สิ้นสุดกันที ไม่ว่าชาตินี้ ชาติไหน !! Sega ไฟแดงโครงการพัฒนา Phantasy Star Universe เวอร์ชั่น PC อย่างเป็นทางการแล้ว

    หลังจากเปิดตัวเกมมานานตั้งแต่ปี 2006 เกม Phantasy Star Universe (PSU) ของค่าย Sega ที่เป็นเกมแนว MMORPG ซึ่งได้เปืดตัวครั้งแรกในแดนปลาดิบ และขยายวงกว้างไปถึงแถบฝั่งประเทศอเมริกา และ แถบยุโรปนั้น ก็มีหลายเวอร์ชั่นมาให้คอเกมที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ได้สัมผัสกันมาแล้ว
ไม่ว่าจะเป็น PC, PS2 หรือแม้แต่ Xbox 360 หลังจากนั้นไม่นานทาง Sega ก็ได้เปิดในรูปแบบเวอร์ชั่นออนไลน์อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นเกมที่หลาย ๆ คนยังไม่ค่อยคุ้นเคยนักแต่สำหรับแฟนคลับแล้ว ถือว่าเป็นเกมที่น่าติดตามกันมากเลยทีเดียว เพราะหลังจากเปิดตัวในแดนปลาดิบไม่นาน ก็มีผู้คนสนใจสมัครเล่นออนไลน์เป็นจำนวนมาก

 

    แต่ในวันนี้ ทาง Sega หักอกคนรัก PSU โดยประกาศยกเลิกเกมในเวอร์ชั่น PS2 และ PC อย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากวันที่ 29 มกราคมนี้ Sega เลิกจำหน่ายแผ่น/เซิร์ฟเวอร์ ทั้งสองเวอร์ชั่น หรือแม้แต่ Online เองก็ตาม แต่ยังคงให้คอเกมที่ยังรักใน PSU ยังเล่นได้ฟรีจนกระทั่งจะมีการปิดเซิร์ฟเวอร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมนี้ แต่อย่างไรก็ตาม Sega ก็ยังเก็บเวอร์ชั่น Xbox360 ให้คอเกมที่ยังรักและชื่นชอบได้เล่นต่อไป และยังคงเปิดให้บริการเหมือนเดิม แถมยังหยอดคำหวานความหวังให้กับแฟนคลับอีกด้วยว่า "ขอให้ติดตามในเฟรนไชน์ของ PSU ที่อาจจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้"

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้