว่าพวกเขาได้ทำการจดทะเบียนชื่อเกม “World War II Hero”, “Brothers In Arms War Hero”, “Modern War Hero” และ “War Hero” กับ US Patent and Trademark Office เพื่อรักษาสิทธิ์ในการทำไตเติ้ลใหม่ๆ ในอนาคต โดยตอนนั้น นาย Randy Pitchford CEO ของสตูดิโอได้ยืนยันกับ GameSpot ว่าเกมนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา แต่ “ต้องรอก่อน”

     พอมาในอาทิตย์นี้มีการเปิดเผยโปรเจ็กต์ใหม่เพิ่มอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ ซึ่งมีชื่อว่า Z-Day โดยทาง Gearbox Software ได้จดไว้ภายใต้คำอธิบายว่า “ซอฟแวร์คอมพิวเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนตัวและเครื่องวีดีโอเกมในบ้าน ฟิล์มภาพเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแอ็คชั่นและแอดเวนเจอร์" ทั้งนี้ ยังไม่มีตัวแทนจากสตูดิโอออกมากล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ และบนเว็บไซต์ทางการของสตูดิโอก็ระบุว่าตอนนี้มีโปรเจ็กต์เดินอยู่ทั้งหมด 4 โปรเจ็กต์ หนึ่งในนั้น คือ Aliens: Colonial Marines

     ส่วนอีก 3 นั้นยังไม่เปิดเผย คาดว่าหนึ่งในนั้นจะเป็นภาคต่อของ Borderlands ถึงแม้จะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่อย่างน้อยเกมดังกล่าวก็ได้รับคำวิจารณ์และประสบความสำเร็จในตลาดสูงไม่ใช่น้อย ขนาดที่ว่าผู้กำกับฝ่ายออกแบบ Mike Neumann ต้องออกมาเอ่ยถึง Borderlands 2 ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “เป็นของง่ายที่จะทำ” และ Take-Two ก็ย้ำเข้าไปอีกว่าตนยังคงมี “สิทธิ์ระยะยาว” ในการผลิตแฟรนไชส์ดังกล่าว

     ส่วนพวก War Hero ข้างต้น ยังไม่มีใครทราบว่าเป็นอันเดียวกับ Z-Day หรือว่าคนละอันกันแน่ แต่ที่น่าสังเกต ก็คือ Arrowhead Games เคยใช้ชื่อ ZDay สร้างเกมไปแล้ว โดยประกาศไปในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2009 ว่าเป็นเกมซอมบี้ MMOFPS

Credits: http://www.gamespot.com/news/6264086.html?tag=latestheadlines%3Btitle%3B5

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้