EX3 : ระเบิดความมันส์ครั้งใหม่กับโหมดต่อสู้ เหม็นหน้าใครยิงให้ร่วง!!

    มาแล้วครับกับความสนุกครั้งใหม่ของเกม EX3 กับโหมดต่อสู้ โหมดที่คุณจะได้ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นแบบดุเด็ดเผ็ดมันส์ ยิงใส่กันให้ระเบิดระเบ้อกันไปเลย~

วิธีเล่น

    โหมดนี้จะแบ่งเป็น 2 ทีม (คล้ายๆ กับโหมดแข่งขัน) สามารถเล่นได้ทั้งแบบ 1 ต่อ 1 และ 2 ต่อ 2 โดยแข่งกันว่าใครสามารถทำลายยานฝ่ายตรงข้ามได้มากกว่ากันก็จะเป็นผู้ชนะไป ซึ่งวิธีทำลายยานฝ่ายตรงข้ามก็คือเก็บสะสมลูกแก้วมาใช้ยิงโจมตีใส่กัน (จะมีเฉพาะในโหมดนี้)

รูปแบบการแข่งขัน

    แผนที่ที่ใช้แข่งจะแบ่งเป็นอีก 2 ชนิดคือ

1. Strike Zone ในแผนที่นี้จะไม่มียานศัตรู แต่จะมีลูกแก้วโจมตีตกลงมาให้เราเก็บเรื่อยๆ เรียกว่าเป็นแผนที่ที่เอาไว้สู้กับแบบเต็มรูปแบบเลยทีเดียว 

ลูกแก้วใหญ่มาก

2. Monster ในแผนที่นี้จะมียานศัตรูบินมาเรื่อยๆ เมื่อเรายิงทำลายมันได้ก็จะมีลูกแก้วตกลงมาให้เราเก็บใช้โจมตี 

ลูกแก้วอันจิ๊ดเดียว

วิธีเก็บและยิงลูกแก้ว

    วิธีเก็บก็ง่ายๆ เหมือนการเก็บไอเทมปกติเลยครับ บินเข้าไปชนโล้ด!! เมื่อเราเก็บลูกแก้วได้แล้วก็จะมีลูกแก้วแสดงอยู่ที่ท้ายยาน และตรงกลางของหน้าจอ โดยเราสามารถเก็บลูกแก้วแบบเดียวกันซ้ำได้สูงสุด 3 อัน (ยิ่งสะสมเยอะยิ่งยิงแรง) 

อ้าก!! โดนยิง

    ส่วนวิธียิงลูกแก้วก็จะเหมือนกับการใช้สกิลเลยครับ โดยเมื่อเราเก็บลูกแก้วมาได้ก็ให้ปล่อยปุ่มยิงนั่นเอง (สำหรับคนที่กดยิงค้างอยู่นะ) ยานของเราก็จะทำการยิงลูกแก้วใส่ฝั่งตรงข้ามทันที โดยการโจมตีของเราจะยิงออกไปตามแนวเส้นสีแดงและสีน้ำเงิน (ตามสีทีมที่เราอยู่) หรือง่ายๆ ก็คือถ้ายานศัตรูอยู่ในแนวโจมตีของเรา เราก็จะเห็นเส้นอยู่เหนือยานเราพอดี (แต่นั่นก็หมายความว่าเราอยู่ในแนวโจมตีของฝ่ายตรงข้ามด้วยนะ)

รูปแบบการโจมตีของลูกแก้ว 

โดนทีมีตาย

สีแดง : สร้างสนามพลังงานไฟฟ้าขึ้นมา ถ้าใครเข้าไปโดนพลังก็จะลดอย่างรวดเร็ว (ยิ่งเก็บลูกแก้วซ้ำเยอะรัศมียิ่งใหญ่ขึ้น) 

ลำแสงนี้หลบยากจัง


สีฟ้า :
ยิงลำแสงลงมาจากด้านบนด้วยความเร็วสูง (ยิ่งเก็บลูกแก้วซ้ำเยอะลำแสงยิ่งใหญ่ขึ้น)

กระสุนไล่ตามด้วยนะ

สีเขียว : ยิงลูกกระสุนสีเขียวจำนวนมากออกมาจากด้านบน (ยิ่งเก็บลูกแก้วซ้ำเยอะกระสุนยิ่งเยอะขึ้น)

    เป็นยังไงมั่งครับกับโหมดใหม่แสนมันส์อันนี้ ขอบอกได้เลยว่าถ้าใครยังไม่เคยได้ลองเล่นนั้นเชยมากมาย รีบๆ ไปลองเล่นกันนะครับจะได้อินเทรนด์

ขอบคุณบทความจากคุณ Sushi ด้วยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้