มันส์จริง สะใจจริง !! Dragon Nest กับเหตุผลง่ายๆ 108 1009 ที่คุณไม่ควรพลาดเกมนี้ !!

        ช่วงนี้ก็มีเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์แดนกิมจิหลายตัวก็ทยอยเปิดให้เหล่าเกมเมอร์ได้เทสต์กัน บางเกมก็เปิด Open Beta กันไปแล้วก็มี แต่ตอนนี้ก็มีอีก 1 เกมที่ในตอนนี้ก็ได้เปิดเทสต์กันในช่วงก่อน Open Beta ที่เรียกว่าช่วง Pioneer Test (ช่วงใหม่อีกแล้ว -.- ) แหม ได้ยินชื่อช่วงเทสแบบนี้แล้วก็คงจะไม่พ้นเกมแอคชั่นสุดมัน ปั่นคอมโบ  แถมโมเอ้ซะด้วยอย่าง Dragon Nest นั่นเองจ้า  “อ่ะ รู้ได้ไงว่ามัน ? ไปลองมาแล้วดิ๊ ?” อ่ะแน่นอน งานนี้ไม่มีพลาด ก็คนมันอยากเล่น ก็ต้องหาทางเล่นให้ได้หน่ะสิ  แต่ตอนนี้หลายๆคนก็อาจจะสงสัยอีกละ “หนุกจิงดิ ?น่าเล่นจิงอ่ะ ?” ถ้างั้นตามมาดูกันเลยว่าเหตุผลที่มันทำให้เกมนี้สนุกสุดมันส์ และเจ๋งเป๊งเนี่ยะ มันมีอะไรบ้าง พร้อมแล้วก็ไปกันเลยดีกว่า

 

 แต่นแต๊นนนน จะน่าเล่นมั้ยเนี่ยะ

การควบคุมตัวละครที่สุดจะคุ้นเคย และง๊ายง่าย

         ถ้าพูดถึงการเป็น Action MMORPG แล้วหล่ะก็ การบังคับตัวละครก็เป็นสิ่งที่เป็นเสน่ห์และสำคัญมากมาย ยิ่งง่ายยิ่งน้อยยิ่งเยอะยิ่งดี …… อ่ะงงเลย ตกลงจะน้อยหรือจะเยอะ ยิ่งง่ายก็คือเข้าใจง่าย ยิ่งน้อยก็คือใช้ปุ่มในการควบคุมหลักๆน้อย ยิ่งเยอะก็คือลูกเล่นพลิกแพลงได้เยอะ สรุปเข้าใจง่าย ใช้ปุ่มหลักๆน้อย แต่มีลูกเล่นเยอะ แน่นอน Dragon Nest ก็เป็น 1ในนั้นแน่นอน ด้วยการควบคุมที่เราคุ้นเคยกันมาในสูตร W A S D ไว้เคลื่อนที่ตัวละคร คลิ๊กซ้ายใช้อาวุธหลัก คลิ๊กขวาใช้อาวุธรอง Spacebar กระโดดได้ ปุ่มตัวเลข 1-0 ไว้ใช้ Hotkey แน่นอนมันก็เหมือนกับเกม FPS และ Action MMORPG ที่เราเคยเล่นกันมาบ่อยๆ ดังนั้นการทำความเข้าใจในการควบคุมตัวละครก็คงแทบจะไม่ต้องเสียเวลากันเลยทีเดียว

 

 ชินละ พร้อมลงสนามจริง

          แถมงานนี้บางสกิลเราสามารถใช้งานโดยที่ไม่ต้องเซ็ต Hotkey ด้วยนะ บางสกิลอาจจะกดแค่โจมตีธรรมดาตอนศัตรูล้ม หรือขณะอยู่กลางอากศก็เป็นสกิลออกมาแล้ว อยากพริ้วก็กดทิศทางสองที ก็เป็นสกิลแดช (ถ้าเป็นนักเวทย์จะเทเลพอทแทน) แต่มันไม่ใช่แดชเฉยๆนะ มันเอาไว้ใช้หลบการโจมตีได้ด้วยหล่ะ แหมทั้งคุ้นเคย ทั้งง่าย แต่พลิกแพลงได้ตามความสามารถของเราแบบนี้ มันแน่นอน

 

 ตีลังกาหลบโชว์

 

 กลัวไม่ตายจริง ต้องซ้ำ…….

