Point Blank : ส่องมุมแผนที่ใหม่ ลุยอย่างไรให้เทพสุด!!

    เชื่อว่าคงมีหลายๆ คนกำลังรอการมาของแผนที่ใหม่ในเกม PB แน่นอน ดังนันในฉบับนี้ผมก็มีข่าวดีมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันแล้วว่าอีกไม่กี่วันเกม PB ก็จะมีการอัพเดตแผนที่ใหม่เข้ามาให้ได้เล่นกันแล้ว ซึ่งแผนที่ใหม่ที่ผมพูดถึงนี้มีชื่อว่า Training Camp โดยต้องขอบอกว่าเป็นแผนที่ที่มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว ว่าแต่น่าสนใจอย่างไรเรามาชมกันเลยครับ

Training Camp

    แผนที่ Training Camp เป็นแผนที่ที่มีขนาดกลาง ซึ่งสามารถเลือกเล่นได้ทั้งในโหมด Death Match และ Team Death Match สำหรับลักษณะพื้นที่โดยรวมจะมีการแบ่งศูนย์บัญชาการของฝั่งแดง และน้ำเงินซึ่ง สิ่งก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นตึกต่างๆ และทางเดินไม้ต่างๆ ทั้งสองฝ่ายจะเหมือนกัน เพียงแต่จะสลับด้านกันเท่านั้นเอง นอกจากนี้หากได้ลองสัมผัสกับแผนที่นี้แล้ว จะพบว่าเป็นแผนที่ที่เหล่าสิงห์สไนเปอร์น่าจะถูกใจแน่นอน เพราะพื้นที่หลายจุดของแผนที่นี้เรียกว่าพอเกิดปุบก็มีจุดที่ให้เดินขึ้นไปแอบยิงได้ทันที รวมไปถึงยังมีจุดซุ่ม และที่ให้พรางตัวมากมาย

จุดเด่นของแผนที่ Training Camp

สงครามระเบิด

    เนื่องจากเป็นแผนที่ที่มีลักษณะเปิด หรือก็คือไม่มีเพดาน ทำให้เปิดเกมมาสามารถเปิดฉากระเบิดได้ทันที ซ้ำยังมีโอกาสสังหารเป้าหมายสูงอีกด้วย ซึ่งหากปาดีๆ สามารถปาจากจุดเกิดของตัวเอง ไปยังจุดเกิดอีกฝั่งได้สบายๆ หากอาศัยจังหวะ และทิศทางที่เหมาะ ซึ่งหากใครวิ่งไม่ดูให้ดีๆ ล่ะก็ ระวังจะบินหน้าทิ่มเพราะระเบิดนะ

สไนเปอร์สอยเนียน 

    อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าแผนที่นี้มีหลายจุดที่ใช่ซุ่ม และแอบยิงเนียนได้เนียนๆ ซึ่งเกิดปุบ ผู้เล่นสามารถเดินขึ้นศูยน์บัญชาการขึ้นมาจับจองพื้นที่ให้เลือกยิง กัน ซึ่งหากมีใครวิ่งบุกมาจากลานกว้างจากอีกฝั่ง ก็สามารถยิงสกัดได้ไม่ยาก อีกทั้งบริเวณศูยน์บัญชาการด้านบนของแต่ละฝั่ง จะต้องเป็นจุดที่เกิดสงครามสไนเปอร์มากที่สุดแน่นอน  เพราะสภาพแวดล้อมที่เรียกว่าอำนวยแก้การใช้ปืนสไนเปอร์สุด ดังนั้นใครแม่น ได้เปรียบแน่นอน

ระวังเสือซุ่ม  

    แผนที่นี้แม้จะดูโปร่งๆ แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่เรียกว่ามีทั้งตึก และสิ่งกีดขวางกำบังกายซึ่งมีอยู่เยอะพอควร ทำให้มีหลายจุดที่สามารถแอบซุ่มได้สบายๆ โดยที่อีกฝ่ายหาตำแหน่งเราไม่เจอ ไม่ว่าจะตึกต่างๆ ที่มีอยู่ในแผนที่ ซึ่งสามารถใช้แอบได้ทั้งบน และล่าง รวมไปถึงผ้าม่านในตึกชั่วคราวที่สามารถเดินทะลุผ่าน หรือจะแอบยิงแหวกช่องระหว่างลมพัดผ้าอยู่ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่สามารถใช้แอบยิงได้มากมาย หากศัตรูบุกมาแบบไม่ระวังตัวให้ดีล่ะก็ มีหน้าทิ่มแบบไม่รู้ตัวแน่นอน

ข้อควรระวัง

    จากที่ได้ทดสอบ ในแผนที่นี้ ผู้เล่นที่ชอบใช้ปืนกดเบาส่องระยะไกลๆ ควรดูตำแหน่งที่จะส่องให้ดีๆ แม้ปืนจะมีกล้องเล็งระยะไกลได้ แต่ตัวปืนก็มีระยะยิงของมันอยู่ ซึ่งการทดสอบยิงดาดฟ้าของตึกบัญชาการ ไปยังเป้าหมายที่อยุ่ตำแหน่งเดียวกันแต่เป็นอีกฝั่ง ผลคือกระสุนไปไม่ถึง เรียกว่าไม่สามารถทำความเสียหายได้แม้แต่รอยขีดข่วน ดังนั้น หากไม่ใช่ปืนประเภทไรเฟิลจู่โจม หรือสไนเปอร์ หากคิดยิงศัตรูระยะไกล ให้ระวัง และดูให้ดีๆ ด้วย

    ก็นับว่าเป็นอีกแผนที่ที่มีความแปลกใหม่พอควรเลยทีเดียว เอาเป็นว่าอีกไม่กี่วันเพื่อนๆ คงจะได้ทดสอบแผนที่ Training Camp นี้แบบเต็มๆ แน่นอน ไงก็อดใจรอกันซักนิดนะครับ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณทีมงาน PB ที่ให้ได้เข้าไปทดสอบแผนที่ใหม่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณบทความจากคุณ LaFezTer ด้วยครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้