ซื้อคู่แข่ง Nexon ประกาศควบรวมกิจการกับ NDOORS ผนึกกำลังพัฒนาสุดยอดเกมระดับพระกาฬ

 

 

     Nexon ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมรายใหญ่ของเกาหลี ประกาศควบรวมกิจการและการจัดการของบริษัท NDOORS เรียบร้อยแล้ว

การควบรวมกิจการในครั้งนี้ Nexon ได้ซื้อหุ้นของ NDOORS จำนวน 67 เปอร์เซ็นต์ซึ่งจำนวนนี้รวมไปถึงหุ้นของประธานบริษัทคนก่อน คุณ Seong-Mun Kwon ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และมีสิทธิ์ขาดในการบริหาร ซึ่งการควบรวมครั้งนี้ ทำให้ NDOORS กลายเป็นบริษัทลูกของ NEXON เป็นที่เรียบร้อย

ด้วยการควบรวมกิจการกับ NDOORS ทำให้ Nexon สามารถเพิ่มมูลค่าของบริษัทและสร้างความแข็งแกร่งกับการพัฒนาเกมให้บริษัทยิ่งขึ้น

คุณ Su-Min, CEO ของ Nexon กล่าวว่า "Nexon คำนึงถึงการการลงทุนของบริษัทเกี่ยวกับการพัฒนามาโดยตลอด NDOORS นั้นมีความสามารถในการพัฒนาอย่างเยี่ยมยอดเห็นได้จากการเปิดให้บริการเกม ทั้งใน (เกาหลี) และต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยขยายพอร์ตฯ การลงทุนของ Nexon และนโยบายต่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น"

NDOORS เปิดดำเนินการเมื่อปี 1999 มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและประสบการณ์พัฒนาเกม รวมไปถึงธุรกิจอินเตอร์เน็ตและเกมอีกด้วย โดยมีเกม MMORPG สุดมันส์อย่าง Atlantica และ GoonZu

อนึ่ง Atlantica เคยได้รับรางวัล เกมยอดเยี่ยมแห่งเกาหลี ในปี 2008 ซึ่งทำกำไรจาการเปิดให้บริการทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ในปี 2009 เอง NDOORS มีผลประกอบการประมาณ 40.5 พันล้านวอน โดยเป็นกำไรสุทธิประมาณ 15.6 พันล้านวอน

Atlantica ของ NDOORS

 

Maple Story ของ Nexon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้