Zone4 : เคล็ดลับกำจัดความจนจากยาจกสู่เศรษฐี

     เป็นที่ทราบกันดีว่า Zone4 ไม่ใช่แค่เกมเตะต่อยทั่วๆ ไป มันมีกลิ่นอายของความเป็น MMORPG อยู่ด้วย สิ่งนี้ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน สังเกตได้จากจำนวนผู้เล่นที่ให้ความสนใจกับการซื้อขายของระบบตลาด และคอมมิวนิตี้ภายในเกม รวมไปถึงทีมผู้พัฒนาที่พยายามฉีกหนีคำว่าเกม Casual ไปเรื่อยๆ จึงมักมีคำถามว่าแล้วผู้เล่นหน้าใหม่จะมีโอกาสเทียบเคียง หรือสูสีกับคนที่เล่นมานานแล้วได้อย่างไร? เราจะหาเงินเพื่อซื้อไอเท็มระดับนั้นได้ที่ไหน?

ทางออกสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่

      มันคงปฏิเสธไม่ได้ภายในเกมออนไลน์ กับการซื้อขายด้วยเงินจริง แต่ประเด็นคือมีวิธีอื่นหรือไม่ที่จะช่วยให้เราสามารถซื้อหาไอเท็มเทพๆ มาใช้งานโดยที่ไม่ต้องเพิ่มเงินในกระเป๋า แต่อาศัยระบบภายในเกมที่เอื้อประโยชน์อยู่แล้วเป็นตัวช่วย ซึ่งหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่คิดแบบนี้อยู่เราก็มีวิธีการมานำเสนอให้

ไอเท็มหลากหลาย แน่นอนว่าบางชิ้นมีเงินก็ซื้อไม่ได้

บทเรียนที่ 1 ผู้เล่นมือใหม่ (เพิ่งสมัครไอดี)

     เมื่อเริ่มเล่นครั้งแรกดูเหมือนจะเป็นจุดเปลี่ยนทางความคิดที่หลากหลาย อาจจะรู้สึกท้อแท้ หรือหมดกำลังใจเล่นต่อหลังจากเห็นผู้เล่นระดับสูงหลายคนที่สวมใส่ไอเท็มระดับ Rare, Legend ซะเต็มตัว ในขณะที่ตัวเองมีแค่เสื้อ กางเกงเริ่มต้น การหาเงินแค่หลักแสนก็เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้เล่นใหม่ ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่อยู่ในระดับที่ว่านี้คือการหาเงินจากระบบของตัวเกมซึ่งก็มีดังนี้

1. ลง Arcade ให้ได้ Rank S เพื่อจะได้มีโอกาสรับรางวัลตอบแทนจาก Hidden Mode อีกต่อหนึ่ง ซึ่งอาเขดที่นิยมปั๊มเงิน และค่าประสบการณ์กันนั่นก็คือ Hotel, Harlem และ H.Road ยิ่งถ้าอยู่ในช่วง Bonus Time x2 ใช้ร่วมกับไอเท็มคูณ Zen รอบหนึ่งน่าจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 20K

2. ขยัน PVP ในช่วงแรกนั้นการ PVP ให้ประโยชน์ทั้งค่าประสบการณ์ และเงินโบนัสเมื่อเล่นครบตามจำนวนเกมที่กำหนด หากเล่นครบ 25 รอบที่เลเวล 30 เฉลี่ยวันนึงจะได้รับเงินอยู่ที่ 80K เป็นอย่างต่ำ 

บทเรียนที่ 2 ผู้เล่นระดับกลาง (พอมีเงินเก็บ)

     จากวิธีการหาเงินในเกมข้างต้นนั้น ถ้าขยันหน่อยวันหนึ่งน่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 200K ได้ เก็บสะสมไปเรื่อยๆ หาไอเท็มประดับปานกลางมาใช้งานยังไม่ต้องรีบร้อนถอยของแพงโดยไม่จำเป็น ในช่วงระดับนี้คุณอาจจะนำเงินที่เก็บได้ส่วนหนึ่งไปใช้ลงทุนในตลาดเล็กๆ น้อยๆ กับไอเท็มที่ราคาไม่สูงมาก แต่ซื้อขายคล่อง หมุนวนไปเรื่อยๆ สลับกับการลงอาเขด และ PVP ประจำวัน สะสมเงินก้อนให้ได้ รับรองว่าหากมีความอดทนอดกลั้นสักนิด ไม่ใช่รีบใช้เงินซื้อไอเท็มระดับสูงมาใส่หลายๆ ชิ้น เราน่าจะเริ่มได้สัมผัสกับเงินเก็บระดับหลักล้านกับเค้าได้บ้างแล้วล่ะ

ตลาดคึกคักไม่เว้นแม้ยามกลางคืน

บทเรียนที่ 3 ผู้เล่นระดับสูง (ริเริ่มเพิ่มพูนรายได้)

     มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญอีกแล้ว ในช่วงนี้ผู้เล่นหลายคนเริ่มจะรู้สึกคันไม้คันมือ ไอ้เงินที่มีเก็บอยู่ก็อยากนำไปซื้อของใจจะขาด ระดับเลเวลเองก็เป็นตัวบีบคั้นเช่นกัน เพราะด้วยของระดับปานกลางที่มีอยู่คงไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้งานในตอนนี้แล้ว แม้จะมีเงินเก็บอยู่เยอะในความคิดของเราก็จริง แต่เชื่อเถอะว่าไม่พอแน่นอน งานนี้อาจจะต้องมีการกล้ำกลืนกันเล็กน้อย เพราะต้องแบ่งบางส่วนในการซื้อไอเท็ม และสกิลตีบวก รวมไปถึงหิน Orb หลากสีสัน มีแต่เรื่องให้เสียเงินกันมากขึ้น

บางครั้งการเสี่ยงโชคก็ไม่ช่วยอะไร (จนกันต่อไป)

     นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่ดูจะต้องทำหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน อาทิ การใช้เวลาอยู่ในตลาดเพื่อสำรวจราคาไอเท็มมากกว่าแต่ก่อน, การใช้ระบบขุดหาไอเท็มที่ต้องอาศัยดวงบวกกับเวลาเป็นอย่างมาก และการแบ่งเวลาเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันที่ทีมงานจัดขึ้นเพราะมีโอกาสได้รับของรางวัล แล้วเปลี่ยนไอเท็มเท่านั้นเป็นเงินทุน หรือนำมาใช้งานก็สุดแล้วแต่…

    ยัง! ยังไม่จบเอาเป็นว่าครั้งหน้าเราจะนำมาเปิดเผยกันต่อกับเทคนิคการหาเงินในตลาดที่จะช่วยให้เรามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ชนิดที่ว่าไม่ต้องง้ออาเขดให้เสียเวลาอีกต่อไป ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็น Zone4 Merchant ในอนาคตด้วยนะ

ขอบคุณบทความจาก IceExsHoT ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้