จับ 12 นักษัตรสุดน่ารัก มาวิ่งสู้ฟัดกันใน “Super SpeeDa!” อีก 1 เกมวิ่งแข่งออนไลน์ที่ไม่ควรพลาด!!

     หลังจากที่ทราบกันแล้วนะคะว่าอีก 1 เกมออนไลน์ตัวใหม่ที่จะเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยในปี พศ. 2553 นั้นมีชื่อของเกม Super SpeeDa! เข้ามาอยู่ในลิสต์ด้วย ซึ่งผู้ให้บริการนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือบริษัท Joy Telecom นั่นเอง หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อ Super SpeeDa! มากนัก แต่หากบอกชื่อเก่าของเกมนี้ซึ่งก็คือ Super DADADA! รับรองว่าต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน ซึ่งที่ประเทศเกาหลีนั้นก็เพิ่งจะปิด Close Beta ไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และในวันนี้ทีมงาน Online Station ก็มีพรีวิวของเกมนี้มาฝากกันค่ะ ไปชมกันเลย

 

      สำหรับ Super SpeeDa! นั้น เป็น Racing Online Game ประเภทวิ่งแข่ง หากพูดกันตรงๆ ก็จะคล้ายกับเกม TalesRunner  ที่ได้รับความนิยมสูงในบ้านเรา แต่ Super SpeeDa! นั้นยังคงมีเอกลักษณ์ของตนเองที่ไม่ซ้ำใครด้วยธีมที่หยิบจับเอาจุดเด่นของนักษัตรทั้ง 12 มาสร้างเป็นตัวละครของเกม ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีเพศและจุดเด่นร่วมถึงค่าความสามารถแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ผู้เล่นจะเลือกชอบและใช้ตัวละครตัวใดค่ะ

 

      อีก 1 จุดเด่นของ Super SpeeDa! นั้นคือลักษณะของการแข่งขัน ที่ถึงจะเป็นเกม Racing แบบวิ่งแข่งที่เคยเห็นกันมาก็ตาม แต่มุมกล้องที่ใช้จับภาพตัวละครนั้นจะเป็นแบบหลากหลาย คือมีทั้ง Bird eye View (มุมมองสูงเห็นทั้งแผนที่) แบบ Third Person View (มุมมองบุคคลที่ 3) ที่จะแยกไปทั้งแบบเห็นด้านหลัง เห็นด้านข้าง และเห็นด้านหน้า ซึ่งลักษณะมุมกล้องแบบนี้อาจจะสร้างความสับสนให้กับผู้เล่นในช่วงแรกๆ เสียหน่อย แต่หากคุ้นเคยแล้ว รับรองว่าจะสนุกสนานแน่นอนค่ะ

ใครบอกว่าจะต้องวิ่งแข่งอย่างเดียว ขี่เจสกีกับลื่นสไลเดอร์ก็มีนะ ^^

     นอกจากนี้ Super SpeeDa! ยังไม่ได้เน้นการวิ่งแข่งกันเพียงแต่อย่างเดียวนะคะ ในแผนที่ที่ต้องผจญภัยไปในสระว่ายน้ำ หรือแม้แต่บ่อจระเข้และถ้ำลาวา เราจะเห็นอิโมชั่นการแสดงท่าทางต่างๆ ของตัวละครที่ดูแล้วอดที่จะหลงรักกับความน่ารักไม่ได้ เช่นเปลี่ยนจากการวิ่งเป็นว่ายน้ำมีห่วงยาง ขี่เจตสกี ไต่บันไดลิง หรือแม้แต่เดินทรงตัวบนไม้ท่อนเดียว เหล่านี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสเน่ห์ของ Super SpeeDa ที่เหล่าบรรดาแฟนๆ เกม Cute ทั้งหลายไม่ควรพลาดค่ะ

หยอดตู้ ลุ้นๆ จะได้อะไรน้า *0*


     อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือในระหว่างการแข่งขันนั้น เพื่อนๆ สามารถเก็บเหรียญ (Coin) ที่วางเรียงรายอยู่ระหว่างบนเส้นทางการแข่งขัน ซึ่ง Coin นี้สามารถนำไปหยอดตู้ลับที่จะแอบซ่อนอยู่ในจุดที่ไม่ทันได้สังเกตุในแผนที่ โดยตู้ลับนี้เราสามารถเลือกไอเทมพิเศษที่ไม่มีภายในกล่องสมบัติ (treasure box) ที่เก็บได้ทั่วไป โดยเจ้าไอเทมพิเศษนี้จะเป็นพวกไอเทมแรร์ๆ เจ๋งๆ ที่สามารถทำให้พลิกเกมการแข่งขันได้เลยค่ะ

     ทางด้านโหมดการเล่นของ Super SpeeDa! นั้นในปัจจุบันจะมีอยู่ 2 โหมดก็คือโหมด Item และโหมด Speed ซึ่งในอนาคตทีมงานจะเพิ่มในส่วนของโหมดเนื้อเรื่อง (Scenario) และโหมดภารกิจ (Quest) เข้าไปอีกด้วยค่ะ

โหมดพื้นฐานอย่าง Tutorial ต้องมีอยู่แล้ว!


     ในส่วนของแผนที่ในโลกของ Super SpeeDa! ก็มีความหลากหลาย ล่าสุดนั้นจะมีทั้งหมด 10 แผนที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Water Park สวนน้ำมหาสนุก Haven Stadium สเตเดี้ยมแห่งสวนสวรรค์ที่ลอยอยู่กลางฟ้า หรือ Fire Cave ถ้ำลาวาที่เคยเป็นเหมืองเก่าค่ะ

ตัวอย่างแผนที่


     สำหรับ Super SpeeDa! นั้นก็ถือว่าเป็นอีก 1 เกมออนไลน์สไตล์น่ารักๆ ที่น่าเล่นเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยนะคะ สำหรับในส่วนของเว็บไซต์หลักของประเทศไทยนั้นยังไม่มี แต่เกาหลีนั้นเพื่อนๆ สามารถเข้าไปได้ที่ http://www.superdadada.com/ และหากมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ไทยล่ะก็ ทีมงาน Online Station ไม่พลาดนำมาเสนอเพื่อนๆ แน่นอนค่ะ ^___^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้