แอคชั่นมันส์สะใจกับความน่ารักน่าลงไหลที่ลงตัว

         เห็นภาพน่ารักๆโมเอ้ๆแบบนี้ แต่ฉากแอคชั่นภายในเกมนั้นต้องขอบอกว่า ถล่มคอมโบสะใจ ใส่สกิลให้ยับ แล้วก็กลับจุดเซฟ !! (ไม่กลับดีกว่ามั้ง -.- ) เพราะว่าในการต่อสู้ ส่วนมากเราจะเจอกับฝูงมอนสเตอร์จำนวนมากมาให้เราถล่มสกิลใส่อย่างเมามันพร้อม Effect ที่ทำให้การโจมตีดูรุนแรงและสวยงามมากขึ้น แต่มอนสเตอร์ก็ไม่ได้ว่าจะเดินๆ ยืนๆ เฉยๆ ให้เราตีฟรีๆ หรอกนะ มีสกิลมาทำให้เราหน้าไหม้กันได้บ่อยๆเช่นกัน

 

 สายฟ้าฟาด สะใจมากมาย

 

 โดนปล่อยสายฟ้าดักรอบตัวเลยทีเดียว – –

         ส่วนลัง ถัง กระท่อมไม้ ของประดับตามฉากบางอย่าง ก็สามารถทำลายได้ด้วย บางถังมีไอเทมซ่อนอยู่ บางลังก็ขวางทางเราเล่นๆให้มอนสเตอร์ไล่เราทันก็มี -.- ฉากต่างๆไม่ว่าจะเมืองหรือดันเจี้ยนทั้งหลาย ปราสาท หรือภูเขาก้ทำออกมาได้สดใสสวยงาม พร้อมกับระบบสภาพอากาศและกลางวันกลางคืน บรรยากาศภายในเกมจึงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ

 

 ปั่นทั้งมอนทั้งลังเลยละกัน

 

 ปลิวทะลุตู้เลย – – (นี่สินะที่เค้าเคยบอกกันว่า เดี๋ยวโดนเตะเข้าตู้)

ตะลุยเควสต์ไม่หลงทางและภารกิจสุดเร้าใจ

        อ๊ะ ! เควสต์เป็นภาษาเกาหลี อ่านไม่ออก จะไปถูกมั้ยเนี่ยะว่าต้องไปทำอะไร ที่ไหน อย่างไร กับใคร ? งานนี้ขอบอกไม่มีหลงแน่นอนเพราะระบบ Navi ที่ช่วยในการทำเควสต์ จะเป็นตัวบอกว่า เราต้องไปทางไหน ที่ไหน และเราสามารถสังเกตจากช่วงท้ายของบทสนทนาได้ว่า ให้ไปคุยกับใคร ทำอะไร หรือหาของชิ้นไหนอีกด้วย เหมือนมีไกด์นำทางในการทำเควสต์กันหลงทาง

 

 อีก 16m ถึงที่เควสต์….ประตูนั้นสินะ

 

 ไอเทมชิ้นนี้หรอ เดี๋ยวจัดให้

         อีกทั้งยังมีการตัดฉาก Cut – Scene เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดำเนินเรื่องราวต่างๆภายในเกม บางครั้งก็อาจจะเกิด Event ที่ทำให้เจอบอสตามเนื้อเรื่องแทนที่จะเป็นบอสในดันเจี้ยนตามปกติด้วย

 

 เฒ่าชุดขาว : พาดาวันเอ๋ย จงเดินทางไปปราบเจไดที่หลงทางผิดสู่ด้านมืด เพื่อพิสูจน์พลังของเจ้า…..
สาวชุดคลุม : ( ห๊ะ ! มาผิดเรื่องป่าวเนี่ยะ เจไดอะไรของตาเฒ่า สงสัยดูหนังมาก)

 

 เจไดที่โดนความมืดครอบงำ : หึหึหึ ฝีมือของเจ้ายังอีกห่างไกลนัก แค่เพียงลูกน้องข้าก็พอแล้ว

         นี่เป็นเพียงเหตุผลส่วนนึงที่ทำให้ Dragon Nest เป็นอีกหนึ่ง Action MMORPG ที่เหล่าเกมเมอร์ที่ชอบการบู๊แอคชั่นแบบมันส์ๆสะใจๆ แต่ก็ชอบตัวละครแบบน่ารักๆไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง แต่สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าเราสัมผัสเอง การผจญภัยในโลกแห่ง Dragon Nest กำลังรอเพื่อนๆอยู่ !! 

 

 รูปชุดสวยๆจาก Cash Shop ที่พึ่งเปิด ทิ้งท้าย

 Trailer ต้อนรับช่วง Pioneer Test จ้า

* ป.ล. ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูที่ http://www.online-station.net/forum/viewtopic.php?id=69411&p=1 ได้เลยนะจ๊ะ เค้ากำลังรวมพลคนเล่นอยู่จ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้