Tales Runner : สเต็ปลุยภารกิจบอสแบบโคตรเซียนตอน 1

    รู้กันหรือยังเอ่ย!? ว่าตอนนี้ TalesRunner มีภารกิจใหม่สุดโหดมาให้สนุกกันแล้ว! คิดว่าทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วล่ะ เหอๆ มันคือภารกิจบอสนั่นเอง ซึ่งทำแล้วมีของรางวัลตอบแทนด้วย ไม่ว่าจะเป็นตราสุดเท่หรือสิทธในการสร้างด่านใหม่!!!? อุแหม่~ น่าสนไม่เบาเลยนะเนี่ย และเนื่องจากว่าภารกิจบอสมีค่อนข้างมาก ลงหมดทีเดียวก็ล้นกระดาษแน่นอน เลยต้องลงทีละภารกิจนะครับ >,<”

Mission 01

เงื่อนไข Master Clear : ไม่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ต้นจนจบ

    ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อนว่า บอสในภารกิจบอสนั้นไม่เหมือนบอสในด่านที่เราเคยเล่นแบบธรรมดา มันจะเคลื่อนที่ตามเราแบบติดๆตลอด ถึงแม้เราจะทิ้งระยะไกลจากมัน มันก็จะติดสปีดวิ่งปรู๊ดมาหาเราทันที ซึ่งการโจมตีของมันก็จะถี่ตามมาด้วย ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆ เช่น โดยปกติบอสจะปล่อยพลังโจมตีเราแบบธรรมดา ถึงจุดๆหนึ่งก็ปล่อยพลังมาทีนึง แต่ถ้าเราวิ่งหนีบอสด้วยท่ากระโดดพิเศษเป็นระยะไกลๆ บอสที่ตามมาเคลื่อนที่ผ่านจุดที่มันต้องปล่อยพลังมา 10 จุด ก็จะปล่อยพลังมา 10 ครั้งแบบถี่สุดๆ ตามความเร็วในการเคลื่อนที่!!? ดังนั้นถ้าคิดจะซ่าส์กับบอสในโหมดภารกิจนี้ยากหน่อยแล้วล่ะ ต้องคุ้นเคยกับด่านจริงๆ… 

รักษาระยะประมาณนี้

    โดยในภารกิจที่ 1 ต้องเจอกับบอสพ่อหมึก รูปแบบของกระแสไฟฟ้าที่ปล่อยมาก็หลบยากพอสมควร กล่องตกใจก็มีบ้างประปราย แต่จะหลบยากหรือง่ายก็ขึ้นอยู่กับจังหวะที่คุณโดนไฟฟ้าจี้หลังมาด้วย ถ้าหากเล่นด่านพ่อหมึกนอมอลผ่านแบบสบายๆ ภารกิจนี้ก็คงผ่านไม่ยากเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่หลบไฟฟ้าไม่เก่งละก็.. คุณเจอปัญหาใหญ่เข้าให้แล้ว!!

เทคนิคทำ Master Clear 

วิ่งล้ำหน้ามาก็เจอไฟฟ้าถี่แบบนี้

    เงื่อนไขของภารกิจนี้ดูเหมือนจะง่าย ซึ่งจะง่ายจริงๆ หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคนี่แหละ เนื่องจากมันเป็นเงื่อนไขที่ไม่ได้กำหนดเวลาในการเข้าเส้นชัย เราก็ไม่จำเป็นต้องรีบ ที่ต้องทำก็เพียงแค่วิ่งรักษาระยะห่างจากพ่อหมึกให้ไกลพอสมควรแต่ไม่ต้องไกลถึงขนาดให้พ่อหมึกวิ่งไล่ให้ทัน เพราะนั่นอาจเกิดปัญหาหลบไฟฟ้าที่ปล่อยมาแบบถี่ๆ ไม่พ้น จุดที่ต้องพึงระวังมีไม่กี่จุดครับ จุดแรกคือช่วงที่เปลี่ยนห้องแรกเข้าสู่ห้องที่สอง ตรงนี้ไม่ควรเร่งความเร็วเพราะแถวนี้พ่อหมึกจะปล่อยไฟฟ้าค่อนข้างเยอะ และอีกจุดก็ก่อนเข้าเส้นชัย เมื่อใกล้จะถึงเส้นชัยแล้วให้พยายามเร่งความเร็วรีบเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุดเพราะพ่อหมึกจะปล่อยไฟฟ้าชนิดที่หลบยากสุดๆ มาแบบต่อเนื่องแล้วนี่ก็คือการโจมตีแบบธรรมดาเสียด้วย วิธีแก้จึงจำเป็นต้องรีบเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุด 

ถึงประมาณนี้เร่งความเร็วได้เลย 

ไม่เร็วพอก็โดนช็อตดักหน้าห้อง 

พยายามหลายๆ รอบ ต้องมีสักรอบที่ทำได้!

    ภารกิจนี้เป็นเพียงภารกิจแรกนะครับ หนทางข้างหน้าจะยิ่งยากมากกว่านี้ ถ้าหากท้อตั้งแต่ภารกิจนี้ก็อดได้รับสิทธ์ในการสร้างด่านใหม่กับตราแจ่มๆเลยน้า~ ใครที่กำลังพยายามผ่านภารกิจบอสอยู่ก็สู้ๆ นะครับ สัปดาห์หน้าจะนำเทคนิคภารกิจต่อๆ ไปมาฝากกันครับ ฉบับนี้ขอตัวล่ะคร้าบ

ขอบคุณบทความจากคุณ Winden ด้วยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้