Tales Runner : ตีแผ่ชุดผสมสุดแกร่ง ระหว่างเทพและมาร ผสมแบบไหนถึงเก่ง!!

     ตอนนี้ในเกม Tales Runner มีชุดผสมแจ๋วๆ เข้ามาให้ผสมกันเพียบเลย คงไม่เป็นอย่างอื่นนอกจากชุดผสม เทพมาร อย่างแน่นอน ถ้าพูดแบบนี้อาจจะดูเหมือนน้อย แต่ถ้าหากจำแนกออกมาเป็นชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหมวก รองเท้า ถุงมือ อะไรต่างๆ นานา แล้วก็มีถึง 4 ขั้นเลยเชียว (ได้จ่าย) เยอะจริงๆ นะเออ

วิเคราะห์ ชุดผสมสายเทพ

     ถ้าหากลองดูค่าสเตตัสเด่นๆ ของชุดนี้แล้วก็จะเน้นไปทาง ความเร็วและการควบคุมค่าอื่นๆ อย่าง โกรธเร็วขึ้น ป้องกันการเหยียบหัว หรือการแปลงร่างเป็นกิ้งก่านั้นเป็นค่าเสริม แต่ก็ช่วยได้มากให้การเล่นแบบเปิดไอเทมโดยเฉพาะเวลาเล่นใน Chaos โหมด จะช่วยสนับสนุนการเล่นแบบเปิดไอเทมได้เป็นอย่างดี ฝ่ายเทพจะได้เปรียบในด่านที่มีการเร่งความเร็วฟรีบ่อยๆ เพราะไม่ต้องเร่งความเร็วเอง ทั้งยังมีค่าความเร็วที่สูงอยู่แล้วด้วย ก็จะวิ่งได้เร็วแบบนำลิ่วไปจนอีกฝ่ายตามไม่ทันเลยเชียว ค่าควบคุมจะช่วยได้ดีสำหรับตัวละครที่มีค่านี้น้อย ทำให้หลบอุปสรรคต่างๆ ได้ง่าย ยิ่งเวลาระเบิดพลังสามารถควบคุมได้ดีมากๆ แต่ก็มีชุดด้วยที่แรงและอัตราเร่ง ซึ่งถือเป็นค่าสเตตัสที่มีค่ามากในการแข่งขัน สามารถถูกชนปลิวได้ง่ายและหากพลาดท่าโดนไอเทมจนล้ม จะใช้เวลาในการเร่งความเร็วมากกว่าฝ่ายมาร ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกตัวละครที่จะใส่ชุดผสมด้วย

วิเคราะห์ ชุดผสมสายมาร

     ชุดผสมของมารจะเน้นไปที่ค่าแรงและอัตราเร่ง มีผลอย่างมากในการแข่งขัน แรงยิ่งเยอะก็สามารถชนผู้เล่นอื่นและขโมยเกจแดชมาได้ ส่วนค่าอัตราเร่งเอาไว้ใช้ในยามคับขันอย่างตอนเสียหลักล้ม สามารถเร่งความเร็วได้ด้วยตัวเองสบายๆ เหมาะสำหรับด่านที่ไม่มีจุดเร่งความเร็วให้ จะทำให้ได้เปรียบฝ่ายเทพอยู่มาก แต่ถ้าเป็นด่านที่มีจุดเร่งความเร็วให้ ฝ่ายมารอาจจะเสียเปรียบเทพอยู่เล็กน้อย ถ้าหากเทพวิ่งเร็วนำลิ่วก็ไม่สามารถวิ่งไปชนได้ แต่แก้ได้ด้วยปล่อยไอเทมโจมตี ชุดนี้มีค่าความเร็วและควบคุมน้อย ซึ่งจะทำให้วิ่งได้ช้ากว่าและควบคุมยากกว่าฝ่ายเทพด้วย

    ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแล้ว แต่ก็สามารถใส่ชุดผสมของอีกฝ่ายได้นะ แต่ข้อดีของการใส่ชุดผสมฝ่ายตัวเอง(ขั้น 3 ขึ้นไป) นั้นจะทำให้ได้ค่า EXP เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมในโหมด Chaos ซึ่งการแข่งขันตัดสินด้วย EXP ของแต่ละฝ่าย ถ้าหากฝ่ายเราทำ EXP ได้เยอะก็ได้เปรียบแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นสามารถเก็บคะแนนไปแลกของรางวัลสุดแจ๋วได้แบบง่ายๆ ด้วย

ขอบคุณบทความจาก Winden ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้